x close

สวดยับ 2 หนุ่ม แต่งตัวเลียนแบบโจรชิงทอง ล้อเล่นกับใจคน มีหน้ามาถามผิดตรงไหน

 

          โดนสวดยับ 2 หนุ่ม แต่งตัวลอกเลียนแบบคนร้ายชิงทอง ก๊อบปี้เหมือนตั้งแต่ตัวจรดเท้า มีหน้ามาถามทำผิดตรงไหน ? โดนด่าเละ ไม่ให้เกียรติผู้ตาย เอาเรื่องสะเทือนใจมาล้อเล่น แถมทำให้โจรมีโอกาสหนีง่ายขึ้น


ปล้นร้านทองลพบุรี
          เป็นข่าวที่สร้างคาวมสะเทือนใจให้กับคนในสังคมอย่างมาก กรณีคนร้ายบุกชิงทอง ร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยใช้อาวุธปืนยิงผู้คน จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และผู้บาดเจ็บอีก 4 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี โดยเบาะแสจากกล้องวงจรปิด คนร้ายสวมหมวกไอ้โม่งสีดำ เสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวลายพราง สวมรองเท้าผ้าใบ Adidas รุ่น Yeezy และสะพายกระเป๋าด้านหน้า ใช้ปืนเก็บเสียง และใช้จักรยานยนต์ฟีโน่ สีแดง-ขาว ในการหลบหนีนั้น (อ่านข่าว : ปล้นร้านทองลพบุรี ทั้งหมดที่นี่)

          ล่าสุด (11 มกราคม 2563) โลกออนไลน์ถึงกับเดือด เมื่อมี 2 หนุ่ม แต่งกายลอกเลียนแบบคนร้าย เหมือนเป๊ะเกือบทุกจุดตั้งแต่หัวจรดเท้า แถมโพสต์ลงเฟซบุ๊กด้วยแคปชั่นสนุกสนาน คนแรกระบุว่า "แดดร้อนเลยจะแต่งชุดนี้ไปงานวันเด็ก แม่ถามว่ามึงอยากตายหรอ? กูผิดอะไรวะ งงจัง #ประชาทัณฑ์หรือวิสามัญเลือกเอา"

ปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สายสืบออนไลน์

          ส่วนอีกคนเป็นข้อความว่า "ดีนะ กูแต่งตัวไม่เหมือน เกือยใส่ Yeezy #ชุดตีหมา #ไปเยี่ยมผมด้วยฮ่องกง"


          งานนี้โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สร้างกระแสไม่เข้าเรื่อง ไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต ล้อเล่นกับความรู้สึกคนอื่น คนทั้งประเทศสลดใจกับเหตุการณ์นี้โดยเฉพาะครอบครัวของเหยื่อ แต่กลับเอาความสูญเสียของผู้อื่นมาทำเป็นเรื่องขบขัน การมาแต่งตัวลอกเลียนแบบอย่างนี้อาจทำให้ตำรวจสับสน และที่สำคัญคนร้ายมีโอกาสหลบหนีได้มากขึ้น เพราะถ้าใครเห็นคนแต่งตัวลักษณะนี้ก็อาจมองข้ามไป เพราะคิดว่าเป็นพวกแต่งตัวเลียนแบบเฉย ๆ รวมถึงอาจโดนตำรวจจับด้วย เพราะคิดว่าเป็นคนร้าย เสียเวลาตำรวจไปอีก

ปล้นร้านทองลพบุรี

          ต่อมาหนุ่มคนที่ 2 ได้โพสต์ข้อความว่า "เอ้า เร่ ๆ เข้ามาไอ้พวกคนดี กูก็สงสารคนเป็นครับ แล้วแต่มึงจะคิดกัน" จนโดนถล่มเละอีก และขณะนี้ทั้ง 2 คนได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไปหมดแล้ว แต่ยังไม่มีการออกมาขอโทษแต่อย่างใด

ปล้นร้านทองลพบุรี
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก สายสืบออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สวดยับ 2 หนุ่ม แต่งตัวเลียนแบบโจรชิงทอง ล้อเล่นกับใจคน มีหน้ามาถามผิดตรงไหน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2563 เวลา 15:07:05 66,701 อ่าน
TOP