x close

วอนช่วยเหลือ 2 เด็กชายกระบี่ อยู่กับตา บ้านไม่มีไฟ ไม่มีห้องน้ำ ชีวิตหาเช้ากินค่ำ

          วอนช่วยเหลือ 2 เด็กชายกระบี่ อยู่กับตา บ้านไม่มีไฟ ไม่มีห้องน้ำ ชีวิตหาเช้ากินค่ำ ส่วนแม่นั้นเพิ่งเสียชีวิต พ่อก็ทิ้งไป

          วันที่ 11 มกราคม 2563 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายสง่า มุคุระ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ ได้เข้าช่วยเหลือครอบครัว ด.ช.วรวิทย์ แดงหนำ อายุ 10 ปี และ ด.ช.ศุภโชค แดงหนำ อายุ 7 ปี ซึ่งพักอยู่กับนายสเหร็ม แดงหนำ อายุ 68 ปี คุณตา ภายในกระท่อม 3 หลัง สภาพผุพัง ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีห้องน้ำใช้ ต้องขอใช้บ้านข้าง ๆ

          ด้านนายสเหร็ม กล่าวว่า แม่ของเด็กเสียชีวิตเมื่อ 6 เดือนก่อนด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ส่วนพ่อของเด็กก็มีครอบครัวใหม่ ไม่กลับมา ทำให้เด็กต้องอยู่กับตน ตนก็รับจ้างกรีดยางหาเลี้ยงครอบครัว รายได้ไม่แน่ไม่นอน แต่พอมีเงินให้หลานไปโรงเรียนคนละ 10 บาท


          ส่วน ด.ช.วรวิทย์ กล่าวว่า หลังจากกลับมาจากโรงเรียนก็ต้องรีบทำการบ้าน เพราะถ้าตกกลางคืนจะไม่มีไฟใช้ สิ่งที่อยากได้ในวันเด็กคือรถจักรยานเพื่อจะปั่นไปโรงเรียน ตาไม่ต้องไปส่ง

          ขณะที่นายสง่า กล่าวว่า เสนอเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ช่วยในระดับหนึ่ง เพราะงบประมาณไม่เพียงพอ ส่วนองค์กรเอกชนหลายหน่วยงานก็เข้ามาช่วยเหลือเป็นบางครั้งบางคราว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยเหลือ 2 เด็กชายกระบี่ อยู่กับตา บ้านไม่มีไฟ ไม่มีห้องน้ำ ชีวิตหาเช้ากินค่ำ โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2563 เวลา 17:15:22 5,098 อ่าน
TOP