x close

ชี้เป้าผัวไต้หวัน สงสัยฆ่าสาวจีนยัดกระเป๋าทิ้งทะเล - พยานชี้เจอกระบะขาวทิ้งศพวันน้ำขึ้น

 

            ครูหนุ่มชาวจีน ยันศพสาวถูกฆ่ายัดกระเป๋าทิ้งทะเล เป็นเพื่อนคนจีน เพราะจำรอยสักได้ คาดฝีมือสามีผู้ตายชาวไต้หวันที่ชอบไถเงิน ขณะที่พยานชี้เบาะแสเพิ่ม เจอกระบะขาวติดฟิล์มทึบ มาจอดหน้าบ้านคาดนำศพมาทิ้งวันน้ำขึ้น

             จากกรณีพบศพหญิงสาวปริศนา ถูกฆ่าและนำร่างยัดใส่กระเป๋าเดินทางโยนทิ้งทะเล ก่อนจะลอยมาติดบริเวณชายหาดบางพระ หมู่ 3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อเย็นวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา โดยไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมีแต่เพียงตำหนิ รอยสักรูปยันต์ที่ข้อเท้าข้างขวา นั้น

             อ่านข่าว : พบศพ สาวปริศนา ถูกฆ่า จับมัดมือมัดเท้ายัดกระเป๋าทิ้งริมทะเล

             ล่าสุด (12 มกราคม 2563) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ช่วงค่ำวานนี้ (11 มกราคม) พล.ต.ท. มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พร้อมด้วย พล.ต.ต. ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และฝ่ายสืบสวนในสังกัด ร่วมกันประชุมความคืบหน้าทางคดีที่ สภ.เสม็ด หลังจากได้เบาะแสเพิ่มว่าผู้ตาย คือ นางสาวเหลียว ลี่ ลี่ หญิงจีนอายุ 33 ปี ซึ่งเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 เพิ่งเดินทางมายังประเทศไทยพร้อม นายลู่ สื่อ เอี๋ยง สามีชาวไต้หวัน โดยขณะนั้นผู้ตายตั้งครรภ์ได้ 6 เดือน แต่หลังจากคลอดบุตรชายได้เพียง 3 เดือน ก็ถูกพบว่าเป็นศพดังกล่าว

             นอกจากนี้ยังพบว่า เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ผู้ตายเคยเช่าหอพักใน ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบรายละเอียดใด ๆ เพราะที่พักดังกล่าวปิดตัวลงไปราว 6 เดือนแล้ว

             อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้รับการติดต่อจากเพื่อนชาวจีนของผู้ตาย ซึ่งทำงานเป็นครูสอนภาษาในประเทศไทย ระบุว่าจำรอยสักที่ขาของเหยื่อได้ว่าเป็นเพื่อน หลังได้เห็นภาพศพจากข่าว ที่ผ่านมาตนอาศัยอยู่ที่เมืองพัทยา ส่วนผู้ตายมาอยู่กับสามีในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ระยะหลังผู้ตายและสามีจะมีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องเงิน ฝ่ายชายมักจะมาขอยืมเงินจากผู้ตาย จึงคิดว่าผู้ลงมือน่าจะเป็นสามี 

             เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ไม่ว่าจะเรื่องครอบครัว ธุรกิจ ขณะนี้ได้ประสานไปยัง ตม. ให้กันผู้ต้องสงสัยไม่ให้ออกนอกประเทศ คาดว่าคนร้ายน่าจะมี 2 คนขึ้นไป มั่นใจว่ายังอยู่ในประเทศและจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้เร็ว ๆ นี้ ส่วนสาเหตุการตายต้องรอผลตรวจจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ


             ขณะที่ อมรินทร์ ทีวี รายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า มีชาวบ้านในที่เกิดเหตุ เผยเบาะแสว่า ช่วงวันที่ 8-9 มกราคม ตนสังเกตเห็นรถกระบะสีขาว สี่ประตู กระจกติดฟิล์มทึบ ขับมาจอดอยู่ที่ลานหน้าบ้านของตน ไม่ดับเครื่องยนต์ คาดว่าอาจมีการทิ้งศพในช่วงรอยต่อของวันที่ 9 มกราคม ซึ่งเป็นวันที่น้ำทะเลหนุนสูงกว่าปกติ เพราะเป็นวันพระ จึงทำให้คลื่นตีศพกลับขึ้นฝั่ง

             ด้านตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามร้านสะดวกซื้อ และร้านอุปกรณ์ก่อสร้างว่ามีคนซื้อถุงดำ และวัสดุที่ใช้พันตัวผู้เสียชีวิตในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา หรือไม่ โดยสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะใช้เชือกทำร้ายผู้หญิง และใช้สก็อตเทปปิดตา ใช้สายเคเบิ้ลไทร์รัดมือและเท้า จากนั้นจัดร่างยัดใส่กระเป๋า และนำมาทิ้ง โดยนำกระเป๋าใส่ท้ายรถกระบะสีขาว ทั้งยังมีการสันนิษฐานว่ามีการจ้างเรือนำศพไปทิ้งด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้เป้าผัวไต้หวัน สงสัยฆ่าสาวจีนยัดกระเป๋าทิ้งทะเล - พยานชี้เจอกระบะขาวทิ้งศพวันน้ำขึ้น อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2563 เวลา 10:23:59 9,845 อ่าน
TOP