x close

ครอบครัวอาลัย หนุ่มถูกรถชนสมองตาย ขอบริจาคอวัยวะ ส่งต่อความหวัง 3 ชีวิต

 
                โซเชียลร่วมอาลัย หนุ่มถูกรถชนสมองตาย ครอบครัวขอบริจาคอวัยวะ ส่งต่อความหวัง ช่วยเหลืออีก 3 ชีวิต แม้ตัวจะจากไป แต่ไฟแห่งชีวิตยังคงอยู่

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก Nicha Cha Cha Nirasawong

               เป็นเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ซึ่งนำไปสู่การส่งต่อความหวังแห่งชีวิต สำหรับกรณีของชายหนุ่มรายหนึ่งที่แม้ว่าลมหายใจจะสิ้นลง แต่ดวงไฟแห่งชีวิตของเขาจะยังคงลุกโชนอยู่ในอีก 3 ชีวิต ที่เขาได้ช่วยเหลือผ่านการบริจาคอวัยวะ ภายหลังจากที่ตัวเขาได้ประสบอุบัติเหตุ จนอยู่ในภาวะสมองตาย

               โดยผู้ใช้Nicha Cha Cha Nirasawongซึ่งได้นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ระบุว่า ชายหนุ่มคนดังกล่าวมีชื่อว่า นายกฤษณะ อินทร์คง หรือ น้องวอส อายุ 22 ปี ซึ่งได้ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนกับรถกระบะ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา

               หลังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาสมุย ก็มีการนำตัวน้องวอสส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ซึ่งแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตเขาเต็มที่ แต่น่าเศร้าที่สมองได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงจนสมองตาย อย่างไรก็ตามหัวใจของน้องวอสยังเต้นปกติ ญาติจึงได้ปรึกษากัน และแจ้งความประสงค์บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทย

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก Nicha Cha Cha Nirasawong

               สำหรับอวัยวะของน้องวอสที่จะถูกส่งต่อเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น ๆ นั้น ประกอบด้วย หัวใจ ดวงตา และไต โดยมี นายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขับเครื่องบินส่วนตัวนำทีมแพทย์ผ่าตัดหัวใจจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และทีมผ่าตัดอวัยวะจากโรงพยาบาลรามาธิบดี เดินทางมาผ่าตัดอวัยวะที่
โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

               ทั้งนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยบุญกุศลใหญ่นี้ จะหนุนนำให้น้องวอสจะได้อยู่ในภพภูมิที่ดีต่อไป 

บริจาคอวัยวะ
ภาพจาก Nicha Cha Cha Nirasawong

บริจาคอวัยวะ
 ภาพจาก Nicha Cha Cha Nirasawong

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Nicha Cha Cha Nirasawong


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวอาลัย หนุ่มถูกรถชนสมองตาย ขอบริจาคอวัยวะ ส่งต่อความหวัง 3 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2563 เวลา 14:42:59 27,819 อ่าน
TOP