x close

ชูวิทย์ แย้ม 21 ม.ค. ศาลชี้ขาด "ยุบอนาคตใหม่" ไม่ใช่ที่สุด ยังมีชอตเด็ดกว่านี้

          ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แย้ม ศาลนัดชี้ขาดคดียุบพรรคอนาคตใหม่ 21 มกราคม นี้ ไม่ใช่ชอตเด็ดที่สุด เพราะยังมีอีกช็อตที่เด็ดกว่านี้ แนะ อนาคตใหม่ ดู กปปส. เล่นเกมนอกสภา ได้ดิบได้ดีกันทุกคน



          เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 มีรายงานว่า นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ แสดงความคิดเห็นถึงกรณีศาลนัดชี้ขาดคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ในวันที่ 21 มกราคม นี้ โดยระบุว่า การดำรงอยู่ของพรรคการเมืองแต่ละพรรคไม่ใช่เรื่องที่ทำได้เหมือนกัน โดยเฉพาะพรรคที่ได้รับ ส.ส. ในสภา

          บางพรรคเป็นพรรคเฉพาะกิจ อยู่ได้แค่ครั้งคราวพอหมดคนมีบารมี ก็ไปต่อไม่ได้ บางพรรคอยู่ได้นาน แต่ไม่ได้ทำประโยชน์อันใดเพื่อชาติบ้านเมือง เพราะเอาแต่เล่นการเมือง มัวเมาหาประโยชน์ให้กับตัวเอง


          ส่วนพรรคอนาคตใหม่ ได้รับ ส.ส. มาทะลุเป้า แต่การต่อสู้ทางการเมืองในสภาไม่ประสบความสำเร็จ แถมเสียท่าให้งูเห่าไปฟรี ๆ เมื่อเกมในสภาไม่เคยล้มรัฐบาลได้ จึงต้องเล่นนอกสภา เหมือนอย่าง กปปส. ที่ล้วนได้ดิบได้ดีกันถ้วนหน้า

          ประกอบกับพรรคเพื่อไทยอ่อนแรงลง ไม่มีอะไรสักเรื่องที่จะไปกระเทือนรัฐบาลได้ ต้องหันไปพึ่งของเก่าของขลังอย่างสารวัตรเฉลิม ที่ดู ๆ แล้วคงปลุกของขึ้นลำบาก เพราะตัวเองไม่ได้มา เป็นได้แค่ติวเตอร์นอกสภา ส่วนที่อยู่ในสภาล้วนลีลายังไม่ถึง แต่เกมนอกสภานั้น มักมีต้นทุนสูงลิ่ว และต้องพร้อมที่จะเทหมดหน้าตัก กล้าได้ กล้าเสีย

          ดังนั้น พรรคอนาคตใหม่ ต้องรอดูสถานการณ์สุกงอมให้มากกว่านี้ เดี๋ยวได้รู้กันว่าจะเดินตามรอยรุ่นพี่อย่างพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่ ที่แน่ ๆ ไม่ใช่วันที่ 21 นี้แน่นอน เพราะยังมีอีกชอตที่เด็ดกว่านี้ ไม่รักกันจริง ไม่มาบอกกันนะเนี่ย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ แย้ม 21 ม.ค. ศาลชี้ขาด "ยุบอนาคตใหม่" ไม่ใช่ที่สุด ยังมีชอตเด็ดกว่านี้ อัปเดตล่าสุด 12 มกราคม 2563 เวลา 15:24:33 19,364 อ่าน
TOP