x close

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด เจอลูกค้าสั่งข้าวให้ไปส่งโคตรไกล ในเวลาครึ่ง ชม. ก่อนเทกลางทาง

          หนุ่มเดลิเวอรี่เครียด ลูกค้าสั่งข้าวมันไก่จากถนนข้าวสาร ราคา 500 บาท ให้ไปส่งที่บางใหญ่ พอสั่งให้เรียบร้อย ดันโดนบอกยกเลิก เพราะส่งของไม่ทันภายใน 30 นาที หลังกดออร์เดอร์ สุดท้ายต้องเอาไปแจกคนยากไร้

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

          เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กหนุ่มซึ่งเป็นพนักงานเดลิเวอรี่ของแอปฯ ให้บริการสั่งอาหารชื่อดังเจ้าหนึ่ง ได้โพสต์ระบายประสบการณ์สุดเครียดที่ตัวเองพบเจอจากลูกค้าที่สั่งอาหาร แล้วให้นำไปส่งภายในระยะเวลาอันสั้น ต้องการอาหารภายในครึ่งชั่วโมง ทั้งที่ระยะทางไกลมาก สุดท้ายแม้จะได้ของมาแล้ว กลับบอกขอยกเลิก ไม่เอาแล้วเสียอย่างนั้น

          ลูกค้ารายดังกล่าวได้สั่งข้าวมันไก่จากย่านถนนข้าวสาร ให้ไปส่งที่ย่านบางใหญ่ ซึ่งตอนสั่งหนุ่มเดลิเวอรี่อยู่ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ซึ่งก็ต้องเดินทางไปถนนข้าวสาร แล้วย้อนกลับมา นับว่าเป็นระยะทางที่ค่อนข้างไกล ห่างกันหลายกิโลเมตร

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

          ลูกค้าได้กดสั่งในเวลา 19.36 น. ซึ่งก็ได้มีการระบุรายละเอียดเพิ่มเติม ขอพริก ขอน้ำจิ้มเพิ่ม ทางหนุ่มเดลิเวอรี่ก็ตอบรับและสั่งให้ กระทั่งเวลา 19.49 น. ลูกค้าก็ได้ทักกลับมา ทางหนุ่มเดลิเวอรี่จึงถามว่าต้องการรับอะไรเพิ่มหรือไม่

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

          ในเวลา 19.51 น. ลูกค้าก็แชตมาว่าของที่สั่งไม่เอาแล้ว เพราะจะรีบไปทำงาน แต่ถ้าจะเอามาส่ง ลูกค้าให้เวลาแค่ถึง 20.00 น. เท่านั้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่หนุ่มเดลิเวอรี่จะนำอาหารไปส่งได้ทัน เพราะมันเหลือเวลาไม่ถึง 10 นาทีด้วยซ้ำ โดยของที่สั่งไปก็ไม่ใช่น้อย ๆ เป็นข้าวมันไก่หลายกล่อง รวมมูลค่า 500 บาท

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

          ด้านชาวเน็ตก็เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ลูกค้าดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะตั้งใจสั่งแกล้ง เพราะสั่งไปไม่ทันไรก็ยกเลิก แถมสั่งเป็นจำนวนมากและให้เวลาไม่ถึง 30 นาที ในการนำไปส่ง จึงมั่นใจว่าน่าจะแกล้งแน่นอน

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

          แต่หนุ่มเดลิเวอรี่คนนี้เป็นคนจิตใจดีมีเมตตา เพราะเขาไม่ได้เอาข้าวมันไก่ไปโยนทิ้ง หรือกินเอง แต่นำข้าวมันไก่ทั้งหมดไปแจกให้คนยากไร้ได้กิน โดยเขากล่าวว่า อย่างน้อยก็เป็นโอกาสให้ได้ทำบุญและได้เป็นผู้ให้ ซึ่งอยากทำแบบนี้มานานแล้ว

          นอกจากนี้แล้ว หนุ่มเดลิเวอรี่ยังกล่าวอีกว่า ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ทุกคนส่งมาให้ พร้อมขอร้องไม่ให้ขุดคุ้ยข้อมูลหรือประจานลูกค้าคนดังกล่าว ขอให้เรื่องจบแต่เพียงเท่านี้


หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด

หนุ่มเดลิเวอรี่โอด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเดลิเวอรี่โอด เจอลูกค้าสั่งข้าวให้ไปส่งโคตรไกล ในเวลาครึ่ง ชม. ก่อนเทกลางทาง อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2563 เวลา 13:33:47 39,335 อ่าน
TOP