x close

พบหมวกไอ้โม่ง ถูกทิ้งใกล้ห้าง คดีปล้นร้านทองลพบุรี - คนร้ายขี่ย้อนศรผ่านค่ายทหาร

 
           คดีปล้นร้านทองลพบุรี พบคนร้ายทิ้งไอ้โม่ง ห่างจากห้าง 300 เมตร เชื่อคุ้นเส้นทางเหตุขี่ย้อนศรหนี พลเมืองดีเห็นขี่ผ่านค่ายทหาร ปืนก่อเหตุไม่ได้ใช้เฉพาะหน่วยราชการ
           จากคดีสะเทือนขวัญ กรณีคนร้ายบุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ลพบุรี โดยก่อเหตุยิงเสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย เกิดเหตุเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 และยังไม่สามารถจับผู้ก่อเหตุได้นั้น

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 12 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า เบาะแสเพิ่มเติมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบหมวกไอ้โม่งต้องสงสัยถูกทิ้งบริเวณริมทาง ห่างจากห้างโรบินสันเพียง 300 เมตร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหมวกดังกล่าวไปตรวจสอบดีเอ็นเอ และเทียบเคียงกับภาพที่ใช้ก่อเหตุ


           นางสาวกล้วย ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า มีความเป็นไปได้สูงที่คนร้ายจะใช้เส้นทางใกล้ ๆ ห้างหลบหนี เพราะไม่มีบ้านคน ไม่มีกล้องวงจรปิด เป็นถนนเลี่ยงเมือง คาดว่าคนร้ายได้ขี่รถย้อนศรออกมาจะต้องมาตัดข้ามถนนที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ โดยเส้นทางนี้ ถ้าไม่ใช่คนพื้นที่จะหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านไม่ได้ จะหลงทันที และจากลักษณะรถมอเตอร์ไซค์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุซึ่งเป็นรถยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง ในหมู่บ้านไม่มีใครใช้รถยี่ห้อดังกล่าว

   ปล้นร้านทองลพบุรี
(นางสาวกล้วย ชาวบ้านในพื้นที่)

           บริเวณรอบพื้นที่ห้างโรบินสัน รัศมี 5 กิโลเมตร มีปั๊มน้ำมัน 8 แห่ง ประกอบด้วยปั๊มขนาดใหญ่ 3 ปั๊ม ได้แก่ ปตท. 2 แห่ง, เชลล์ 1 แห่ง เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง มีกล้องวงจรปิด และปั๊มขนาดเล็ก 5 แห่ง เป็นปั๊มแก๊ส มีกล้องวงจรปิดบางปั๊ม แต่ส่วนใหญ่จะมีคนเฝ้าดูแลปั๊มตลอด 24 ชม.

ปล้นร้านทองลพบุรี

           ขณะเดียวกัน จากการตรวจสอบ มอเตอร์ไซค์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีขาว-แดง รุ่นปี 2006 ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบว่า ร้านจำหน่ายภายในตัวเมืองลพบุรี มีทั้งหมด 5 แห่ง เบื้องต้นมีรถต้องสงสัยทั้ง 145 คัน แต่รถคันที่ก่อเหตุมีลักษณะเฉพาะ มีการเปลี่ยนล้อแม็ก เป็นล้อแม็ก 5 ก้าน สีดำ ซึ่งตรวจสอบจากร้านจำหน่ายและการจดทะเบียนดัดแปลงสภาพรถจากกรมการขนส่ง มีรถที่เข้าข่าย 40 คัน
           ด้าน นางสาวสกาย อายุ 30 ปี เซลส์ขายรถ เผยว่า รถรุ่นที่คนร้ายใช้ ตอนขายจะไม่มีการดัดแปลงสภาพหรือเปลี่ยนล้อแม็กให้ ยกเว้นลูกค้ามีการจ่ายเงินเพิ่ม ทางร้านก็จะสั่งอุปกรณ์เป็นของแท้จากบริษัท ซึ่งมีรหัสโค้ด โดยข้อมูลของลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพดังกล่าว ส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว นอกจากนี้ ช่วงปลายปี 62 มีชายบุคลิกคล้ายคนร้าย มาถามข้อมูลเกี่ยวกับถุงมือแบบเดียวกับในคลิป แต่สุดท้ายชายรายนั้นไม่ได้ซื้อ ซึ่งตนเองจำใบหน้าไม่ได้เพราะผ่านมาสักพักแล้ว

   ปล้นร้านทองลพบุรี
(นางสาวสกาย เซลส์ขายรถ)
ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

           ขณะที่ นางสาวแดง พนักงานห้าง เผยว่า เข้าให้ปากคำกับตำรวจว่า ในคืนเกิดเหตุ ช่วง 21.00 น. ตนขับรถติดไฟแดงอยู่บริเวณแยกโรงพยาบาลอานันทมหิดล ใน ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี ผ่านค่ายทหาร ระหว่างนั้นเห็นชายคนหนึ่งไม่สวมหมวกกันน็อก ขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดอยู่ด้านหน้ารถตน แล้วพูดจาโวยวาย ท่าทีดูลุกลี้ลุกลน ด้วยความกลัวตนเองจึงโทร. หาพ่อแล้วรีบขี่รถกลับบ้าน โดยเห็นชายคนดังกล่าวขี่รถมุ่งหน้าตรงไปทางวัดดงสว่าง เมื่อกลับมาเห็นข่าวจึงเชื่อว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ

           พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลักฐานจากที่เกิดเหตุพบคนร้ายยิงทั้งหมด 13 นัด กระสุนขนาด 9 มม. ตั้งแต่ในคืนวันที่เกิดเหตุ ทุกหน่วยตั้งของทหารที่อยู่ใน จ.ลพบุรี เรียกทหารทุกนายกลับต้นสังกัด เพื่อตรวจสอบการเบิกอาวุธปืน การครอบครองปืน และยานพาหนะ โดยอาวุธที่คนร้ายใช้ไม่ใช่ปืนประจำหน่วยของราชการ ใครก็สามารถครอบครองได้ ซึ่งคนร้ายมีความชำนาญ และมีทักษะในการใช้ปืน พร้อมวอนให้ประชาชนที่มีเบาะแสเข้าแจ้งกับตำรวจเพิ่มเติมด้วย





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบหมวกไอ้โม่ง ถูกทิ้งใกล้ห้าง คดีปล้นร้านทองลพบุรี - คนร้ายขี่ย้อนศรผ่านค่ายทหาร อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2563 เวลา 15:45:18 90,001 อ่าน
TOP