x close

ธนาธร ชี้ วิ่งไล่ลุง ถือเป็นการชุมนุมการเมืองใหญ่ที่สุด หลังรัฐประหาร 2557

          ธนาธร เผย วิ่งไล่ลุง ทั่วประเทศ ถือเป็นปรากฏการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุดหลังการทำรัฐประหาร 2557 เผยยังบอกไม่ได้ 2 กุมภาพันธ์ 2563 จะไปวิ่งที่เชียงใหม่หรือไม่

          วันที่ 13 มกราคม 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี ที่ ส.ส. 3 คน ของพรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วยนายปิยบุตร แสงกนกกุล, นางสาวพรรณิการ์ วานิช และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ถูกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกหนังสือเรียกไปยังสภา เพื่อให้ส่งตัวทั้ง 3 คน เข้าชี้แจงกรณีร่วมกิจกรรมแฟลชม็อบ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของสภาที่จะพิจารณาว่าจะทำอย่างไร แต่ตนมั่นใจว่า ส.ส. ทั้ง 3 คนพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าสภาจะมีมติอย่างไร ส่วนตัวไม่ได้คุยเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าทั้ง 3 คนไม่หนักใจกับเรื่องดังกล่าว

          นายธนาธร ยังกล่าวถึงกิจกรรม วิ่งไล่ลุง ที่จัดขึ้นในหลาย ๆ จังหวัด ว่า เป็นเรื่องความตื่นตัวทางการเมืองของประชาชน ทุกคนเห็นถึงความล้มเหลวในการจัดการของรัฐบาลชุดนี้ ประชาชนต้องการระบายความอัดอั้นตันใจ ต้องการส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจได้ฟัง ถือเป็นปรากฏการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่ใหญ่ที่สุดหลังการทำรัฐประหารเมื่อปี 2557


          ขอให้กำลังใจประชาชนทุกคนที่ต่อสู้เพื่อความถูกต้องยุติธรรม และเพื่อประชาธิปไตยร่วมกัน ร่วมต่อสู้ และร่วมเดินไปด้วยกัน การเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าได้ แต่ในทางกลับกันถ้าไม่มีส่วนร่วมทางการเมืองก็จะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลง จงอย่ารอคอยการเปลี่ยนแปลงแต่จงเป็นส่วนหนึ่งของมัน ส่วนในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ที่ จ.เชียงใหม่ มีการนัดหมายทำกิจกรรมวิ่งไล่ลุงอีกครั้งนั้น ตนยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปร่วมงานหรือไม่

          สำหรับกรณีที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มองว่าการทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องการเสียเวลา อยากให้ช่วยขับเคลื่อนประเทศมากกว่า ส่วนตัวมองว่าตอนนี้ก็กำลังขับเคลื่อนประเทศอยู่ แต่ประชาชนได้ส่งเสียงมาแล้วในกิจกรรม วิ่ง ไล่ ลุง ทั่วประเทศว่าประชาชนไม่พอใจการบริหารประเทศของ พล.อ. ประยุทธ์
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร ชี้ วิ่งไล่ลุง ถือเป็นการชุมนุมการเมืองใหญ่ที่สุด หลังรัฐประหาร 2557 อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2563 เวลา 17:59:47 11,203 อ่าน
TOP