x close

เรียกสอบ 3 คนต้องสงสัยชิงทอง ลพบุรี พบคนมีสีเข้ามาเอี่ยว เรื่องนี้ยากขึ้นไปอีก


            แหล่งข่าวรายงาน 3 ผู้ต้องสงสัย ชิงทอง ลพบุรี หนึ่งในนั้นมีคนมีสีด้วย ซึ่งถ้าเป็นคนมีสีจริง การจับกุมจะซับซ้อนมากขึ้นไปอีก

ปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

             วันที่ 14 มกราคม 2563 ไบร์ททีวี มีรายงานถึงเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนเข้าไปชิงทองใน ห้างโรบินสัน ลพบุรี ซึ่งตอนนี้ ตำรวจสามารถระบุตัวคนร้ายที่ใกล้เคียงที่สุดคือ 1. ลูกหลานของผู้มีอิทธิพลในลพบุรี ที่มีท่าทางการเดินคล้ายคนร้าย เพราะเคยประสบอุบัติเหตุบิ๊กไบค์มาก่อน 2. คนมีสี 3. พลเรือน ซึ่งอาจจะมีการขอหมายค้นพื้นที่เป้าหมายด้วย

              ด้านกรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า หากผู้ต้องหาเป็นคนมีสีจริง การจับกุมอาจเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะมีข้อตกลงระหว่างกระทรวงกลาโหมกับกระทรวงมหาดไทย เรื่องการปฏิบัติและประสานงาน เกี่ยวกับกรณีที่ทหารเป็นผู้เสียหายหรือเป็นผู้ต้องหาในความผิดอาญา ที่มีสาระหลายอย่างในเรื่องการจับกุม เช่น การจับทหารขณะแต่งเครื่องแบบ ไม่สามารถจับได้ ต้องแจ้งให้สารวัตรทหารจับ, ไม่สามารถบังคับให้ถอดเครื่องแบบได้, ไม่สามารคุมขังขณะสวมเครื่องแบบได้, การเข้าค้นหน่วยทหาร ต้องได้รับอนุญาตจากผู้บัญชาการ และต้องมีการส่งผู้แทนทหารเข้าสังเกตการณ์ เป็นต้น


              อย่างไรก็ตาม ได้มีการปรับปรุงข้อตกลงนี้เมื่อปี พ.ศ. 2544 โดยให้ ยึดตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามากขึ้น แต่ยังคงมีขั้นตอนในการประสานงานอยู่ และตำรวจต้องมีหลักฐานที่ชัดเจนในระดับหนึ่ง จึงจะเข้าจับกุมหรือตรวจค้นได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรียกสอบ 3 คนต้องสงสัยชิงทอง ลพบุรี พบคนมีสีเข้ามาเอี่ยว เรื่องนี้ยากขึ้นไปอีก อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 13:50:19 51,293 อ่าน
TOP