x close

แฉโจรชิงทอง มีขบวนการ โผล่ซื้อชุดก่อเหตุที่สระบุรี - มีคนช่วยเอารถซ่อน

        ตำรวจเผยคดีโจรชิงทอง ลพบุรี มีความคืบหน้ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นมีผู้ต้องสงสัย 3 คน พบก่อนก่อเหตุขี่รถไปซื้อชุดที่ สระบุรี และหลังก่อเหตุมีคนช่วยซุกซ่อนรถ

ปล้นร้านทอง ลพบุรี
ภาพจาก policenews

        วันที่14 มกราคม 2563 กรุงเทพธุรกิจ รายงานความคืบหน้า คดีคนร้ายจี้ชิงทองร้านทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปกว่า 60-70 เปอร์เซ็นต์ สามารถคัดแยกบุคคลที่คิดว่าไม่เกี่ยวข้องออกไปได้แล้ว จากกลุ่มคนที่อยู่ในข่ายมีศักยภาพในการลงมือก่อเหตุ ซึ่งคดีนี้มีความยาก เพราะถ้าง่าย คงจับได้ตั้งแต่วันแรกแล้ว ขณะนี้ผ่านมา 5 วัน มีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ยืนยันว่าไม่ว่าคนร้ายจะเป็นคนธรรมดา หรือเป็นคนในเครื่องแบบ ตำรวจก็จับหมด จะไม่มีการเกรงกลัวอิทธิพลแน่นอน

        พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวต่อว่า ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ การทำงานมีการบูรณาการร่วมกันหลายหน่วยงาน ทั้งในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอง หน่วยคอมมานโด และหน่วยอื่น ๆ รวมถึงมีการใช้นักสืบระดับพระกาฬด้วย แต่ยังไม่สามารถบอกได้ทั้งหมด เพราะจะทำให้คนร้าย หรือคนที่ให้ที่พักพิงคนร้ายเอาไปใช้เป็นประโยชน์กับตัวเขาเอง
        ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ระบุว่า ตำรวจได้ลงพื้นที่ทำงานจนทราบว่า คนร้ายซื้อเสื้อผ้าที่ใช้ก่อเหตุจากร้านใน อ.พระพุทธบาตร จ.สระบุรี เป็นเสื้อผ้าทำเลียนแบบยี่ห้ออื่น โดยเจ้าหน้าที่ มีการนำหุ่นที่มีรูปร่างคล้ายคนร้ายมาจำลองการสวมใส่เสื้อผ้าเพื่อตรวจสอบหาความเป็นไปได้

ปล้นร้านทอง ลพบุรี
ภาพจาก policenews

        นอกจากนี้ ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิด ละแวกที่เกิดที่บันทึกภาพชายต้องสงสัย เป็นวันก่อนก่อเหตุ ขณะขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง-ดำ ซึ่งไม่ได้ปิดบังใบหน้า สวมเพียงหมวกกันน็อกครึ่งใบ แต่เป็นมุมระยะไกล และได้รับเบาะแสว่า มีคนพบเห็นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเหยื่อ นำรถจักรยานยนต์คล้ายคันก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังหนึ่ง แต่เบื้องต้นยังติดตามไม่พบ

        และจากการสืบสวน ทราบว่า คนร้ายใช้เส้นทางออกถนนบายพาส ต.โพตลาดแก้ว อ.เมืองลพบุรี หลังก่อเหตุ ขี่หลบหนีไปในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ระยะทางไม่เกิน 150 กิโลเมตร ซึ่งมีความเป็นไปได้ เพราะรถจักรยานยนต์ที่ใช้สามารถขี่ได้ประมาณระยะทางดังกล่าวพอดี ถ้าเติมน้ำมันเต็มถัง หากมีการแวะเติมที่ปั๊ม จะเสี่ยงต่อการสร้างหลักฐานในการติดตามตัว

ปล้นร้านทอง ลพบุรี
ภาพจาก policenews

        ล่าสุด มีรายงานจากชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นคนร้ายที่สามารถยืนยันได้อย่างชัดเจนแล้ว จากพยานหลักฐาน จำนวน 3 คน และทั้งหมดถูกเรียกตัวมาให้สอบปากคำแล้ว

ปล้นร้านทอง ลพบุรี
ภาพจาก policenews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉโจรชิงทอง มีขบวนการ โผล่ซื้อชุดก่อเหตุที่สระบุรี - มีคนช่วยเอารถซ่อน โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2563 เวลา 14:58:16 47,017 อ่าน
TOP