x close

หลุมแห่งความสยอง พบอีก 29 ศพซุกดิน หลังเก็บกู้เหยื่อถูกฆ่าโหดมาร่วมร้อย



              หลุมแห่งความสยอง พบอีก 29 ศพซุกดิน หลังเก็บกู้ศพคนหายมาร่วมร้อย สะท้อนเหตุอาชญากรรมเหี้ยม ฆ่าคนเป็นผักปลา กลายเป็นคนหายโดยญาติไม่รู้ชะตากรรม

29 ศพซุกดิน
ภาพจาก ULISES RUIZ / AFP

              วันที่ 14 มกราคม 2563 เว็บไซต์ชาแนลนิวส์เอเชีย มีรายงานภาพสะท้อนเหตุอาชญากรรมชวนสะพรึงในประเทศเม็กซิโก เมื่อล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพิ่งจะออกมาเปิดเผยว่า ได้ทำการขุดพบศพของผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 29 ศพ ถูกฝังอยู่ในหลุมขนาดใหญ่ ขนาดประมาณ 25 x 47 เมตร บริเวณนอกเมืองกวาดาลาฮารา รัฐฮาลิสโก

              สำหรับรัฐฮาลิสโก จัดเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงที่เชื่อมโยงกับแก๊งอาชญากรรมขนาดใหญ่ และหลุมแห่งความสยองที่เพิ่งขุดพบล่าสุด ก็ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับที่เจ้าหน้าที่เพิ่งขุดพบศพจำนวนมากก่อนหน้านี้ โดยห่างออกไป 80 เมตร เป็นหลุมที่เจ้าหน้าที่ขุดพบชิ้นส่วนผู้ตายอย่างน้อย 50 ศพ ในเดือนธันวาคม 2562 และห่างออกไปไม่ไกลก็เป็นจุดที่มีการค้นพบ 31 ศพ ในเดือนพฤศจิกายน 2562

29 ศพซุกดิน
ภาพจาก ULISES RUIZ / AFP

              ทางสำนักงานอัยการท้องถิ่น เผยว่า ในจำนวน 29 ศพที่เพิ่งพบล่าสุด สามารถระบุตัวผู้ตายได้แล้ว 4 ศพ โดยจากนี้จะมีการประสานงานต่อกับชุดสืบสวนคดีคนหาย และเจ้าหน้าที่จะยังคงเดินหน้าสำรวจหาหลุมขนาดใหญ่ที่กลุ่มอาชญากรรมใช้เป็นสถานที่ซ่อนศพผู้เคราะห์ร้ายต่อไป

              ทั้งนี้ หลุมซ่อนศพทั้ง 3 แห่ง ได้รับการระบุที่ตั้งภายหลังกองกำลังแห่งชาติของเม็กซิโก ได้เข้ามาควบคุมพื้นที่คลังสินค้าแห่งหนึ่งรัฐฮาลิสโก เมื่อเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อถูกลักพาตัวได้ 8 คน รวมถึงสามารถตรวจยึดอาวุธ กับจับกุมตัวคนร้ายได้อีก 15 ราย

              อนึ่ง ก่อนหน้านี้ในวันที่ 3 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ได้ขุดพบหลุมฝังศพขนาดใหญ่ ซึ่งมี 34 ศพ ในพื้นที่ชานเมืองกวาดาลาฮารา นอกจากนี้ยังค้นพบ 30 ศพ อยู่ในอีกหลุมที่อยู่ไม่ไกลกันตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 ขณะที่ตัวเลขคดีฆาตกรรมที่ได้รับการบันทึกไว้ในรัฐฮาลิสโก ระหว่างเดือนมกราคม - พฤศจิกายน 2562 มีมากถึงเกือบ 2,500 คดี
 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลุมแห่งความสยอง พบอีก 29 ศพซุกดิน หลังเก็บกู้เหยื่อถูกฆ่าโหดมาร่วมร้อย อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 18:03:44 19,022 อ่าน
TOP