x close

วอนช่วยครอบครัวสุดลำบาก 8 ชีวิตอาศัยรวมกันบ้านชายป่า มีรายได้วันละ 350 เท่านั้น

 

               วอนช่วยครอบครัวสุดลำบาก 8 ชีวิต อาศัยรวมกันบ้านชายป่าสวนยาง ลูกเขยทำงานเพียงคนเดียว รายได้วันละ 350 บาท นอกจากนี้ยังมีพ่อป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ

ชีวิตรันทด

               วันที่ 14 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า น.อ. สุทธิพงศ์ วงศ์สวัสดิ์ ผู้บังคับการกองบิน 56 อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ร่วมกับกลุ่มพลังอาสายามยาก เข้าให้การช่วยเหลือครอบครัว นายโชติ อินทะปาระ อายุ 50 ปี ชายพิการที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ต้องนั่งรถวีลแชร์ และอาศัยอยู่ในบ้านชายป่าสวนยางรวม 8 ชีวิต ในพื้นที่หมู่ 2 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง ซึ่งเป็นที่ดินของญาติเพราะไม่มีที่ดินและบ้านเป็นของตัวเอง

               และบ้านหลังนี้ทางทหารกองบิน 56 และกลุ่มพลังอาสายามยากได้ช่วยกันซ่อมแซมแทนหลังเก่าที่ผุพังโดยนำสังกะสีมามุงหลังคาและนำไม้มากั้นให้เป็นสัดส่วนทั้งที่นอน ห้องครัว ห้องน้ำ เพื่อให้สะดวกขึ้นแม้จะไม่สบายเหมือนบ้านทั่วไปและแทบไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ จากเดิมที่นำป้ายไวนิลมากั้นและแทบนอนกลางดินกินกลางทรายแออัดยัดเยียดกัน 8 ชีวิตอย่างน่าสงสาร

ชีวิตรันทด

               นางกัลยา ศรีสะอาด อายุ 40 ปี ภรรยาเล่าว่า ในบ้านหลังนี้อาศัยอยู่ด้วยกัน 8 คน คือตนกับสามีที่พิการ ลูกสาวกับสามี และหลานอีก 4 คน ซึ่งยังเล็กกำลังกินกำลังนอนและเรียนหนังสือ คนโตผู้ชายอายุ 9 ขวบ รองลงมาผู้หญิงอายุ 8 ขวบ ถัดมาผู้ชายอายุ 4 ขวบ และคนสุดท้องผู้ชายแรกคลอดอายุเดือนกว่า รายได้หลักมาจากลูกเขยที่ทำงานเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียวซึ่งขับรถก่อสร้างรายได้วันละ 350 บาท ส่วนลูกสาวก็ต้องดูแลลูกและพ่อที่พิการเพราะเส้นเลือดในสมองตีบจากที่เคยทำงานตระเวนขายไอศกรีมและอาศัยบ้านเช่า แต่เมื่อล้มป่วยก็ไม่มีเงินต้องมาอาศัยสร้างกระท่อมอยู่กัน 8 ชีวิต ในที่ดินของญาติ ที่นอนที่กินที่เดียวกันซึ่งลำบากมาก แต่โชคดีที่ทหารกองบิน 56 และผู้ใจบุญมาช่วยซ่อมแซมบ้านให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าเก่า

               ด้าน นางสาวอุรินทร์ อินทะปาระ อายุ 25 ปี ลูกสาว บอกว่า ชีวิตลำบากทุกอย่างทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัวที่กินอยู่กันด้วยเงินวันละ 350 บาท จากการทำงานของสามี ซึ่งแทบไม่พอ แต่ก็พยายามอยู่ให้ได้และช่วยเหลือตัวเองให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หากใครยื่นมือมาช่วยเหลือก็ยินดีเพราะขาดแคลนทุกอย่าง โดยติดต่อได้ที่ตน เบอร์โทรศัพท์ 063-0727323 หรือบริจาคผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ นางสาวอุรินทร์ อินทะปาระ หมายเลขบัญชี 408-526276-0 สาขาเทสโก้โลตัส หาดใหญ่

ชีวิตรันทด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนช่วยครอบครัวสุดลำบาก 8 ชีวิตอาศัยรวมกันบ้านชายป่า มีรายได้วันละ 350 เท่านั้น อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 17:59:16 7,486 อ่าน
TOP