x close

คลิปเดือด หวิดต่อยกันบนรถไฟฟ้า หนุ่มเตือน ชายนั่งที่นั่งสำรอง ไม่ยอมลุกให้คนแก่

      หนุ่มเล่าประสบการณ์ เจอชายตีเนียนนั่งที่นั่งสำรองคนแก่-คนพิการบนรถไฟฟ้า ไม่ยอมลุกให้คนแก่นั่ง สะกิดเตือนแต่เจอท้าต่อย บอกตัวเองมีสิทธิ์นั่ง

ต่อยกันบนรถไฟฟ้า
ภาพจาก Red Skull News

      วันที่ 14 มกราคม 2563 เฟซบุ๊ก Pete Uraipong ได้แชร์ประสบการณ์เกือบมีเรื่องบนรถไฟฟ้า โดยเล่าว่า รถเสียนั่งรถไฟฟ้า นั่งข้าง ๆ ที่นั่งสำรองคนแก่ พิการ สักพักมีผู้ชายอายุประมาณ 25-35 ดูแข็งแรงดีมานั่งที่นั่งสำรอง ก็ไม่ได้ว่าอะไรกะว่ามีคนที่ต้องใช้ที่นั่งขึ้นมาเขาคงลุกให้เอง แต่นั่งปุ๊บ Mr.A หลับเลย... พอผ่านไปมีคนแก่ขึ้นมา ก็เล็งแล้วว่าดูไม่ค่อยแข็งแรงเลยสะกิดเบา ๆ แล้วบอกว่า "คุณครับ ตรงนี้ที่นั่งสำรองคนแก่และคนพิการ รบกวนลุกให้คุณป้านั่งด้วยครับ"

      Mr.A - ตื่นมาทำหน้าหงุดหงิดแล้วนอนต่อ

      ผม - สะกิดอีกที คุณครับ นี่ที่นั่งสำรองคนพิการ รบกวนลุกให้เค้านั่งด้วยครับ (คุณป้าเห็นแววปัญหาเลยรีบบอกว่าไม่เป็นไร ๆ) (จริง ๆ จะลุกเองก็ได้ แต่รู้ว่า Mr.A กำลังละเมิดสิทธิของคนแก่)

      Mr.A : ตื่นมาตะคอกใส่ว่า "คุณอยากคุณก็ลุกเองสิ !"

      ผม : ก็ที่นั่งของคุณมันเป็นที่นั่งสำรองสำหรับคนแก่และคนพิการ คุณต้องลุกให้เค้านั่ง

      Mr.A : ตะคอกต่อ แล้วทำไม ผมมีสิทธินั่ง !

      ผม : คุณไม่มีสิทธิ นี่ที่นั่งสำรอง

      Mr.A : ตะโกนโวยวาย ๆ ๆ ๆ ๆ "ผมไม่ลุก !" (เป็นหน้าที่คุณต้องลุก)

      "แล้วมึงมายุ่งทำไม !?" (ผมรักษาสิทธิให้คนแก่)

      "แล้วเค้า(คนแก่) นั่งมั้ย!??" (ก็ถ้ามึงลุกดี ๆ เค้าก็นั่ง)

      "ก็หลับอยู่!?" (คุณนั่งตรงนี้ต้องรู้ว่าไม่ใช่ที่นั่งคุณ ต้องคอยดูว่ามีคนที่ต้องใช้ที่นั่งขึ้นมารึเปล่า)
 
      จากนั้น Mr.A ลุกขึ้นเหมือนจะหาเรื่อง ผมเลยลุกขึ้นยืนพร้อมมีเรื่อง คงเห็นผมตัวใหญ่กว่า เลยอึ้งไปแป๊บนึง จากนั้นก็โวยวายต่อแล้วท้าตนว่าให้ไปต่อยกันข้างนอก ตนก็พร้อมบอกว่าจัดให้ พอออกไปด้านนอกรถไฟฟ้าก็ไม่ได้ต่อยกัน มีการเรียกเจ้าหน้าที่มาเคลียร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็บอกชัดเจนว่ามีประกาศอยู่ว่าที่นั่งสำรอง อีกฝ่ายก็อ้างว่า หลับอยู่ ตนเลยบอกไปว่า "หลับอยู่ไม่เกี่ยว มันหน้าที่ที่คุณต้องคอยดูถ้าคุณนั่งที่ตรงนั้น" Mr.A ชี้มา แล้วตะโกน "นี่ไงมันไม่จบ"

      ตนจึงบอกว่า ก็ผมไม่ได้ทำอะไรผิด ผมมีสิทธิพูด ผมเรียกร้องสิทธิแทนคนที่เค้าต้องใช้ที่ตรงนั้น อีกฝ่ายจึงท้าให้ไปเรียกตำรวจมา บทสรุปคือเจ้าหน้าที่ขอให้ไปคนละขบวน แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่ยอมจบ ตนก็เลยเดินหัวเราะออกมาแล้วพูดดัง ๆ ว่า "ไม่จบแล้วจะทำไม ก็คุณทำผิด 555" ที่น่าสลดคือ มันไม่ได้สำนึกเลย (อาจจะกำลังเสียหน้า)
 
ต่อยกันบนรถไฟฟ้า

ต่อยกันบนรถไฟฟ้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Pete Uraipong

ต่อยกันบนรถไฟฟ้า
ภาพจาก Red Skull News
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเดือด หวิดต่อยกันบนรถไฟฟ้า หนุ่มเตือน ชายนั่งที่นั่งสำรอง ไม่ยอมลุกให้คนแก่ อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2563 เวลา 17:43:05 40,018 อ่าน
TOP