x close

หามนักเรียน 130 คน ส่ง รพ. อาหารเป็นพิษ หลังกินข้าวในค่ายลูกเสือ

          หามนักเรียน 130 คน ส่งโรงพยาบาล อาหารเป็นพิษ หลังกินมื้อกลางวันในค่ายลูกเสือและเนตรนารี ล่าสุดยกเลิกค่ายแล้ว เร่งเก็บตัวอย่างอาหารตรวจหาสาเหตุ

          วันที่ 13 มกราคม 2563 ข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เกิดเหตุนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จ.เชียงใหม่ ล้มป่วยพร้อมกันจำนวนมาก ด้วยอาการอาหารเป็นพิษ หลังรับประทานอาหารกลางวันมื้อแรก ระหว่างไปเข้าค่ายลูกเสือและเนตรนารี ที่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เป็นเมนูไก่ราดซอสน้ำแดง ไก่กระเทียมพริกไทย และไข่ต้ม

          โดยทางโรงพยาบาลได้ระดมทีมแพทย์และพยาบาล ช่วยปฐมพยาบาลเด็กกว่า 100 คน ทั้งนี้ ช่วงเช้า ทางโรงเรียนได้นำนักเรียนชั้น ม.2 จำนวน 446 คน เดินทางไปเข้าค่ายพักแรมที่ค่ายลูกเสือ โดยมื้อเที่ยงมีแม่ครัวปรุงอาหารให้นักเรียนรับประทาน จากนั้นช่วงบ่ายจนถึงเย็น เด็กนักเรียนเริ่มมีอาการดังกล่าว


          ขณะที่ นพ.ยุทธศาสตร์ จันทร์ทิพย์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสันทราย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเด็กนักเรียนที่ป่วยถูกส่งมารักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน จำนวน 130 คน และได้ส่งต่อยังโรงพยาบาลอื่น ตามความต้องการของผู้ปกครอง 30 คน ส่วนอาการเบื้องต้น เด็กมีอาการปวดศีรษะ ปวดท้อง ท้องเสีย และอาเจียน


          ทีมแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อและให้น้ำเกลือ ซึ่งเด็ก ๆ ต่างมีอาการอ่อนเพลีย แต่ยังไม่พบว่ามีอาการป่วยรุนแรง อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุ ทีมสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่ไปเก็บตัวอย่างอาหารที่เด็กกินเข้าไป พร้อมเก็บเศษอาหารจากการอาเจียนของเด็กไปตรวจเพื่อหาสาเหตุ

          ล่าสุด (14 มกราคม 2563) สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ รายงานความคืบหน้าว่า ทางโรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย ได้ยกเลิกการเข้าค่ายลูกเสือและเนตรนารีในครั้งนี้ โดยไม่มีเด็กตกค้างอยู่ที่ค่ายลูกเสือแล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หามนักเรียน 130 คน ส่ง รพ. อาหารเป็นพิษ หลังกินข้าวในค่ายลูกเสือ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 14:07:46 7,762 อ่าน
TOP