x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เกมเมอร์วัย 17 เป็นลมชักคาหน้าจอ รอดมาได้ ด้วยความช่วยเหลือข้ามทวีป จากเพื่อนในเกม

| 9,133 อ่าน


          เด็กหนุ่มอังกฤษ วัย 17 ปี เป็นลมชักขณะเล่นเกมออนไลน์ แต่รอดชีวิตมาได้ เพราะเพื่อนสาวในเกมที่อยู่อเมริกา รีบโทร. ทางไกล แจ้งตำรวจอังกฤษให้ไปช่วย


          เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ไอเดน แจ็คสัน เด็กหนุ่มชาวอังกฤษ วัย 17 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองวิดเนส มณฑลเชสเชอร์ ทางตะวันตกของอังกฤษ เกิดอาการลมชักขณะเล่นเกม แต่เขารอดชีวิตมาได้ เพราะ ไดอา ลาโรธา หญิงสาววัย 20 ปี เพื่อนในเกม จากรัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา ที่อยู่ห่างไกลกันกว่า 8,000 กิโลเมตร
 

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา โดย ไอเดน กับ ไดอา ได้เล่นเกมด้วยกันและแชตพูดคุยกันผ่านเกมตามปกติ จนจู่ ๆ ก็เกิดความผิดปกติ ไดอา เล่าว่า ตอนนั้นเธอเพิ่งนำหูฟังมาใส่ แล้วได้ยินเสียงคล้ายคนเป็นลมชัก เธอจึงรีบถามไอเดนว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นอะไรไป โอเคหรือเปล่า
 

          แต่กลับไม่ได้รับคำตอบใด ๆ กลับมา ไดอาเป็นกังวลมาก เธอรีบค้นหาข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินในยุโรป แต่มันไม่ได้ผล เธอจึงตัดสินใจโทร. แจ้งตำรวจแทน เธอรีบค้นหาหมายเลขติดต่อของตำรวจเชสเชอร์ในอังกฤษ และรีบกดโทร. อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้
 

          ในขณะนั้น สตีฟ แจ็คสัน และ แคโรไลน์ แจ็คสัน พ่อแม่ของไอเดน กำลังดูโทรทัศน์อยู่ชั้นล่าง โดยไม่รู้เลยว่าลูกชายเป็นลมชัก ต่อมาทั้งสองคนสังเกตเห็นรถตำรวจ 2 คัน และรถหน่วยแพทย์ฉุกเฉินติดไซเรนจอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน พวกเขาคิดว่าคงจะเกิดเหตุบางอย่างในละแวกนั้น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่วิ่งมาเคาะประตูบ้าน บอกว่าได้รับแจ้งว่ามีผู้ชายไม่ได้สติอยู่ที่บ้านหลังนี้ 
 

         สตีฟและแคโรไลน์งุนงงมาก เพราะพวกเขาไม่ได้แจ้งเหตุอะไรไปเลย เจ้าหน้าที่จึงบอกว่าได้รับแจ้งเหตุมาจากสหรัฐฯ พวกเขาจึงนึกถึงไอเดนขึ้นมา แล้วรีบวิ่งขึ้นไปยังห้องนอนของลูกชายบนชั้นสอง และพบไอเดนอยู่ในอาการชักอย่างรุนแรงมาก
 

          เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวไอเดนส่งโรงพยาบาลในทันที โดยก่อนหน้านี้ไอเดนเคยเป็นลมชักมาก่อนเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 และกลับมาเป็นอีกครั้ง ครั้งนี้เรียกได้ว่าสามารถช่วยเหลือได้อย่างทันเวลา ขณะนี้เด็กหนุ่มพ้นขีดอันตรายแล้ว และกำลังพักฟื้น
 

          แคโรไลน์ เปิดเผยว่า เธอกับสามีช็อกมากที่รู้ว่าลูกชายเป็นลมชัก ขณะที่พวกเขากำลังนั่งดูทีวีกันอยู่ชั้นล่าง เธอซาบซึ้งและอยากขอบคุณไดอาเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การช่วยเหลือ
 

          โดยไดอารู้ที่อยู่บ้านของเธอ แต่เธอไม่มีหมายเลขติดต่อ ดังนั้นเธอจึงรู้สึกทึ่งและประทับใจมากที่หญิงสาวสามารถหาทางช่วยเหลือได้จากระยะไกลขนาดนั้น โดยแคโรไลน์ได้ติดต่อไปขอบคุณไดอาเป็นการส่วนตัวแล้ว ซึ่งหญิงสาวก็กล่าวว่า ยินดีอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือไอเดน
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกมเมอร์วัย 17 เป็นลมชักคาหน้าจอ รอดมาได้ ด้วยความช่วยเหลือข้ามทวีป จากเพื่อนในเกม อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 13:35 9,133 อ่าน
TOP