x close

แท็กซี่ซื่อสัตย์ ผู้โดยสารลืมกระเป๋าใส่เงิน 1.5 ล้านบาท ไว้ รีบเก็บคืนเจ้าของ

        โชเฟอร์แท็กซี่ นำกระเป๋าใส่เงินจำนวน 1.5 ล้านบาท คืนสาวไทยเจ้าของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ ด้านเจ้าของมอบสินน้ำใจตอบแทนความซื่อสัตย์

แท็กซี่เก็บเงินได้
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

        วันที่ 14 มกราคม 2563 นายวิทูร จูงพันธ์ โชเฟอร์แท็กซี่สีเขียว-เหลือง ทะเบียน มข 2890 กทม. ส่งคืนกระเป๋าสัมภาระพร้อมเงินสดสกุลเยน สกุลไทย และทรัพย์สินอื่น มูลค่ารวมกว่า 1,500,000 บาท แก่นางธนิสรา อัตฤทธิ์ รองผู้จัดการบริษัท คะชิมะโกะบิวดิ้ง จำกัด ทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าสำนักงานและที่จอดรถ และเจ้าของธุรกิจร้านอาหารที่ญี่ปุ่น หลังจากลืมไว้บนรถแท็กซี่ ขณะใช้บริการจากสนามบินดอนเมืองไปที่หมู่บ้าน

        โดย นางธนิสรา เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าวเพิ่งเดินทางกลับมาจากญี่ปุ่น พร้อมกับนายอินะงูมะ จูนิ ผู้จัดการชาวญี่ปุ่น โดยมีกระเป๋าสัมภาระขนาดใหญ่จำนวน 5 ใบ และถุงไม้กอล์ฟ จากนั้นได้เรียกแท็กซี่บริเวณชั้น 1 แต่ถูกปฏิเสธถึง 4 คัน กระทั่งแท็กซี่ของนายวิทูร มาถึงเป็นคันที่ 5 ตกลงรับไปส่งปลายทาง ก่อนลงมาช่วยขนกระเป๋าและสัมภาระ เมื่อไปถึงบ้านได้ลงไปคุยกับคนสวน โดยปล่อยให้นายวิทูร และนายอินะงูมะ ขนของลงจากรถแท็กซี่ กระทั่งกลับมาตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง พบว่าลืมกระเป๋าใบดังกล่าวไว้บนรถ รู้สึกตกใจมาก เพราะเงินสดทั้งหมดได้เตรียมมาจัดการเรื่องบ้าน

        ด้าน นายวิทูร โชเฟอร์แท็กซี่ กล่าวว่า ตนขับรถแท็กซี่มาแล้ว 3 ปี และเมื่อหัวค่ำวานนี้ได้รับผู้โดยสารเป็นชายชาวต่างชาติ กับหญิงคนไทย จากสนามบินดอนเมืองไปส่งที่หมู่บ้านมัณฑนา โครงการแจ้งวัฒนะ-ราชพฤกษ์ ซึ่งผู้โดยสารทั้ง 2 คน มีกระเป๋าสัมภาระหลายใบและถุงไม้กอล์ฟแน่นเต็มทั้งกระโปรงท้ายรถและเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า เมื่อขับรถไปถึงที่หมายตนได้ช่วยชาวต่างชาติขนกระเป๋าลงจากรถ แล้วออกจากหมู่บ้านไป กระทั่งมาพบภายหลังว่ามีกระเป๋าเดินทางแบรนด์หลุยส์ วิตตอง วางอยู่ตรงที่วางเท้า จึงทราบว่าผู้โดยสารลืมไว้ ประกอบกับมีโทรศัพท์จาก สวพ.91 เข้ามาหา พร้อมระบุว่ามีผู้โดยสารลืมกระเป๋าเดินทางไว้บนรถของตน จึงรีบนำกระเป๋าเข้ามาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่

        ทั้งนี้ นางธนิสรารู้สึกซาบซึ้งและขอบคุณโชเฟอร์รายนี้เป็นอย่างมากที่นำส่งกระเป๋าคืน พร้อมกับมอบเงินสดจำนวน 23,440 บาท ให้แก่นายวิทูร เพื่อเป็นสินน้ำใจในครั้งนี้

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่ซื่อสัตย์ ผู้โดยสารลืมกระเป๋าใส่เงิน 1.5 ล้านบาท ไว้ รีบเก็บคืนเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 10:15:34 10,746 อ่าน
TOP