x close

พ่อตาช้ำ น้องสาวของลูกเขย ยกพวกขู่ บุกบ้านทวงคืนมรดก ผ่อนรถไม่ได้รถ

 
              พ่อตาแจ้งความ น้องของลูกเขย ยกพวกนับ 10 คน บุกทวงรถถึงบ้าน หลังลูกเขยเสียชีวิต อ้างเป็นของพี่ เพราะไม่ได้จดทะเบียนสมรส พูดจา-พกปืนขู่


ทำร้ายร่างกาย

               วันที่ 15 มกราคม 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3  รายงานว่า นายประทีป มากคำ อายุ 63 ปี และนางสาวสมรักษ์ ภิรมย์พร อายุ 46 ปี ภรรยา นำคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความต่อ สภ.เมืองนนทบุรี หลังถูกนางสาวน้ำ น้องสาวของลูกเขย ยกพวก 7-8 คน มาทวงเอารถยนต์ที่บ้าน มีการพูดจาข่มขู่ อ้างว่ารถยนต์เป็นของพี่ชายที่เสียชีวิตไป เพราะพี่ชายไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับลูกสาวของนายประทีป

               โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น 2 ครั้ง ครั้งแรกยกพวกมา 7-8 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่งกายนอกเครื่องแบบมาด้วย 3-4 คน มาทวงเอาพระเลี่ยมทองและรถยนต์ ครั้งนั้นยินยอมคืนพระให้ แต่ไม่ได้ให้รถยนต์ แม้จะเป็นชื่อของลูกเขยจริง แต่ก็ผ่อนรวมกับลูกสาวตอนที่ลูกเขยยังมีชีวิตอยู่ โดยนางสาวน้ำมีการพูดจาข่มขู่ อ้างว่าไม่กลัวเพราะมีแฟนเป็นตำรวจยศใหญ่ ครั้งนั้นแจ้งความแต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้ง บอกว่าไม่เข้าข่ายบุกรุก

               จนครั้งที่ 2 คราวนี้ยกพวกมา 10 คน เป็นตำรวจแต่งเครื่องแบบ 2 นาย มาทวงเอารถยนต์และรถจักรยานยนต์อีกครั้ง ครั้งนี้ยินยอมคืนรถจักรยานยนต์ให้ เพราะเป็นชื่อนางสาวน้ำ แม้ลูกสาวจะเป็นคนผ่อนเองทั้งหมด แต่ยืนยันว่าจะไม่คืนรถยนต์ คราวนี้ชายฉกรรจ์มีการถกชายเสื้อโชว์อาวุธปืนข่มขู่ เมื่อเห็นท่าไม่ดี หลังทั้งหมดกลับไปจึงปรึกษาทนายความก่อนเข้าแจ้งความ เพราะกลัวว่าจะไม่ได้รับแจ้งความเหมือนครั้งที่แล้ว


               ทั้งนี้ พ.ต.อ. สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้มีการเชิญตัวคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย มาสอบถาม โดยดำเนินการแจ้งความนางสาวน้ำ และพวก ในข้อหาร่วมกันบุกรุกโดยมีอาวุธ ซึ่งนางสาวน้ำได้นำพวงมาลัยมาไหว้ขอโทษนายประทีป อ้างว่าไม่ได้มีการข่มขู่ เพียงแค่ต้องการไปคุยเท่านั้น

               พ.ต.อ. สีหเดช กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงโทษเจ้าหน้าที่ที่ไม่รับแจ้งความในเหตุการณ์ครั้งแรกแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ไปอยู่ในเหตุการณ์ ไม่ได้ลงโทษ เพราะไม่มีความผิด เนื่องจากอ้างว่ารู้จักทั้ง 2 ฝ่าย ที่ไปเพราะต้องการไปช่วยเจรจา และทางนายประทีปก็ไม่ได้ติดใจ แต่ได้มีการตักเตือนไปแล้ว

               สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ระบุว่า กรณีทรัพย์สินของผู้ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่อยู่กินฉันสามีภรรยา ต่อมาสามีเสียชีวิต ตามกฎหมายแล้ว ภรรยามีสิทธิ์ในทรัพย์สินดังกล่าวครึ่งหนึ่ง เพราะแม้ว่าจะไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน แต่เป็นทรัพย์ที่ทำมาหาได้มาด้วยกัน ถือเป็นกรรมสิทธิ์ร่วม หากฝ่ายสามีจะมาเอาไป ต้องแบ่งคนละครึ่ง เพราะเป็นทรัพย์สินที่ฝ่ายชายไม่ได้ซื้อคนเดียว แม้ว่าทรัพย์สินจะเป็นชื่อของฝ่ายชายก็ตาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อตาช้ำ น้องสาวของลูกเขย ยกพวกขู่ บุกบ้านทวงคืนมรดก ผ่อนรถไม่ได้รถ อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 11:00:48 9,298 อ่าน
TOP