x close

เปิดแผน โจรชิงทอง บุรีรัมย์ ติดต่อคนใน-โรยตัวเข้าทางช่องแอร์ สุดท้ายตายน้ำตื้น !


          ตำรวจบุรีรัมย์ ตามรวบหนุ่มขี้ยาสุดแสบ โรยตัวทางช่องแอร์เข้าลักทรัพย์ร้านทองห้างดัง กวาดทองคำเกลี้ยงเซฟกว่า 163 บาท สุดท้ายตายน้ำตื้น เอาทองไปขายจนถูกแกะรอยเจอ ขณะนั่งเสพยาอยู่ในรถริมถนน สารภาพมีคนในบอกช่องทาง


          จากกรณี คนร้ายบุกเดี่ยว งัดตู้เซฟร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังในพื้นที่ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 ธันวาคม 2562 โดยสามารถกวาดทองคำไปน้ำหนักรวมประมาณ 100 บาท คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า คนร้ายใช้วิธีปีนเข้าทางหลังคาห้างแล้วโรยตัวลงมา ในช่วงเวลาประมาณตี 3 เศษ โดยมีกล้องภายในห้างที่บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายใช้เสื้อยืดสีขาวสวมศีรษะเหมือนไอ้โม่ง เพื่อปิดบังใบหน้า โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต. จิตจรูญ ศรีวนิตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3  ก็ได้ลงพื้นที่ติดตามเร่งรัดคดีดังกล่าวด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ 

โจรงัดตู้เซฟร้านทองบุรีรัมย์

          ล่าสุดวันที่ 14 มกราคม 2563 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.บุรีรัมย์  ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ สามารถจับกุมตัวนายประวิทย์ ไชยคีนี อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขโมยทองดังกล่าว ได้บนถนนสายบุรีรัมย์-นางรอง  บริเวณบริเวณ ต.บ้านบัว  อ.เมืองบุรีรัมย์ ขณะขับรถยนต์จะหลบหนีออกนอกพื้นที่จังหวัด ซึ่งจากการตรวจค้นภายในรถ พบของกลางทองคำรูปพรรณส่วนหนึ่งที่ขโมยไป อาวุธปืน 2 กระบอก และยาบ้าจำนวนหนึ่ง

          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากการแกะรอยของเจ้าหน้าที่โดยได้รับแจ้งจากร้านทองในตัว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนเอาทองของร้านเยาวราชสินทวี และคนเอามาขายมีพฤติกรรมต้องสงสัย ตำรวจจึงสะกดรอยตามคนร้ายที่ขับรถวิ่งจากตัวอำเภอนางรอง จะเข้าตัวเมืองบุรีรัมย์ เมื่อมาถึงเขต ต.หนองสองห้อง อ.เมือง รถคนร้ายได้จอดข้างทาง ตำรวจจึงบุกชาร์จ พบว่านายประวิทย์ กำลังนั่งเสพยาบ้าข้างทาง

          เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายประวิทย์ มาสอบสวนโดยเจ้าตัว ได้รับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริงโดยใช้วิธีโรยตัวจากหลังคาห้างลงมาที่ช่องแอร์ และตามโครงเหล็กเพื่อเข้ามาในห้าง จากนั้นได้ไปขโมยกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ก่อนไปที่ร้านทองและได้ใช้เลื่อยและไขควงเลื่อยสายยูตู้เซฟของร้านทอง ซึ่งตู้เซฟไม่ได้ทำการล็อกรหัส และล็อกกุญแจไว้ โดยล็อกเพียงสายยูด้านบนและด้านล่างของตู้เซฟ

โจรงัดตู้เซฟร้านทองบุรีรัมย์

          จากนั้น ตนเองจึงได้ทำการเลื่อยสายยูให้ขาดก่อนจะเปิดตู้เซฟและขโมยทองคำ รวมเวลาที่ใช้ก่อเหตุประมาณ 50 นาที ก่อนหาทางออกอื่นภายในห้าง ใช้เวลาประมาณ 36 นาที ไม่พบทางออกอื่น จึงได้เดินกลับมาบริเวณชั้นวางจำหน่ายสินค้าของห้างบิ๊กซี และปีนโครงเหล็กหลังคากลับไปออกช่องทางเดิม แล้วหลบหนีไป

โจรงัดตู้เซฟร้านทองบุรีรัมย์

          นายประวิทย์ ระบุอีกว่า ก่อนลงมือดังกล่าวบังเอิญได้รู้จักกับคนภายในห้างผ่านทางเฟชบุ๊ก จากนั้นจึงเริ่มติดต่อกัน และเริ่มวางแผนชิงทอง พร้อมตกลงกันว่า จะแบ่งทองให้ส่วนหนึ่งหากก่อเหตุสำเร็จ คนในห้างจึงบอกช่องทาง และวิธีหลบซ่อนอยู่ในห้าง ก่อนจะลงมือขโมยทองในตู้เซฟได้สำเร็จ หลังจากนั้นต่างคนต่างปิดเฟชบุ๊กไม่ติดต่อกันอีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผน โจรชิงทอง บุรีรัมย์ ติดต่อคนใน-โรยตัวเข้าทางช่องแอร์ สุดท้ายตายน้ำตื้น ! อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 11:38:05 16,250 อ่าน
TOP