x close

กรณ์ จาติกวณิช ร่ายความในใจ ลาออก ปชป. หลังอยู่มา 15 ปี จากนี้ขอฟังเสียง ปชช.

กรณ์ จาติกวณิช

          กรณ์ จาติกวณิช ยื่นหนังสือลาออกพรรคประชาธิปัตย์ อย่างเป็นทางการ โพสต์ย้อนความหลังวันแรกที่ก้าวเป็นสมาชิกพรรค จนวันนี้ผ่านมา 15 ปี ทำภารกิจเสร็จหมดแล้ว ขอบคุณมิตรภาพ หลังจากนี้จะฟังเสียงและเดินหน้าไปพร้อมประชาชน


          จากกรณี นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้ตัดสินใจลาออกจากพรรค หลังอยู่มานาน 15 ปี โดยเมื่อคืนวันที่ 14 มกราคม 2563 มีการจัดงานเลี้ยงอำลา ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 50 คน นายกรณ์ได้ขึ้นไปร้องเพลง รักเธอเสมอ ซึ่งบางช่วงเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตา ทำให้คนอื่น ๆ ร้องไห้ตามไปด้วยและร่วมให้กำลังใจนั้น

อ่านข่าว : กรณ์ น้ำตาซึมเลี้ยงอำลาประชาธิปัตย์ ร้องเพลงรักเธอเสมอก่อนเตรียมไขก๊อก

          ล่าสุด (15 มกราคม 2563) นายพัสณช เหาตะวานิช เลขานุการของนายกรณ์ จาติกวณิช โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Phasanoch Hautavanija เป็นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม เป็นต้นไป


          ขณะที่ นายกรณ์ จาติกวณิช ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Korn Chatikavanij เพื่อขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ และเล่าความเป็นมาตั้งแต่แรกเริ่มลาออกจากการเป็นประธานธนาคารแห่งหนึ่ง เพื่อมาทำงานรับใช้บ้านเมือง ด้วยการสมัครเป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ กระทั่งวันนี้ที่ตัดสินใจลาออก โดยระบุข้อความ ดังนี้...

          "ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ผมทำงานภาคเอกชนสายการเงินอยู่เกือบ 20 ปี ตำแหน่งสุดท้ายคือประธานธนาคาร JP Morgan (ประเทศไทย) ผมลาออกตอนอายุ 39 เพื่อมาสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกตอนนั้นก็เพราะอิ่มตัวกับการทำงานหาเงินสร้างเนื้อสร้างตัว และอยากจะหันมาทำงานรับใช้บ้านเมือง

          พรรคประชาธิปัตย์ได้ให้โอกาสผมตลอดมา โดยโอกาสสำคัญที่สุดคือ การเป็นรัฐมนตรีคลัง ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่ง และด้วยเหตุนี้ความผูกพันที่ผมมีกับพรรค และเพื่อนร่วมพรรค จึงเป็นสิ่งที่จะอยู่กับผมตลอดไป

          เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมได้ร่วมพิจารณาอนุมัติงบประมาณแผ่นดินจนเสร็จเรียบร้อย ซึ่งหมายความว่ารัฐบาล สามารถเดินหน้าได้เต็มที่ในการขับเคลื่อนนโยบายของพรรคที่ผมได้ช่วยร่างไว้ในฐานะ (อดีต) ประธานนโยบาย ผมจึงคิดว่าผมได้ทำภารกิจที่พรรคได้มอบหมายไว้จนครบถ้วนหมดแล้ว ผมจึงได้ยื่นใบลาออกตามที่ตั้งใจไว้


          ในการลาออกจากพรรคนั้น ผมขอขอบคุณมิตรภาพที่เพื่อน ส.ส. และอดีต ส.ส. ได้มอบให้ผม ผมจากไปจากพรรค แต่จะยังคิดถึงเพื่อน ๆ ทุกคน แต่ที่สำคัญที่สุด ผมขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ได้ให้โอกาสผมทำงานเพื่อบ้านเมือง ผมไม่มีวันลืมทุกคะแนนที่ให้ผมตั้งแต่ปี 2548 ในฐานะผู้สมัครประชาธิปัตย์ รวมถึงกำลังใจของทุก ๆ คนที่กรุณามอบให้ผมเสมอมา

          ผมมีความฝันที่อยากจะสร้างการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลง การเมืองที่กล้าคิด กล้าทำ มีความรอบคอบแต่ไร้ความกลัว มีความเด็ดเดี่ยวแต่มีคุณธรรม เป็นการเมืองที่จะชวนผู้คนในสังคมไทยที่มีศักยภาพ มาร่วมกันออกแบบและขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน


          ตลอดเวลาที่ทำงานการเมือง ผมได้มีส่วนร่วมกับประชาชนหลากหลายกลุ่ม ทำให้ผมได้มองเห็นประเทศไทยและสังคมการเมืองไทยในภาพที่กว้างขึ้นและลึกขึ้น ประสบการณ์เหล่านี้ทำให้ผมตัดสินใจเดินหน้าสร้างทางเลือกทางการเมืองที่คนไทยแสวงหา เป็นการเมืองที่ต้องกล้าคิด กล้าทำ กล้าแม้แต่จะพลั้งพลาด และเป็นการเมืองที่มั่นใจในศักยภาพของคนไทย เป็นการเมืองที่มีเป้าหมายเปลี่ยนแปลงประเทศในหลากหลายมิติ ด้วยความเชื่อว่าหากเราไม่กล้าเปลี่ยน ไม่กล้าท้าทายตัวเอง คนไทยจะลำบาก เพราะเราจะแข่งขันไม่ได้

          การจะตัดสินใจสิ่งใด ๆ ก็ตาม ที่เป็นก้าวที่สำคัญของชีวิต จะต้องฟังเสียงข้างในของตัวเอง แต่สำหรับนักการเมือง ไม่ว่าจะก้าวเล็กหรือก้าวใหญ่ ต้องมาจากการรับฟัง "เสียงของประชาชน" อีกด้วย ดังนั้นทุก ๆ ก้าวต่อไป ผมตั้งใจจะเดินไปพร้อมกับพี่น้องประชาชนทุกคน"
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก Korn Chatikavanij
, เฟซบุ๊ก Phasanoch Hautavanija

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรณ์ จาติกวณิช ร่ายความในใจ ลาออก ปชป. หลังอยู่มา 15 ปี จากนี้ขอฟังเสียง ปชช. อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 11:18:06 16,428 อ่าน
TOP