x close

แม่ติดยาหนัก ทั้งเสพทั้งขายไม่พอ ลามไปสอนลูก 8 ขวบเสพยา จนเด็กเสพคล่อง

          บุกจับคนขายยาบ้าในสวนยาง เจ้าหน้าที่อึ้ง พบแม่สอนลูก 8 ขวบ เสพยาบ้าด้วย ซ้ำจ้างเด็กชายวัย 14 ทำงานแลกยาครั้งละ 1 เม็ด


          วันที่ 15 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า วานนี้ (14 มกราคม) ร.ท. พิชาญ ฤทธิสุนทร ตำแหน่ง หน.ชป.เชิงรุกเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรีที่ 401 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ระบุว่า พบกลุ่มวัยรุ่น 4-5 คน ได้เข้ามาที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลคุริง อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร ในช่วงเช้า คาดว่าจะมีการค้ายาเสพติดเกิดขึ้น จึงได้แจ้งขอกำลังเสริมเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

          จากการตรวจสอบพบ นางสมคิด ประยูรกิจ อายุ 49 ปี นั่งอยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง ไม่มีบ้านเลขที่ แวดล้อมไปด้วยสวนยางพารา สวนกาแฟ และสวนปาล์มน้ำมัน


          ส่วน นายสำเริง มลทิน อายุ 63 ปี ผู้เป็นสามีใหม่ของนางสมคิด นอนเล่นอยู่ในเปลใต้ต้นยางพารา และพบเด็กชาย อีก 2 คน ได้แก่ เด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ เป็นลูกชายของนางสมคิด และ เด็กชายบี (นามสมมติ) อายุ 14 ปี เป็นลูกของเพื่อนบ้าน กำลังนั่งเล่นอยู่บริเวณที่นั่งหน้าบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงตน พร้อมแจ้งสาเหตุก่อนทำการตรวจค้น จนพบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด พร้อมเงินจำนวนหนึ่ง อยู่ที่กางเกงของนางสมคิด เจ้าหน้าที่จึงยึดเก็บไว้เป็นหลักฐาน

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ขอตรวจค้นตัวนายสำเริง แต่ไม่พบว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย กระทั่งพาไปตรวจปัสสาวะ จึงพบว่าเป็นสีม่วง ซึ่งนายสำเริง รับสารภาพว่า ตนได้เสพยาบ้าจริง โดยยาที่เสพ ได้มาจากนางสมคิด ผู้เป็นภรรยา


          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นว่า เด็กทั้งสองคนมีรูปร่างที่ซูบผอม หน้าตาอิดโรย และมีอาการกระวนกระวาย ผิดจากเด็กทั่วไป จึงได้ทำการตรวจปัสสาวะ ก่อนพบว่าทั้งคู่มีปัสสาวะเป็นสีม่วงเข้ม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากการสอบถาม เด็กชายเอ วัย 8 ขวบ ลูกชายของนางสมคิด ทราบว่า เด็กชายเพิ่งเสพยาบ้าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยเสพครั้งละครึ่งเม็ด ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณเกือบ 1 ปี แม่จะเป็นคนทำอุปกรณ์ ซึ่งเป็นกระดาษฟอยล์ลนไฟให้เสพ แต่ปัจจุบันเด็กสามารถสูบเองได้แล้ว


          ขณะที่ เด็กชายบี อายุ 14 ปี ให้การว่า ตนมาเที่ยวเล่นที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นประจำ โดยนางสมคิด ได้ขอให้ตนช่วยทำงาน ทั้งหยอดน้ำส้มและเก็บขี้ยาง ซึ่งทุกครั้งที่ตนช่วยทำงาน นางสมคิดก็จะให้ยาบ้ามาเสพครั้งละ 1 เม็ด และทำแบบนี้มาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว


          ด้าน นางสมคิด ให้การว่า ตนได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นคนในละแวกใกล้เคียง จำนวน 10 เม็ด ราคาเม็ดละ 120 บาท เพื่อนำมาเสพเพิ่มกำลังในการทำงาน และเมื่อรับยาบ้ามาแล้ว ตนก็จะแบ่งให้ลูกชายไปครึ่งเม็ด ส่วนที่เหลือตนก็เสพเอง และให้ยาบ้าเป็นค่าแรงของเด็กชายบีอีก 1 เม็ด

          ส่วนยาบ้าที่เหลือแยกไว้ในกระเป๋าไว้ 1 เม็ด นางสมคิดเอาไว้เสพช่วงเที่ยง อย่างไรก็ตาม ยาบ้าที่เหลืออีก 7 เม็ด นางสมคิดได้แยกแอบไว้ในยกทรง โดยใช้ช่วงเวลาที่เจ้าหน้าที่กำลังซักถามลูกชาย และเด็กชายบี แอบกลืนยาบ้าทั้งหมดลงในท้อง เพราะกลัวเจ้าหน้าที่จะตรวจค้นเจออีก

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นางสมคิด และนายสำเริง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเด็กทั้งสองคนนั้น ได้ประสานให้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร มารับตัวในวันนี้ (15 มกราคม) เพื่อพาไปฟื้นฟูตามกระบวนการบำบัดสุขภาพและจิตใจต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ติดยาหนัก ทั้งเสพทั้งขายไม่พอ ลามไปสอนลูก 8 ขวบเสพยา จนเด็กเสพคล่อง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 13:44:57 13,686 อ่าน
TOP