x close

ฮือฮา คุณลุงถือเอทีเอ็มใบเดียวมา 20 ปี รุ่นแรกของ ธ. วันนี้ต้องเปลี่ยนแล้ว

 
          อดีตข้าราชการทหารค่ายสุรนารี เอาบัตรเอ็มแถบแม่เหล็กรุ่นแรกธนาคารกรุงไทย มาเปลี่ยนเป็นบัตรชิปการ์ด เผยจำใจต้องเปลี่ยนเพราะภาคบังคับ ใช้มา 20 ไม่เคยมีปัญหา

 เอทีเอ็มรุ่นแรก
ภาพจาก One31

          จากกรณีที่ธนาคารแห่ง (ธปท.) ได้ประกาศเตือนให้ผู้ใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเอทีเอ็มรุ่นเก่า ที่เป็นแบบแถบแม่เหล็ก ให้รีบติดต่อธนาคารเพื่อเปลี่ยนบัตรเป็นแบบชิปการ์ด เพราะหลังจากวันที่ 15 มกราคม 2563 บัตรเอทีเอ็มหรือบัตรแถบแม่เหล็ก จะไม่สามารถใช้งานได้ที่เครื่องเอทีเอ็มได้อีก เพราะทุกธนาคารจะปรับระบบเข้าสู่ระบบชิปการ์ดเต็มรูปแบบนั้น

        ล่าสุดวันที่ 15 มกราคม 2563 One31 รายงานว่า บรรยากาศในวันสุดท้ายก่อนที่ทุกธนาคารจะเปิดให้เปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มรุ่นเก่าเป็นรุ่นใหม่นั้น ธนาคารต่าง ๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่างมีประชาชนแห่เข้าไปทำบัตรเอทีเอ็มรุ่นใหม่อย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ธนาคารกรุงไทย สาขาไนท์สวนหมาก อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีประชาชนทั้งที่เป็น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ครู พ่อค้า และประชาชนทั่วไป เดินทางมาเปลี่ยนระบบเอทีเอ็มเป็นแบบชิปการ์ดจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 เอทีเอ็มรุ่นแรก
ภาพจาก One31

         โดยหนึ่งในนั้นคือนายสุนทร เพ็งแก้ว อายุ 71 ปี ชาว จ.นครราชสีมา อดีตข้าราชการทหารค่ายสุรนารียศพันเอก ที่ปัจจุบันเกษียณอายุราชการแล้ว  ได้นำบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กของธนาคารกรุงไทยรุ่นแรก ที่ใช้มานานกว่า 20 ปีแล้ว มาเปลี่ยนเป็นบัตรแบบชิปการ์ด พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองใช้บัตรใบนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว เป็นบัตรเอทีเอ็มแบบแถบแม่เหล็กรุ่นแรก แต่ยังสามารถใช้ถอนเงินเดือนข้าราชการได้ตามปกติ

          นายสุนทร ระบุอีกว่า ตนเองจะใช้บัตรนี้เฉพาะกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม นาน ๆ ครั้ง และไม่เคยนำบัตรไปผูกกับบัญชีธุรกรรมทางการเงินอื่นเลย ดังนั้นจึงไม่เคยคิดที่จะมาเปลี่ยนบัตรใหม่แต่อย่างใด แต่ครั้งนี้ที่ต้องเปลี่ยนเพราะเหตุจำเป็น และหลังจากได้บัตรใหม่แล้ว ก็ตั้งใจจะนำบัตรใบเก่าไปเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก เพราะเป็นบัตรเอทีเอ็มรุ่นแรกของธนาคารกรุงไทย และเป็นบัตรเอทีเอ็มใบแรกของตนเองอีกด้วย

 เอทีเอ็มรุ่นแรก
ภาพจาก One31

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา คุณลุงถือเอทีเอ็มใบเดียวมา 20 ปี รุ่นแรกของ ธ. วันนี้ต้องเปลี่ยนแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 16:40:17 25,046 อ่าน
TOP