x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผงะแรง ! เวียดนามจับแมวแช่แข็ง 600 กก. ซ่อนอยู่ในรถบัส ถลกหนังยัดมาเป็นตัว ๆ

| 8,734 อ่าน

 

          ตำรวจเวียดนามจับแมวแช่แข็ง 600 กิโลกรัม ซ่อนมาในรถบัส สุดสะพรึง แมวถูกถลกหนังแช่น้ำแข็งมาเป็นตัว ๆ

 

          วันที่ 15 มกราคม 2563 เว็บไซต์ VNExpress เผยรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตจังหวัดห่าติ๋ญ ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม ปฏิบัติการจับกุมและยึดซากแมวแช่แข็งจำนวนมาก โดยพวกมันถูกถลกหนังทั้งตัว แล้วจับยัดใส่กล่องโฟมแช่น้ำแข็ง ซุกซ่อนมาบนรถโดยสาร

 

          ตามรายงานท้องถิ่นเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นรถบัสโดยสารคันดังกล่าว ซึ่งเดินทางจากภาคใต้ไปยังภาคเหนือ มีผู้โดยสารนั่งมา 40 คน จนกระทั่งพบซากแมวถูกแช่แข็งมาในกล่องโฟม จำนวนทั้งสิ้น 6 กล่อง รวมมีน้ำหนัก 600 กิโลกรัม หากเฉลี่ยแมวน้ำหนักตัวละ 5 กิโลกรัม จะมีแมวอยู่บนรถถึง 120 ตัว

 

          ด้านคนขับรถบัสเผยว่า ตนไม่ทราบเรื่องสิ่งที่อยู่ในกล่องโฟม เพียงแค่ถูกจ้างให้รับของจากต้นทาง ไปส่งที่ปลายทางเท่านั้น โดยแจ้งว่า เมื่อไปถึงที่จะมีคนมาติดต่อขอรับของดังกล่าวเอง ไม่คาดคิดหรือเอะใจมาก่อนว่า ในกล่องจะเป็นซากแมวแช่แข็งจำนวนมากเช่นนี้ อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ขับขี่ และเจ้าของรถบัส ไปสอบสวนเพิ่มเติม

 

          โดยภายใต้กฎหมายของเวียดนาม ไม่มีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการฆ่า ขาย หรือการกินเนื้อแมว เนื้อสุนัข ดังนั้น ทางผู้เกี่ยวข้องจะถูกสอบสวนและดำเนินการในข้อหา ขนส่งสินค้าที่ไม่ทราบที่มา เพียงเท่านั้น

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผงะแรง ! เวียดนามจับแมวแช่แข็ง 600 กก. ซ่อนอยู่ในรถบัส ถลกหนังยัดมาเป็นตัว ๆ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 11:28 8,734 อ่าน
TOP