x close

เด็กชายวัย 12 หวิดดับ หลังลื่นล้มในห้องน้ำ ถูกแปรงขัดส้วมแทงก้น


         เคสอุทาหรณ์ เด็กชายชาวจีนวัย 12 ปี หวิดเสียชีวิต หลังประสบเหตุลื่นล้มในห้องน้ำ ถูกแปรงขัดส้วมแทงก้น

แปรงขัดส้วมแทงก้น
ภาพจาก news.163.com

          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเคสอุทาหรณ์ชวนอึ้ง เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ประเทศจีน เด็กชายวัย 12 ปี (ไม่เปิดเผยชื่อ) ประสบอุบัติจนเกือบจะทำให้เสียชีวิต เนื่องจากลื่นล้มในห้องน้ำ จึงถูกด้านแปรงล้างห้องน้ำพลาสติก แทงเข้าไปในรูทวาร

          เด็กชายผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นในมณฑลเจียงซู ในช่วงกลางดึกของวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทีมแพทย์ฉุกเฉินทำการตรวจเช็กพบว่า ด้ามแปรงดังกล่าว แทงเข้าไปลึกกว่า 10 เซนติเมตร ทะลุไปถึงลำไส้ทำให้เกิดการติดเชื้อรุนแรง และเด็กอยู่ในอาการช็อก ขณะที่ไปถึงโรงพยาบาล

          โดยก่อนหน้านั้น ทางครอบครัวของเด็กชายพาเขาไปยังโรงพยาบาลถึง 3 แห่ง แต่ถูกปฏิเสธการรักษา โดยแจ้งว่า อาการของเขารุนแรงเกินความสามารถที่จะช่วยเหลือ กระทั่งมาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ทีมแพทย์จำนวน 10 ราย เร่งร่วมมือดำเนินการผ่าตัด เพื่อช่วยชีวิตเด็กชาย

แปรงขัดส้วมแทงก้น
ภาพจาก news.163.com

          การผ่าตัดดำเนินไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีความแตกต่างจากการผ่าตัดทั่วไปที่บาดแผลมีขนาดใหญ่ ในกรณีนี้แพทย์ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญผ่าตัดผ่านรูแผลขนาดเล็ก ร่วมกับการส่องกล้องช่วย และต้องระวังให้เกิดการบาดเจ็บให้น้อยที่สุด เพื่อที่คนไข้จะได้ปลอดภัย และฟื้นตัวได้ดีขึ้น
 
           ไม่เพียงเท่านั้น ระหว่างดำเนินการทีมแพทย์ยังเจออุปสรรค มีอุจจาระจำนวนมากอยู่ในช่องท้องของเด็กชาย โดยเฉพาะที่บริเวณอุ้งเชิงกราน จึงทำให้การคำนวณตำแหน่งที่จะใส่เครื่องมือแพทย์ เป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้นไปอีก

           ทีมแพทย์ใช้เวลาดำเนินการผ่าตัดนานถึง 4 ชั่วโมง การผ่าตัดสำเร็จ เด็กชายพ้นขีดอันตราย หลังจากนั้นเขาถูกส่งตัวไปแผนกดูแลผู้ป่วยวิกฤต จนอาการเริ่มทรงตัว และค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ และเมื่อร่างกายเริ่มฟื้นตัวกลับสู่สภาวะปกติ แพทย์ก็อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กชายวัย 12 หวิดดับ หลังลื่นล้มในห้องน้ำ ถูกแปรงขัดส้วมแทงก้น อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 18:00:49 91,020 อ่าน
TOP