x close

สุรชาติ จวก หมอเหรียญทอง แบ่งแยกคนไข้ ขอเยี่ยมชาวหลักสี่ใน รพ. ต่อ แม้ถูกด่า ควายแดง


            สุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.เพื่อไทย ติง นพ.เหรียญทอง แน่นหนา แบ่งแยกรักษาคนไข้ แนะเอา รพ. ออกจากโครงการ ยันจะเยี่ยมคนป่วยต่อแม้ถูกด่าเป็น ควายแดง 

สุรชาติ เทียนทอง

            จากกรณีที่ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ลงประกาศ ระบุใครจะมาสมัครงานที่โรงพยาบาล ต้องเปิดเผยตัวตนในโซเชียล พร้อมไล่คนไข้ "ส้มเน่า" และ "ควายแดง" ย้ายสิทธิรักษาบัตรทองและประกันสังคม เพื่อเปิดที่ว่างให้คนดี ๆ เข้ามาใช้สิทธิรักษาแทนนั้น

            อ่านข่าว : หมอเหรียญทองเดือด ไล่ คนไข้ส้มเน่า - ควายแดง ย้าย รพ. เปิดช่องคนดีรักษาแทน

เหรียญทอง แน่นหนา

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 15 มกราคม 2563 นายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก สุรชาติ เทียนทอง ตอบโต้ นพ.เหรียญทอง ในฐานะที่ใกล้ชิดกับประชาชนชาวหลักสี่ โดยกังวลเรื่องแนวคิดที่อีกฝ่ายเอาจุดยืนตัวเองมาเป็นจุดยืนองค์กร ว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ออกมาพูดอะไร เพราะเชื่อว่าคงมีจรรยาบรรณและสำนึกพอ แต่การมาบอกว่าให้คนไข้บางส่วนย้ายสิทธิออกไป ทั้งที่เกินกว่าครึ่งก็เป็น "ควายแดง" หรือ "ส้มเน่า" ตามคำนิยามของเจ้าตัว เป็นเรื่องที่ นพ.เหรียญทอง ไม่มีสิทธิ์ และหากต้องการคัดเลือกคนไข้จริง ๆ ก็ควรจะยกเลิกร่วมโครงการ และขึ้นป้ายใหญ่ ๆ ว่าจะต้อนรับใครบ้าง เพื่อเป็นหน้าที่ให้กระทรวงสาธารณสุข หาสถานพยาบาลใหม่มารองรับคนไข้เหล่านั้นต่อไป

            ทั้งนี้ ตนอยากให้ นพ.เหรียญทอง แยกแยะด้วยว่าคนในสังคมมีความคิดเห็นแตกต่างกันได้ สิ่งที่ควรจะทำคือการหาวิธีปรับตัวเพื่ออยู่ร่วมกัน ต้องไม่มองคนที่คิดไม่เหมือนเราเป็นศัตรู ซึ่งที่ผ่านมากว่า 10 ปี ตนในฐานะควายแดง ก็เข้า-ออกโรงพยาบาลนี้เป็นประจำเพื่อไปเยี่ยมลูกบ้าน ก็มีทั้งคนไข้ที่คิดเหมือนและคิดต่างทางการเมือง ซึ่งไม่เคยมีปัญหาอะไร รวมทั้งบุคลากรในโรงพยาบาลก็ไม่เคยแบ่งแยกในการรักษา จึงวอนว่าอย่าเอาอคติทางการเมืองส่วนตัวของคุณคนเดียวมาใช้เป็นมาตรฐานขององค์กร ยืนยันว่าจากนี้จะยังคงเข้าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เพื่อไปพบปะกับประชาชนต่อไป

            สำหรับเนื้อหาทั้งหมดของ นายสุรชาติ เทียนทอง ที่ออกมาวิจารณ์แนวคิด นพ.เหรียญทอง แน่นหนา มีดังนี้

สุรชาติ เทียนทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สุรชาติ เทียนทอง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรชาติ จวก หมอเหรียญทอง แบ่งแยกคนไข้ ขอเยี่ยมชาวหลักสี่ใน รพ. ต่อ แม้ถูกด่า ควายแดง อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2563 เวลา 18:15:24 16,092 อ่าน
TOP