x close

รวบพนักงานโรงงานน้ำแข็ง ใช้ห้องพักเป็นจุดค้ายา ยึดของกลางกว่า 2.2 หมื่นเม็ด

          รวบพนักงานโรงงานน้ำแข็ง ใช้ห้องพักเป็นจุดค้ายา พร้อมของกลางยาบ้า 22,200 เม็ด พ่วงด้วยอาวุธปืน


          วันที่ 15 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พ.ต.อ. โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น แถลงข่าวผลการจับกุม นายคาวี อายุ 36 ปี อยู่ที่ ต.กุดเชียงหมี อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 22,200 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง ไม่ติดทะเบียน จำนวน 1 คัน หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองขอนแก่น จับกุมตัวได้ที่ห้องพักหมายเลข 18 ภายในโรงงานน้ำแข็งชื่อดังแห่งหนึ่งใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

          พ.ต.อ. โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายอนุศักดิ์ อายุ 30 ปี พร้อมยาบ้า 30 เม็ด ซึ่งสอบสวนขยายผลสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากนายคาวี ซึ่งเป็นลูกจ้างในโรงงานน้ำแข็ง และมีห้องพักในโรงงาน ในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อมาเสพและขายต่อให้เพื่อน ๆ

          เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขยายผลและเข้าตรวจค้นจับกุมนายคาวี พร้อมของกลางทั้งหมดในห้องพักภายในโรงงานน้ำแข็งดังกล่าว สอบสวนให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมด มีเพื่อนชื่อ นายเต๋า ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุล อดีตลูกจ้างในโรงงานเดียวกัน ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อมาส่งให้เครือข่ายในพื้นที่ 7 อำเภอ ของ จ.ขอนแก่น คือ พื้นที่ อ.เมือง, อ.มัญจาคีรี, อ.พระยืน, อ.แวงน้อย, อ.พล, อ.น้ำพอง และ อ.ชนบท เพื่อขายต่อให้กับผู้ใช้แรงงานในพื้นที่



          ทางผู้ต้องหายังรับสารภาพอีกว่า ก่อนที่จะถูกจับได้นั้น นายเต๋าได้ว่าจ้างจำนวน 30,000 บาท ให้ไปรับยาบ้า จำนวน 42,000 เม็ด ซึ่งวางไว้ที่หลักกิโลเมตรที่ 9 ริมถนนสายเชียงยืน-ขอนแก่น ไปส่งให้เครือข่ายใน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จำนวน 18,000 เม็ด หลังจากส่งยาบ้าเรียบร้อยกลับเข้าห้องพักก็ถูกตำรวจมาตรวจค้น และจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว

          พ.ต.อ. โผนชัย กล่าวต่ออีกว่า สำหรับเครือข่าย 7 อำเภอ ของ จ.ขอนแก่น ที่ผู้ต้องหาระบุนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบแล้วว่ามีใครบ้าง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในทุกอำเภอตรวจสอบและจับกุมบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบพนักงานโรงงานน้ำแข็ง ใช้ห้องพักเป็นจุดค้ายา ยึดของกลางกว่า 2.2 หมื่นเม็ด อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 15:06:45 9,024 อ่าน
TOP