x close

จักรทิพย์ เตือนสื่องดให้ข้อมูลเท็จคดีปล้นร้านทอง เชื่อ ประวิตรได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน

          จักรทิพย์ เตือนสื่องดให้ข้อมูลเท็จคดีปล้นร้านทองลพบุรี รับให้ข่าวทุกวันทำโจรหลบหนีง่าย เชื่อ ประวิตรได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน


ปล้นร้านทองลพบุรี
ภาพจาก สำนักข่าว INN

          วันที่ 15 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการไล่ล่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

          โดย พล.ต.อ. จักรทิพย์ เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่พบข้อมูลเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับคดีบางส่วน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ทั้งนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ต้องสงสัยไม่ได้ปักหลักอยู่ในพื้นที่ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง โดยอาจจะหลบหนีไปยังพื้นที่ชายแดนแล้ว เนื่องจากทางตำรวจมีการให้ข่าวทุกวัน ซึ่งตรงนี้มองว่าเป็นจุดอ่อนสำหรับการหลบหนี เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปด้วยตัวเอง ไม่มีใครให้ความช่วยเหลือ ล่าสุดตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว

          และจากกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า ตำรวจมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 ราย ยืนยันว่ายังไม่มีการควบคุมตัวใคร โดยตำรวจยังคงเดินหน้าทำคดีอย่างต่อเนื่อง แต่ก็มีอุปสรรคด้านการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่เป็นภาพในช่วงเวลากลางคืน รวมถึงความกดดันในด้านอื่น ๆ

ปล้นร้านทองลพบุรี

          ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดในด้านการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่อาจจะสร้างความสับสน ซึ่งในส่วนตำรวจ ทางตน และ พล.ต.อ. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. ได้คาดโทษเอาไว้แล้ว จึงอยากขอความร่วมมือสื่อมวลชนในด้านการงดเผยแพร่ข้อมูลที่เข้าข่ายเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

          สำหรับกรณีที่ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาระบุว่าคดีนี้จะมีความชัดเจนภายในวันพรุ่งนี้ ซึ่งครบกำหนดระยะเวลา 2 วัน นับจากวันที่ให้สัมภาษณ์ ตนยืนยันว่าได้นำเรียน พล.อ. ประวิตร แล้ว ส่วนตัวไม่รู้สึกกดดัน เชื่อว่าข้อมูลที่ พล.อ. ประวิตร ได้รับมาอาจมาจากช่องทางที่คลาดเคลื่อน

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. ได้กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนได้เผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัย ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงว่า ส่วนตัวอยากขอให้สื่อมีจรรยาบรรณและพิจารณาข้อมูลก่อนนำเสนอข่าว เนื่องจากหากไม่ทำการคัดกรองแล้วพบว่าข้อมูลที่นำเสนอออกไปผิดพลาด จะทำให้บุคคลที่ถูกกล่าวหากลายเป็นผู้เสียหาย ขณะที่สื่อมวลชนก็อาจจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีด้วยเช่นกัน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรทิพย์ เตือนสื่องดให้ข้อมูลเท็จคดีปล้นร้านทอง เชื่อ ประวิตรได้รับข้อมูลคลาดเคลื่อน อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 11:29:41 14,291 อ่าน
TOP