x close

อมรินทร์ ชี้แจงที่มา ทำข่าวทวงเงินพ่อ น้องไทตัล คิดรอบด้าน คนเดือดร้อนก็ต้องช่วย


         รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ชี้แจงที่มา ปมนำเสนอข่าวคนทวงเงินพ่อ น้องไทตัล เผยรายการนำเสนอข่าวรอบด้าน และเสนอทั้ง 2 ฝ่าย ที่ต้องนำเสนอก็เพราะมีคนเดือดร้อนจริง ๆ ทำหนังสือทวงหนี้ตามกฎหมายก็ไม่ได้ผล ถ้าไม่เป็นข่าว เจ้าหนี้ก็คงไม่ได้เงินคืน

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล
         จากกรณีพ่อและแม่ของน้องไทตัล ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โจรชิงทอง จ.ลพบุรี ออกมาตำหนิสื่อสำนักหนึ่งที่มีการนำเสนอข่าวเป็นหนี้ โดยชี้แจงยืนยันว่า เจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจโกง แต่ไม่มีเงิน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

 อ่านข่าว : พ่อ-แม่ น้องไทตัล พ้อ ถูกทวงหนี้ออกสื่อ รับเข้าใจ แต่ไม่ควรทวงตอนเสียลูก

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (15 มกราคม 2563) นายพุทธอภิวรรณ องค์พระบารมี พิธีกรรายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนยันว่าเจตนาในการเสนอข่าว ไม่ใช่แค่เพราะมีคนร้องเรียนแล้วก็นำเสนอ แต่ได้มีการหาข้อมูลอย่างรอบด้านแล้ว ยืนยันว่าทางรายการเห็นใจครอบครัวน้องไทตัลที่สูญเสีย โดยแสดงน้ำใจด้วยการมอบเงินช่วยเหลือโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล
         สำหรับการนำเสนอข่าว สืบเนื่องจากทางเจ้าหนี้ มีการโพสต์ข้อความเผยแพร่สู่สาธารณะก่อนหน้านี้แล้ว และมีการร้องเรียนไปตามเพจอื่น ๆ ด้วย อาทิ เพจออยศรีและผองเผือก ซึ่งทางเจ้าหนี้ยืนยันว่าได้รับความเดือดร้อนมาก หลังจากที่ช่วงเดือนเมษายน 2562 นายอนุชา พ่อของน้องไทตัล ซื้อของจากร้านไป มูลค่า 18,600 บาท ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย แม้จะมีการให้ทนายความส่งเอกสารทวงหนี้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ จนมาเป็นข่าวดังกล่าว

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล
         นายพุทธอภิวรรณ ยืนยันว่าทางทีมงานมีการตรวจสอบทั้ง 2 ฝ่าย จึงนำมาซึ่งการสัมภาษณ์เจ้าหนี้ ที่ยืนยันว่าเดือดร้อนอย่างมาก ในส่วนที่ทางนายอนุชา พ่อน้องไทตัล ติดใจว่าจำเป็นหรือไม่ที่จะต้องนำเสนอ ทางเราขอตอบว่าจำเป็นเพราะมีคนเดือดร้อน และยืนยันว่าวันที่นำเสนอข่าว นำเสนอทั้ง 2 ด้าน

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล

         ล่าสุด นางสาวแก้ว (นามสมมติ) เจ้าหนี้ เปิดใจอีกครั้ง ยืนยันว่าเรื่องทั้งหมดมาจากความเดือดร้อนของตนที่อีกฝ่ายติดหนี้ แต่ไม่สามารถทวงคืนได้ สาเหตุที่ใช้สื่อเพราะไม่รู้จะพึ่งใคร เนื่องจากยื่นหนังสือทวงตามกฎหมายก็ยังไม่คืน ทำให้กลัวว่าจะไม่ได้เงินคืน เชื่อเลยว่ามีเปอร์เซ็นต์สูง ถ้าไม่เป็นข่าวคงไม่ได้เงินคืน เพราะเวลาก็นานแล้ว เพิ่งจะคืนหลังตกเป็นข่าว

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล
         ทั้งนี้ อยากให้สังคมมองอีกมุมว่า เงินเป็นเงินของตน ตัวเองมีภาระ ของที่นำมาขายก็ต้องสำรองเงินเอง แต่อยู่ ๆ มีคนมาเอาของไปโดยไม่ชำระเงิน หลายคนบอกว่า ทำไมถึงหน้าเลือด ทำไมไม่ยกหนี้ให้กับเขาไป จึงอยากให้คิดมองอีกมุม หากเป็นเงินของพวกคุณ คุณจะยกหนี้ให้เขาหรือไม่ ตนยอมรับว่าตนเดือดร้อน คิดว่าหากคนมีสำนึกที่จะคืน ก็คงไม่ต้องรอให้ต้องออกมาทวง เพราะทุกคนต่างมีภาระ

         "อยากขอบคุณสื่อที่ออกมาพูดให้ ถามว่าหนี้เรา เราอยากได้ไหม เราอยากได้อยู่แล้ว"

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล

ทวงหนี้พ่อน้องไทตัล



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อมรินทร์ ชี้แจงที่มา ทำข่าวทวงเงินพ่อ น้องไทตัล คิดรอบด้าน คนเดือดร้อนก็ต้องช่วย อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 10:30:45 28,999 อ่าน
TOP