x close

อุทาหรณ์ ใช้ฟิลเลอร์ฉีดจมูก เดือนเดียวตาบอด 2 ราย สวยมรณะของจริง

          ฟิลเลอร์ปลอมระบาด หลังสาวไทยแห่ศัลยกรรม เดือนเดียวหวิดตาบอด 14 ราย ตาบอดไปจริง ๆ 2 ราย พร้อมเตือนของถูกและดีนั้นมี แต่ไม่ใช่วงการเสริมความงาม ได้ไม่คุ้มเสีย 

ฟิลเลอร์ฉีดจมูก

           วันที่ 16 มกราคม 2563  สมาชิกหมายเลข 4543745 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้แชร์ข้อมูลเพื่อเตือนผู้รักสวยรักงาม เกี่ยวกับการทำศัลยกรรมโดยการฉีดฟิลเลอร์ว่า ช่วงเดือนที่ผ่านมามีผู้ที่ฉีดฟิลเลอร์ที่จมูกเพื่อเสริมดั้ง แล้วเกิดอาการติดเชื้อจนตาบอดไปแล้ว 2 ราย แต่ไม่เป็นข่าว และยังมีคนที่ตาเกือบบอดอีกประมาณ 14 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ติดเชื้อบริเวณแก้มจากการใช้ซิลิโคนปลอมอีกจำนวน 25 ราย ต้องรักษาโดยการดูดออกหรือการผ่าตัด

          ทั้งนี้ อยากเตือนว่าปัจจุบันมีฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็มของปลอมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากของจริงมีราคาค่อนข้างแพง หากนำไปใช้ก็จะทำให้เกิดอันตราย หากใครต้องการทำจะต้องเลือกร้านที่ได้มาตรฐาน เพราะคนธรรมดาจะไม่สามารถแยกของจริงกับของปลอมได้ เพราะทั้งของจริงกับของปลอมนั้นเหมือนกันมาก การจะสั่งสารฟิลเลอร์จะต้องให้แพทย์เป็นคนสั่ง และทางบริษัทที่จำหน่ายให้จะทำการตรวจสอบข้อมูลคนใช้ก่อนจำหน่ายให้เพื่อความปลอดภัย

ฟิลเลอร์ฉีดจมูก
ภาพจาก Africa Studio / shutterstock.con

          เพราะแม้ว่า Hyaluronic Acid จะเป็นสารที่มีความปลอดภัยสูง แต่ก็จะต้องทำโดยการดูแลของแพทย์ที่มีความชำนาญ ไม่ควรเอาชีวิตไปเสี่ยงกับคนที่ลักลอบทำเองโดยที่ไม่ใช่แพทย์ เพราะเป็นสิ่งที่อันตรายมาก ขนาดฟิลเลอร์ของแท้ที่สั่งจากบริษัทนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ยังมีการยัดไส้ของปลอมปะปนมาจากประเทศต้นทาง

          โดยต้นทุนของการทำฟิลเลอร์ต่อเข็มนั้นมากกว่า 2 หมื่นบาท แล้วการที่มีสถานที่รับทำในราคาเข็มละ 7,000-9,000 บาทนั้นจะเป็นไปได้หรือ ? ส่วนผู้ที่ชอบฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมจมูกนั้น หากพลาดมามีโอกาสตาบอดสูง จึงขอแนะนำให้ทำการเสริมซิลิโคนดีกว่า เพราะปลอดภัยกว่ามาก ยิ่งไปกว่านั้นยังมีบางรายที่ทำการฉีดฟิลเลอร์เพื่อเสริมหน้าอก เพราะไม่อยากผ่าตัดจนได้รับอันตราย และไม่สามารถทำให้หน้าอกกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก

           ปัจจุบันคนไข้ส่วนใหญ่มักหลงเชื่อคำโฆษณา ว่าสารที่ตัวเองกำลังฉีดในราคาหลักพันเป็นสารแท้ ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ของถูกและดีมีในโลก แต่ไม่ใช่ในวงการเสริมความงาม และผลิตภัณฑ์ยา พร้อมเตือนทุกคนให้ใช้สติและคิดให้ดีก่อนรับการรักษาโดยฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์ฉีดจมูก
ภาพจาก pantip

ฟิลเลอร์ฉีดจมูก
ภาพจาก pantip

ข้อมูลจาก pantip

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ใช้ฟิลเลอร์ฉีดจมูก เดือนเดียวตาบอด 2 ราย สวยมรณะของจริง อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2563 เวลา 11:40:27 50,711 อ่าน
TOP