x close

มิจฉาชีพ โผล่เคาะกุฏิ ใช้อุบายหลอกพระ แกะกล่องสบู่ลุ้นรางวัล ขู่บังคับจ่ายเงินค่าของ

       พระสงฆ์เตือนภัย ถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกแกะกล่องสบู่ อ้างมีเขียนรางวัลในกล่อง ลุ้นเครื่องใช้ไฟฟ้า ถ้าเปิดเจอต้องจ่ายเงินซื้อ พบมูลค่าแพงเกินจริง

มิจฉาชีพ

       จากกรณี เฟซบุ๊ก พระสุริยา ญาณสโร ได้มีการโพสต์ข้อความเตือนภัย พบมีกลุ่มมิจฉาชีพ ตระเวนหลอกพระสงฆ์ เหตุเกิดกับพระลูกวัดย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ระบุว่า คนร้ายใช้อุบายเข้ามาในวัด เอาสบู่สมุนไพรมาแจก หลอกให้พระแกะกล่องสบู่ โดยบอกว่าในกล่องมีเขียนของรางวัลอยู่ อาทิพัดลม กาน้ำร้อน กระติกน้ำร้อน หรือหม้อหุงข้าว ถ้าแกะเจอจะต้องเสียเงินซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น ซึ่งพบว่ามูลค่าแพงเกินจริง

มิจฉาชีพ
       เกี่ยวกับเรื่องนี้ (16 มกราคม 2563) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ พระสุริยา ญาณวโร  ผู้โพสต์ เปิดเผยว่า กลุ่มมิจฉาชีพมี 5 คน มีทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มาที่วัดมาให้พระทดลองใช้สบู่ บอกว่าภายในกล่องมีลุ้นรับรางวัล อาตมาเคยได้ยินข่าวลักษณะว่า เป็นการหลอกจึงได้ปฏิเสธ แต่มาพบว่ากลุ่มมิจฉาชีพกำลังหลอกพระลูกวัดอีกรูป ให้แกะสบู่ และพบว่าได้แกะไปหลายก้อน จึงทำการถ่ายรูปเก็บไว้ ก่อนที่ทั้งหมดจะหลบหนีไป

       ทั้งนี้ พระจำนงค์ จันทสาโร เปิดเผยว่า เมื่อ 2 เดือนก่อนล้ว มีมิจฉาชีพ 5 คน มาที่วัดเอาสบู่มาขาย บอกให้แกะกล่องสบู่พบว่ามีรางวัลจริง อาตมาปฏิเสธจะไม่เอารางวัลที่ได้แต่โดนยัดเยียด คนร้ายบอกว่าแกะแล้วต้องเอา จึงต้องจ่ายเงินค่ารางวัลเป็นเตาแก๊สแบบพกพา จำนวน 2 เครื่อง รวม 4,000 บาท

       ขณะที่ พระบุญยืน ธัมมวโร ผู้เสียหายอีกราย เผยว่า คนร้ายมาเคาะประตูห้อง บอกว่าให้เปิดกล่องสบู่ชิงโชค อ้างว่ารางวัลมีไมโครเวฟ กับโทรทัศน์ ให้เตรียมเงินไว้จำนวน 6,000 บาท อาตมาได้เปิดกล่องไป 3 กล่อง แต่ยังไม่ได้จ่ายเงินไป ซึ่งคนร้ายมีรางวัลเป็นนาฬิกาแค่เรือนเดียว โชคดีที่พระสุริยามาพบคนร้ายก่อน แล้วเดินมาถ่ายรูปใบหน้าคนร้าย ทำให้คนร้ายหลบหนีไปก่อน

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ

มิจฉาชีพ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มิจฉาชีพ โผล่เคาะกุฏิ ใช้อุบายหลอกพระ แกะกล่องสบู่ลุ้นรางวัล ขู่บังคับจ่ายเงินค่าของ โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2563 เวลา 17:10:22 8,266 อ่าน
TOP