x close

ซื้อบ้าน 2 ล้าน แต่เหมือนสลัม เพื่อนบ้านตั้งครัว-ทำอาหารหน้าบ้าน กินถนนไปครึ่งเลน

          หนุ่มซื้อบ้าน 2 ล้าน แต่เหมือนอยู่ในสลัม เจอเพื่อนบ้านเห็นแก่ตัว ทำธุรกิจโต๊ะจีน ตั้งโรงครัวหน้าบ้าน กินถนนกว่าครึ่งเลน แถมเบ่งคับซอย เสียงดังกลางวันยันกลางคืน ร้องเรียนหลายที่ไม่คืบหน้า เจอแบบนี้จัดการอย่างไรดี

          วันที่ 15 มกราคม 2563 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.15 เล่าความเดือดร้อนจากหนุ่มลูกเพจรายหนึ่ง ที่ร้องเรียนเข้ามาพร้อมขอคำปรึกษา เนื่องจากซื้อบ้านราคาเกือบ 2 ล้านบาท ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.มหาสวัสดิ์ อ.พุทธมลฑล จ.นครปฐม แต่คุณภาพที่ได้เหมือนอยู่ในสลัม เพราะมีบ้านหลังหนึ่งซึ่งทำธุรกิจโต๊ะจีน ตั้งโรงครัวประกอบอาหารหน้าบ้าน ร้องนิติบุคคลของหมู่บ้านแล้ว ก็ได้คำตอบว่าให้ไปจัดการกันเอง

          นอกจากนี้ ยังเคยไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรม มีทหารมาบอกให้เก็บข้าวของให้พ้นทาง เนื่องจากตั้งกินเลนถนนมากกว่าครึ่ง พวกเขาก็เก็บ แต่เก็บได้ 2 วัน ก็เอาออกมาตั้งใหม่ เจ้าของเรื่องไปร้องเรียนถึงสำนักงานอำเภอ ก็มีเจ้าหน้าที่มาลงพื้นที่ แต่ไม่ได้ติดตาม สุดท้ายก็เหมือนเดิม พร้อมตั้งข้อสงสัยว่ามีอะไรปิดหูปิดตาเจ้าหน้าที่อยู่หรือไม่


          โดยบางวัน เพื่อนบ้านหลังนี้เอารถ 6 ล้อ เข้ามาขนอุปกรณ์โต๊ะจีน เสียงดังทั้งกลางวันและกลางคืน แถมทำตัวเป็นขาใหญ่ จนคนในซอยไม่มีใครกล้ายุ่ง จึงอยากรู้ว่าธุรกิจโต๊ะจีนแบบนี้ มาประกอบอาหารในหมู่บ้าน ซึ่งตั้งทำกันหน้าบ้านแบบนี้เลย ทำได้หรือไม่ ถ้าได้ก็แล้วไป แต่ถ้าไม่ได้ก็ขอความช่วยเหลือด้วย


          งานนี้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่าทำธุรกิจโต๊ะจีน ไม่เหมาะที่จะอยู่ทาวน์เฮ้าส์ พร้อมวิจารณ์ถึงความเห็นแก่ตัวของเจ้าของบ้านดังกล่าว และแนะนำให้หนุ่มเจ้าของเรื่องไปปรึกษาทนายเพื่อฟ้องร้อง เช่นข้อหาเกี่ยวกับการสร้างความเดือดร้อนรําคาญให้ผู้อื่น

          อีกทั้งมีคนสังเกตเห็นว่า บ้านหลังดังกล่าวนอนถังแก๊สลงกับพื้น ซึ่งอันตรายอย่างมาก นอกจากนี้ หลายคนรู้สึกเห็นใจ พร้อมระบุว่าบางครั้งเจ้ากรรมนายเวรก็มาในรูปแบบของเพื่อนบ้าน รวมถึงร่วมกันแชร์ประการณ์แย่ ๆ จากเพื่อนบ้านของตนเอง 





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return v.15


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อบ้าน 2 ล้าน แต่เหมือนสลัม เพื่อนบ้านตั้งครัว-ทำอาหารหน้าบ้าน กินถนนไปครึ่งเลน โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2563 เวลา 17:48:20 114,338 อ่าน
TOP