x close

ด.ญ. วัย 12 รอดปาฏิหาริย์ หลังหิมะถล่มใส่ ถูกฝังนาน 18 ชม. - แม่รับ หมดหวังไปแล้ว

          เด็กหญิง 12 ปี รอดปาฏิหาริย์ หลังถูกฝังนาน 18 ชั่วโมงหลังหิมะถล่ม แม้ขาหัก - บาดเจ็บจนแสนทรมาน แต่อย่างน้อยก็ยังมีลมหายใจ ได้กลับสู่อ้อมอกแม่อีกครั้ง


ภาพจาก STR / AFP

          เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก สำหรับเหตุหิมะถล่มและดินถล่มดินแดนแคชเมียร์ ที่อยู่ในการปกครองของปากีสถาน ท่ามกลางความพยายามของชุดกู้ภัยในการขุดหาผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่

          และราวกับปาฏิหาริย์ เมื่อล่าสุด (16 มกราคม 2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ชุดกู้ภัยได้พบตัวเด็กหญิงวัย 12 ปี ที่ยังคงมีชีวิตอยู่ หลังถูกฝังอยู่ใต้หิมะมานานถึง 18 ชั่วโมง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวเธอออกมาและนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ภาพจาก STR / AFP

          ทั้งนี้ ซามินา บิบิ เด็กหญิงรายดังกล่าว เปิดใจว่า หลังจากที่ถูกหิมะถล่มใส่บ้าน เธอก็พยายามกรีดร้องและตะโกนขอความช่วยเหลือตลอดช่วงเวลาที่นอนติดอยู่ใต้ซากของบ้านที่พังถล่มลงมา ในตอนนั้นเธอต้องทรมานจากขาที่หัก และมีเลือดไหลออกจากปาก ความเจ็บปวดที่เผชิญนั้นทำให้เธอไม่สามารถข่มตาหลับได้

          ซามินา ยอมรับว่า เธอนึกว่าตัวเองจะต้องตายอยู่ที่นั่นแล้ว แต่แล้วความช่วยเหลือก็มาถึง

          ขณะที่ ซาห์นาซ บิบิ แม่ของซามินา ยอมรับว่า เธอหมดสิ้นความหวังที่จะได้เจอลูกสาวแบบเป็น ๆ อีกครั้งไปแล้ว แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นจนได้


ภาพจาก STR / AFP

          โดยตอนที่เกิดเหตุหิมะถล่มใส่บ้านของเธอ คนในบ้านต่างมารวมตัวกันอยู่รอบ ๆ กองไฟ ตอนนั้นพวกเธอไม่มีใครได้ยินเสียงดังอะไรเลย เพราะมันเกิดขึ้นในชั่วพริบตา และน่าเศร้าที่สมาชิกของครอบครัวหลายคนต้องจบชีวิตลงจากเหตุการณ์ครั้งนี้

          ทั้งนี้ เหตุหิมะถล่มในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อภูมิภาคที่อยู่แถบเทือกเขาหิมะลัยหลายพื้นที่ด้วยกัน ทั้งในแคชเมียร์ที่อยู่ภายใต้การปกครองของอินเดีย อัฟกานิสถาน แต่พื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดก็คือแคชเมียร์ที่อยู่ใต้การปกครองของปากีสถาน โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการภัยพิบัติแห่งชาติปากีสถาน ยอมรับว่าขณะนี้พบผู้เสียชีวิตจากเหตุหิมะถล่มในปากีสถาน อย่างน้อย 100 รายแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ. วัย 12 รอดปาฏิหาริย์ หลังหิมะถล่มใส่ ถูกฝังนาน 18 ชม. - แม่รับ หมดหวังไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2563 เวลา 14:16:15 7,349 อ่าน
TOP