x close

จนท. จำใจยิงกอริลลาทิ้ง หลังเจ็บหนักจากไฟไหม้สวนสัตว์ การุณยฆาตไม่สำเร็จ

 

              เจ้าหน้าที่จำใจยิงกอริลลาทิ้ง หลังรอดชีวิตจากไฟไหม้สวนสัตว์เยอรมนี แต่เจ็บหนักเกินรักษา หมอใช้วิธีการุณยฆาตไม่สำเร็จ

จนท. จำใจยิงกอริลลาทิ้ง
ภาพจาก Zoo Krefeld

               จากกรณีสวนสัตว์เครเฟลด์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมนี เกิดเหตุเพลิงไหม้ เมื่อช่วงเคานต์ดาวน์ปีใหม่ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการแอบปล่อยโคมผิดกฎหมาย ส่งผลให้สัตว์ถูกย่างสดเสียชีวิตในกองเพลิงไปมากถึง 30 ชีวิต ซึ่งในจำนวนนี้มีหลายตัวที่ใกล้สูญพันธุ์

               อ่านเพิ่มเติม : สลดรับปีใหม่ ไฟไหม้สวนสัตว์เยอรมนี สัตว์ตายกว่า 30 ชีวิต เหตุเพราะปล่อยโคม

               เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว วันที่ 16 มกราคม 2563 เว็บไซต์เมโทร รายงานเหตุสลด ภายหลังจากเกิดเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าช่วยเหลือสัตว์ที่ยังมีชีวิตรอด ทีมสัตวแพทย์ช่วยรักษาเยียวยาอาการบาดเจ็บของมัน ซึ่งบางตัวก็สามารถช่วยชีวิตเอาไว้ได้ ในขณะที่บางตัว ทีมสัตวแพทย์ก็สิ้นหวัง และจำเป็นต้องให้มันจากไปอย่างสงบ

               โดยในจำนวนสัตว์ที่พบว่ายังมีชีวิตอยู่ มีคู่ของกอริลลาและอุรังอุตังรอดตายจากเพลิงไหม้ แต่มันทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง บาดแผลของมันยากเกินความสามารถจะรักษาได้ ทางสัตวแพทย์จึงตัดสินใจทำการุณยฆาตพวกมันทั้งสอง ทว่ามีหนึ่งตัวที่ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ไม่สามารถปฏิบัติการได้ง่าย ๆ นั้นก็คือ เจ้ากอริลลา

               ด้วยเหตุนี้ ทำให้ทางสวนสัตว์ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น เข้ามาจัดการยิงปลิดชีพกอริลลาตัวดังกล่าวด้วยปืนกล หลังจากนั้นทางพนักงานจึงได้มีการจัดพิธีไว้อาลัยให้กับมัน

จนท. จำใจยิงกอริลลาทิ้ง
ภาพจาก Zoo Krefeld

จนท. จำใจยิงกอริลลาทิ้ง
ภาพจาก Zoo Krefeld

              สำหรับเรื่องการสืบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า เกิดจากโคมไฟที่ปล่อยอย่างผิดกฎหมายจำนวน 5 ชิ้น ถึงถูกปล่อยโดยหญิง 3 ราย เป็นแม่วัย 60 ปี และลูกสาว 2 คน อายุประมาณ 30 ปี โดยผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่ได้ทราบข่าว พร้อมทั้งยอมรับและสำนึกผิด โดยพวกเธออาจจะได้รับโทษจำคุกเป็นเวลา 5 ปี หรือโทษปรับ ในข้อหา ลอบวางเพลิงโดยประมาท


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. จำใจยิงกอริลลาทิ้ง หลังเจ็บหนักจากไฟไหม้สวนสัตว์ การุณยฆาตไม่สำเร็จ โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2563 เวลา 15:28:22 14,401 อ่าน
TOP