x close

นายกเล็ก คาด นทท. ถูกหอยบาด แต่เข้าใจผิดว่าถูกฉลามกัด ยันไม่เคยเห็น

          นายกสมาคมมัคคุเทศก์ คาดนักท่องเที่ยวฝรั่ง อาจลื่นล้มแถวโขดหิน โดนเปลือกหอยบาด แต่เข้าใจผิดไปเองว่าโดนฉลามกัด ยันไม่เคยเห็นฉลามมาหาดนางทอง


          จากกรณีที่นักท่องเที่ยวชาวเยอรมนี อายุ 75 ปี ลงเล่นน้ำบริเวณหาดนางทอง จ.พังงา จู่ ๆ ก็รู้สึกว่ามีปลาตัวใหญ่แต่ไม่ทราบชนิดว่ายวน ก่อนจะพุ่งเข้ากัดขาขวา เป็นแผลฉีกขาด ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร เส้นเอ็นบริเวณขาขวาฉีกขาด ซึ่งมีการคาดว่าเป็นฝีมือของฉลามหัวบาตร

อ่านข่าว : นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำหาดนางทอง จ.พังงา ถูกฉลามกัดขาเป็นแผลเหวอะ


          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 17 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลคึกคัก อ.ตะกั่วป่า เผยว่า ตั้งแต่เปิดการท่องเที่ยวมายังไม่เคยได้ข่าวว่ามีฉลามกัดนักท่องเที่ยวที่ชายหาดนางทองมาก่อน เนื่องจากเป็นหาดที่มีความตื้นไม่ลึก แต่มีหอยเกาะตามโขดหินจำนวนมาก หากเดินบนโขดหินไม่ระวังอาจจะถูกบาดเป็นแผลได้ อาจทำให้นักท่องเที่ยวตกใจคิดว่าเป็นปลาบางชนิดมากัด

          ด้านนายพิสิษฐ์ เส็งกิ่ง นายกสมาคมมัคคุเทศก์ จังหวัดพังงา ว่า ทางสมาคมฯ ก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้ทราบว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีความปลอดภัย 100% สามารถมาเล่นน้ำทะเลได้ปกติ และได้มีการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่คนเก่าคนแก่กล่าวว่า โอกาสที่จะถูกฉลามกัดมีน้อยมาก และไม่เคยเห็นฉลามมาหาดนางทองเลย คาดว่านักท่องเที่ยวน่าจะลื่นล้มบนโขดหินแล้วถูกเปลือกหอยบาดมากกว่า ส่วนนักท่องเที่ยวที่คาดว่าถูกฉลามกัดอาการปลอดภัยดี และเดินทางกลับประเทศเยอรมนีแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกเล็ก คาด นทท. ถูกหอยบาด แต่เข้าใจผิดว่าถูกฉลามกัด ยันไม่เคยเห็น โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2563 เวลา 16:27:19 7,367 อ่าน
TOP