x close

หนุ่มเจ็บปวดเหมือนโดนปล้น นั่งวิน 5 กม. เสียเงินเกือบ 800 บาท ขู่กรรโชกกลางเมือง

          หนุ่มเล่าประสบการณ์ นั่งวินมอเตอร์ไซค์ไม่ถึง 5 กิโลเมตร เสียเงินเกือบ 800 บาท ลั่นรู้สึกเหมือนโดนปล้น ราคานี้ นั่งรถแท็กซี่กลับมหาวิทยาลัยได้เลย

วินมอเตอร์ไซค์โกง
ภาพจาก Anutr Yossundara / shutterstock.com

          ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ หลาย ๆ คนก็เลือกที่จะใช้บริการของวินมอเตอร์ไซค์เพื่อความสะดวกรวดเร็ว แต่ถ้าหากเจอผู้ให้บริการที่เอารัดเอาเปรียบ ก็อาจจะเสียความรู้สึกได้ เหมือนดังเช่นเรื่องราวของสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม รายหนึ่ง ที่บอกเล่าเรื่องราวเป็นอุทาหรณ์ ผ่านหัวข้อกระทู้ที่ตั้งชื่อว่า "นั่งวินไม่ถึง 5 โล เสียไปเกือบ 800!!!"

          โดยคุณสมาชิกหมายเลข 1110421 เจ้าของเรื่อง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ตนกับเพื่อนคนหนึ่ง ได้นั่งรถตู้มาลงที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เพื่อที่จะมานั่งรถเมล์ต่อไปที่ยังบริเวณสี่แยกมหานาค ซึ่งตอนนั้นรถเมล์สายที่ตนจะขึ้นไม่ค่อยมี อีกทั้งเมื่อตรวจสอบจากแอปพลิเคชัน Viabus ก็เห็นว่ารถอยู่ไกล จึงคิดที่จะใช้บริการ Grab หรือไม่ก็รถแท็กซี่ เพราะมีระยะทางประมาณ 4.7 กิโลเมตร ซึ่งราคาไม่เกิน 50-60 บาท แน่นอน

          หลังจากนั้น คุณสมาชิกหมายเลข 1110421 และเพื่อน ได้เดินออกไปทางฝั่งโรงพยาบาลเวชศาสตร์เขตร้อน ก่อนเจอกับกลุ่มวินมอเตอร์ไซค์ประมาณ 3 คน โดยมีการเข้ามาถามว่า จะไปที่ไหน ทีแรกตนเงียบไม่ตอบ แต่ก็โดนตื๊อหนักจนต้องคุยด้วย เมื่อถามว่าราคาเท่าไร ทางวินมอเตอร์ไซค์ก็ตอบว่า ต้องดูระยะทางก่อนว่าไกลแค่ไหน เพราะรถติดด้วย ตนก็ตอบตกลง เพราะในใจคิดว่าคงไม่น่าจะเกิน 100 บาท

          อย่างไรก็ตาม วินมอเตอร์ไซค์คันที่คุณสมาชิกหมายเลข 1110421 ขึ้นมานั่งนั้น ไม่มีสติ๊กเกอร์ติดข้างหลังว่าอยู่เขตอะไร อีกทั้งถนนก็โล่ง ไม่ได้รถติดอย่างที่วินมอเตอร์ไซค์บอก ซึ่งตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เมื่อขี่รถมาถึงที่หมายประมาณ 10 นาที ก็เตรียมที่จะจ่ายเงิน

          โดยวินคันที่ตนนั่ง ได้หันไปพยักหน้ากับวินคันที่เพื่อนนั่ง ก่อนจะบอกราคาว่า 380 บาท ซึ่งตนกับเพื่อนก็รู้สึกตกใจกับราคา แต่ก็ยอมจ่ายคนละ 190 บาท แต่วินก็ยังท้วงอีกว่า ต้องจ่ายอีก 380 บาท เพราะมา 2 คน ซึ่งตนก็บอกว่าไม่มีเงินแล้ว จนเพื่อนของตนโอนเงินจากบัญชีให้วินไป 400 และได้เงินทอนมา 20 บาท หลังจ่ายเงินเสร็จ วินก็รีบบิดรถมอเตอร์ไซค์ออกไปทันที สรุปก็คือเสียเงินไปทั้งหมด 760 บาท ซึ่งสามารถนั่งรถแท็กซี่กลับไปมหาวิทยาลัยที่ตัวเองเรียนอยู่ได้เลย

          ทั้งนี้ คุณสมาชิกหมายเลข 1110421 จึงอยากถามว่า ตอนนี้สามารถทำอะไรได้บ้าง ถึงแม้ว่าตนจะดูทะเบียนไม่ทัน เพราะวินขี่รถออกไปก่อน แต่ก็มีชื่อของวินมอเตอร์ไซค์อยู่ เพราะมีหลักฐานการโอนเงินผ่านมือถือ ซึ่งตนมาเขียนกระทู้ก็เพื่ออยากเตือนคนอื่น ๆ จะได้ไม่ต้องเจอแบบที่ตนเจอ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สมาชิกหมายเลข 1110421 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเจ็บปวดเหมือนโดนปล้น นั่งวิน 5 กม. เสียเงินเกือบ 800 บาท ขู่กรรโชกกลางเมือง อัปเดตล่าสุด 22 มกราคม 2563 เวลา 11:04:46 23,817 อ่าน
TOP