x close

สะพรึง ! พบกระดูกในสระเพิ่ม 192 ชิ้น เชื่อเหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก มีไม่ต่ำกว่า 3 ศพ


         คืบคดีไอซ์ หีบเหล็ก ตำรวจลุยหาโครงกระดูกในสระน้ำพบชิ้นโครงกระดูกผู้หญิงเพิ่มอีก 192 ชิ้น เชื่อมีไม่ต่ำกว่า 3 ศพ เตรียมนำเครื่องสูบน้ำมาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม

ไอซ์ หีบเหล็ก
         วันที่ 17 มกราคม 2563 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ท. ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสระน้ำ หลังบ้านของนายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ ผู้ต้องหาฆ่าน้องกุ๊กกิ๊ก ยัดศพในหีบเหล็ก ที่ซอยเพชรเกษม 47 โดยเป็นจุดที่เมื่อวานนี้ (16 มกราคม) พบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ จำนวน 28 ชิ้น พร้อมวัตถุพยานอื่น ๆ และจากการตรวจสอบล่าสุด พบชิ้นโครงกระดูกเพิ่มเติมแล้ว 192 ชิ้น

         พล.ต.ท. ปิยะ ระบุว่า หลังได้สอบพยานไปแล้วหลายปาก คดีคืบหน้าไปมาก หลังจากนี้จะหารือกับหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมนำเครื่องสูบน้ำ หรือเทคโนโลยีอื่น ๆ มาช่วยค้นหาหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อมีผู้สูญหายไม่ต่ำกว่า 3 ราย

ไอซ์ หีบเหล็กภาพจาก ข่าวช่องวัน
 
         สำหรับโครงกระดูกที่พบล่าสุด สังเกตจากเสื้อคาดเป็นโครงกระดูกมนุษย์เพศหญิง แต่ยังต้องรอการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง เพื่อให้เกิดความรัดกุมในการแจ้งข้อหา เบื้องต้นแจ้งข้อหาซ่อนเร้นอำพรางศพได้แล้ว หากพบว่าผู้ใดมีส่วนกระทำผิด ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาร่วมด้วย

         ขณะที่ พ.ต.อ. จิรกฤต จารุนภัทร์ ผกก.กก.ดส. เผยว่า ภารกิจการค้นหาครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามคำบอกเล่าของพยานที่ยืนยันว่านายไอซ์ได้จ้างให้มาช่วยหาศพในบ่อน้ำแห่งนี้ 2 จุด คือ

ไอซ์ หีบเหล็ก

         - ริมตลิ่งที่พบกระดูกถูกประตูเหล็กทับเมื่อวานนี้ (16 มกราคม)

         - อีกจุดศพถูกใส่หีบเหล็กและโยนลงน้ำไม่ทราบว่าอยู่มุมใด และพยานรายนี้หาไม่พบ

ไอซ์ หีบเหล็ก

         หลังจากนี้ ทางตำรวจต้องไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังระหว่างปี 2555-2561 ว่ามีบุคคลถูกแจ้งคนหายหรือไม่ เพราะพยานรายนี้ถูกนายไอซ์ว่าจ้างสมัยอยู่ในคุกด้วยกันในปี 2555 ซึ่งตำรวจยังไม่ตัดประเด็นว่ามีผู้ช่วยอำพรางศพทั้งหมดกี่ราย

         อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า นายไอซ์มักก่อเหตุคนเดียว แต่อาจไหว้วานผู้อื่นมาช่วยอำพราง ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้ตรวจสอบในประเด็นที่พยานบอกว่ามีศพ 2 รายอยู่ในน้ำเท่านั้น แต่พยานไม่ทราบว่าใครคือผู้ตาย ส่วนเรื่องการแจ้งข้อหาอำพรางศพที่พบเป็นรายที่ 2 ยังต้องหาความเชื่อมโยงทางคดีอีกครั้ง

ไอซ์ หีบเหล็ก

ไอซ์ หีบเหล็ก
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะพรึง ! พบกระดูกในสระเพิ่ม 192 ชิ้น เชื่อเหยื่อ ไอซ์ หีบเหล็ก มีไม่ต่ำกว่า 3 ศพ อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2563 เวลา 17:47:11 37,472 อ่าน
TOP