x close

จักรทิพย์ เผย ยังไม่ออกหมายจับ คดีปล้นร้านทองลพบุรี วอนญาติคนร้ายให้ข้อมูล

          จักรทิพย์ เผย ยังไม่ออกหมายจับ แม้ตัวเลือกคนร้ายจะแคบลง แต่ห่วงเรื่องการให้ข่าวสื่อมวลชนมากกว่า วอนญาติคนร้ายที่สงสัยเข้ามาให้ข้อมูลได้


ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 17 มกราคม 2563 สำนักข่าว INN รายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาติดตามความคืบหน้าการไล่ล่าคนร้ายใช้อาวุธปืนชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จ.ลพบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

          ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ทีมงานได้มีการประชุมปรับแผนการทำงานครั้งใหญ่ หลังเวลาผ่านไป เกือบครบรอบ 8 วัน หลังเกิดเหตุ โดยที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจมีบุคคลต้องสงสัยที่ตั้งเป้าเอาไว้สำหรับการพิสูจน์ทราบ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการตัดออกไปเป็นจำนวนมาก และ ล่าสุด พบว่าเป้าหมายค่อนข้างแคบลงเยอะพอสมควร ซึ่งอุปสรรคของการทำงานปัจจุบัน ไม่ได้เกรงกลัวว่า ผู้ก่อเหตุจะเป็นกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่เป็นประเด็นในด้านการให้ข่าวกับสื่อมวลชนมากกว่า


          ส่วนประเด็นการขออำนาจศาลออกหมายจับคนร้ายนั้น ปัจจุบันยังไม่ได้มีการดำเนินการในส่วนนี้ เพราะมองว่า การจะขอหมายจับได้ต้องอาศัยความเห็นจากที่ประชุมของคณะทำงาน รวมถึงต้องมีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ประกอบ ตนเองจึงอยากขอให้เชื่อมั่นในการทำหน้าที่ของตำรวจ แต่ทั้งนี้ ตนเองไม่สามารถตอบได้ว่าจะต้องใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ จึงจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ เพราะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

          ขณะที่ พล.ต.อ. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ฝากผ่านสื่อมวลชน ว่า ตนเอง ขอฝากไปยังผู้ที่มีความสนิท หรือ รู้ว่าผู้ที่ลงมือเป็นใคร รวมถึงญาติ ที่อาจจะสังเกตตำหนิ รูปพรรณของคนร้าย แล้วพบว่าเป็นบุคคลใกล้ตัว ซึ่งปัจจุบัน อาจจะมีความลังเลว่าจะเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจดีหรือไม่ โดยยืนยันว่าตำรวจมีรางวัลเป็นสินบนนำจับให้สำหรับผู้ที่มีเบาะแส รวมถึงจะไม่ระบุว่าแหล่งข่าวเป็นใคร ซึ่งหากผู้ที่มีข้อมูลเบาะแสของคนร้าย อยากเห็นสังคมเดินหน้าต่อไปได้ ก็อยากขอให้เข้ามาให้ข้อมูลกับตำรวจ


สำนักข่าว INN








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรทิพย์ เผย ยังไม่ออกหมายจับ คดีปล้นร้านทองลพบุรี วอนญาติคนร้ายให้ข้อมูล โพสต์เมื่อ 17 มกราคม 2563 เวลา 19:40:10 17,265 อ่าน
TOP