x close

หนุ่มหูหนวกฟ้อง 3 เว็บโป๊ชื่อดัง เหตุไม่ทำซับไตเติ้ล ทำให้ดูไม่รู้เรื่อง


          ชายหูหนวกชาวอเมริกัน ยื่นฟ้อง 3 เว็บหนังโป๊ชื่อดัง เหตุเพราะไม่ทำซับไตเติ้ล ไม่เอื้อต่อคนพิการ ทำให้ดูไม่รู้เรื่อง

ชายหูหนวกฟ้องเว็บโป๊

          วันที่ 17 มกราคม 2563 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า ยารอสลาฟ ซูริส ชายผู้พิการทางการได้ยิน ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้ยื่นฟ้องต่อศาล เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ร้องเรียน 3 เว็บไซต์หนังโป๊ชื่อดัง ได้แก่ Pornhub, RedTube และ YouPorn เหตุไม่ยอมทำซับไตเติ้ล ไม่เอื้อต่อผู้พิการ จนทำให้ไม่สามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหาของวิดีโอได้

          ตามรายงานการฟ้องคดี ระบุว่า ซูริส พยายามจะเข้าชมหนังผู้ใหญ่ใน 3 เว็บไซต์ดังกล่าว เมื่อเดือนตุลาคม ปีที่ผ่านมา และในเดือนมกราคมปีนี้ แต่ไม่สามารถรับชมเนื้อหาได้ เนื่องจากคลิปวิดีโอไม่มีการทำคำบรรยายด้านล่าง แสดงให้เห็นว่า ทั้ง 3 เว็บไซต์ ละเมิดกฎหมายคุ้มครองคนพิการชาวอเมริกัน ปี 1990 ที่ว่าด้วยเรื่อง ให้ผู้พิการได้รับความเพลิดเพลินเต็มรูปแบบและเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการสาธารณะ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และสิทธิพิเศษต่าง ๆ

          ในรายงานคำฟ้อง ระบุว่า "3 เว็บไซต์ตามที่กล่าวมา ป้องกันการเข้าถึงต่อบุคคลที่หูหนวก และหูตึง อันถือเป็นการกระทำที่เลือกปฏิบัติ"

          อย่างไรก็ดี ทางด้านคอรีย์ ไพรซ์ รองประธานเว็บไซต์ Pornhub ได้ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวดังกล่าว โดยชี้แจงยืนยันว่า ทางเว็บไซต์ Pornhub มีหมวดหมู่คำบรรยายใต้ภาพให้ผู้ชมได้เลือกอยู่แล้วตามปกติ และไม่ขอแสดงความคิดเห็นอื่นเกี่ยวกับการฟ้องร้องดังกล่าว

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ก่อนหน้านี้ ซูริส เคยฟ้องเว็บไซต์สื่ออื่น ๆ อาทิ Fox News และ New York Post ในข้อหาลักษณะคล้ายกันนี้ จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า เขาน่าจะอาศัยสิทธิคุ้มครองผู้พิการมาใช้หาผลประโยชน์ หวังเรียกร้องเงินชดเชยจากองค์กรเว็บไซต์ต่าง ๆ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหูหนวกฟ้อง 3 เว็บโป๊ชื่อดัง เหตุไม่ทำซับไตเติ้ล ทำให้ดูไม่รู้เรื่อง อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 16:37:25 16,960 อ่าน
TOP