x close

ป้าศิษย์เก่า ให้กำลังใจ ครูพละตีเด็ก หนุนให้ตี ลั่นถ้าตีไม่ได้..แม่ก็เอาไปสอนกันเอง


           ศิษย์เก่าครูพละตีเด็ก โผล่ให้กำลังใจ สนันสนุนให้ใช้ไม้เรียว ลั่นถ้าเด็กตีไม่ได้ ก็ให้เอากลับไปสอนกันเอง ด้านแม่เด็กยืนยันไม่มีเจตนาทำร้ายครู ชี้ตอนนี้สภาพจิตใจลูกก็แย่ไม่ต่างกัน

ครูตีนักเรียน

           จากกรณี นายสม ฤาษีประสิทธิ์ ครูพลศึกษา โรงเรียนเชียงรากน้อย ถูกโรงเรียนตั้งคณะกรรมสอบสวน และเบื้องต้นถูกย้ายไปช่วยราชการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 สืบเนื่องจากคลิปฉาว ใช้ไม้เรียวตีนักเรียน พร้อมต่อว่า "สารเลว" ซึ่งเจ้าตัวถึงกับหลั่งน้ำตา โดยมีบรรดาศิษย์เก่าเดินทางมาให้กำลังใจ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

           อ่านข่าว : สั่งย้าย ครูพละไม้เรียวโหด ฟาดก้น นร. หญิง เจ้าตัวหลั่งน้ำตา ก่อนอำลาลูกศิษย์

ครูตีนักเรียน

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 มกราคม 2563) รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางสายรุ้ง พลายชุมพล อายุ 47 ปี ศิษย์เก่าของนายสม เปิดเผยยืนยันว่า ไม่เรียวต้องอยู่คู่กับโรงเรียน คู่กับครู เพราะไม้เรียวทำให้คนดีได้ ตัวอย่างเช่นลูกชายของตนที่ได้ดี เพราะไม้เรียวของครู

ครูตีนักเรียน

           "ตีลูกไม่ได้ ตีเด็กไม่ได้ แล้วจะเป็นครูทำไม ถ้าเกิดว่าไม่อยากให้ครูตี ก็ไปสอนกันเอง ไปเปิดโรงเรียนกันเอง ไม่ต้องให้คนอื่นสอน ตีเขาไม่ตีตายหรอก เขาตีสั่งสอน เรายังตีลูกเราเลย ไม้เรียวก็ต้องอยู่คู่กับโรงเรียน อยู่คู่กับครู เด็กจะดีจะชั่วมันก็ต้องอยู่กับพ่อแม่ และครู แล้วก็ตัวของมันเองด้วย"

ครูตีนักเรียน

           ขณะที่ทางด้าน แม่ของนักเรียนหญิงที่ถูกครูตี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ทั้งหมด เริ่มจากที่ตนแจ้งความ เพราะว่าไม่สบายใจหลังลูกสาวถูกตี ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาจะทำร้าย หรือก้าวก่ายครูแต่อย่างใด ตนเองเคารพสิทธิ์ครู ตนแค่ต้องการเหตุผล แต่ทางครูไม่ยอมมาพบหรือพูดคุย และทางโรงเรียนก็นิ่งเฉย แก้ปัญหาล่าช้า ไม่ยอมปรับความเข้าใจให้กับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งที่ทราบเรื่องแล้วราว 2-3 วัน ตนเองไม่สบายใจ เพราะสภาพจิตใจลูกแย่
 
ครูตีนักเรียน

           ทั้งนี้ เรื่องของคดีความคงมีการทบทวนอีกครั้ง เพราะยอมรับว่าก็สงสารและเห็นใจครู ตอนนี้เป็นห่วงความรู้สึกของลูก เพราะก็เสียใจไม่แพ้ครู ยืนยันว่าถ้าลูกสบายใจที่จะเรียนต่อที่นี่ก็ยินดี ตอนนี้บาดแผลลูกอาการดีขึ้น อักเสบน้อยลง เหลือเพียงรอยตกสะเก็ด

ครูตีนักเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก จุฑามาส ฝอยทอง

           อย่างไรก็ตาม พบว่าในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลังบทสัมภาษณ์ของศิษย์เก่าเผยแพร่ออกไป ที่สนับสนุนให้ครูตีเด็ก โดยส่วนใหญ่เห็นต่าง เพราะมองว่ายุคสมัยที่ต่างกัน และปัจจุบันก็ไม่เสมอไปที่เด็กไม่ถูกตีแล้วจะไม่ได้ดี ประกอบกับกรณีดังกล่าวนั้น คล้ายกับครูใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ที่มีการดุด่าด้วยคำหยาบประกอบด้วย และมองว่าหากเด็กที่ถูกตีคือลูกของศิษย์เก่าคนนี้ เชื่อเลยว่าจะไม่พูดออกมาแบบนี้แน่นอน

ครูตีนักเรียน

ครูตีนักเรียน

ครูตีนักเรียน

ครูตีนักเรียน







https://twitter.com/toktakzx/status/1218390778461876225

ครูตีนักเรียน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก จุฑามาส ฝอยทอง

ครูตีนักเรียน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป้าศิษย์เก่า ให้กำลังใจ ครูพละตีเด็ก หนุนให้ตี ลั่นถ้าตีไม่ได้..แม่ก็เอาไปสอนกันเอง อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2563 เวลา 15:15:20 83,591 อ่าน
TOP