x close

เอ๋ ท้าเดือด เสรีพิศุทธ์ ลาออก กมธ. ปราบโกง ด้วยกัน ย้ำคดีรุกป่า ถ้าผิดคนไทยก็ผิดหมด

       นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ เผยยินดีลาออก กมธ.ปราบโกง ถ้า พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ - วัฒนา เมืองสุข ลาออกพร้อมกัน หลังถูกวิจารณ์ไม่เหมาะสม เหตุมีคดีติดตัว ยืนยันตัวเองยังไม่ผิด ชี้ถ้าติดคุกคดีรุกป่า ภบท.5 คนทั้งประเทศก็ต้องติดหมด


ปารีณา ไกรคุปต์, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

       สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ และนายสิระ เจนจาคะ เป็นกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ซึ่งคำสั่งดังกล่าว ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากนางสาวปารีณา มีข้อพิพาทกรณีรุกพื้นที่ป่า ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น

       อ่านข่าว : ราชกิจจาฯ ประกาศแต่งตั้ง สิระ-ปารีณา นั่ง กมธ. ป้องกันและปราบปรามการทุจริต

       ล่าสุด วันนี้ (18 มกราคม 2563) มีรายงานว่า นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงกระแสวิจารณ์ดังกล่าว ว่า มีหลายคนต้องการให้ตนลาออกจาก กมธ.ปราบโกง เนื่องจากมีคดีที่ดิน ภบท.5 ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ ว่าไม่ได้บุกรุกและพร้อมจะสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะมั่นใจว่าประชาชนทุกคนที่อาศัยและทำกินอยู่บนที่ดิน ภบท.5 ตั้งตารอดูคดีนี้ เพราะถ้าตนติดคุกก็จะมีประชาชนที่อาศัยอยู่และทำกินบน ภบท.5 ต้องมาติดคุกทั่วแผ่นดิน

ปารีณา ไกรคุปต์, พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       นางสาวปารีณา ยกตัวอย่างกรณีถูกวิจารณ์ความไม่เหมาะสม กล่าวถึง นายวัฒนา เมืองสุข ที่ปรึกษาประธาน กมธ. ชุดนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร และ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่มีคดีหมิ่นเบื้องสูง 2 คดี ถูกร้องเรียนที่ กรรมาธิการปราบโกง และคดีทุจริตอีกประมาณ 5 คดี ไม่รวมคดีต่าง ๆ ที่อยู่ที่ศาล

       ทั้งนี้ ถ้าเพื่อความยุติธรรม ตนเองยินดีลาออก แต่ต้องออกพร้อมกับ พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ และนายวัฒนา ตนขอท้าไปยังทั้ง 2 คน ว่าพร้อมที่จะลาออกหรือไม่ หากทั้ง 2 คนพร้อม พร้อมตนเองก็พร้อม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ๋ ท้าเดือด เสรีพิศุทธ์ ลาออก กมธ. ปราบโกง ด้วยกัน ย้ำคดีรุกป่า ถ้าผิดคนไทยก็ผิดหมด อัปเดตล่าสุด 24 มกราคม 2563 เวลา 14:18:41 16,428 อ่าน
TOP