x close

กู้ภัยเชื่อ ปลาจระเข้ ในบ่อมรณะ ไอซ์ หีบเหล็ก มีไว้แทะศพ-คนเลี้ยงปลาชี้เป็นไปได้ยาก


        กู้ภัยเชื่อ ปลาจระเข้ ในบ่อ ไอซ์ หีบเหล็ก อาจกินศพที่ถูกถ่วงน้ำ ด้านคนขายปลาไม่เชื่อ เหตุปลาไม่กินเนื้อเน่า กินเนื้อชิ้นใหญ่ไม่ได้

ไอซ์ หีบเหล็ก
          กรณีเจ้าหน้าที่เข้าค้นหาหลักฐาน ภายในบ้านของ นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือ ไอซ์ หีบเหล็ก และได้พบกระดูก 288 ชิ้น ภายในบ่อน้ำที่มีขนาด 1 ไร่ ซึ่งคาดว่าอาจมีการพบเพิ่มเติมมากกว่านี้ โดยมีรายงานว่า ไอซ์ มีการเลี้ยงปลานิสัยดุร้ายอยู่ในบ่อด้วยนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า หน้าที่ป่อเต๊กตึ๊ง กรณี ปลาจระเข้ ซึ่ง ไอซ์ เลี้ยงไว้ในบ่อ ที่พบศพนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่เจอตัวปลาดังกล่าว แต่ตอนดำน้ำลงไปเชื่อว่ามีปลาชนิดนี้ในบ่อ เนื่องจากมือได้ไปสัมผัสกับตัวปลาขนาดใหญ่ โดยตนไม่ได้รู้สึกกลัวปลาจระเข้ เพราะศึกษาลักษณะของปลาจระเข้มา และเชื่อว่าไม่ทำร้ายคน ขณะเดียวกันปลาจระเข้ยังมีนิสัยไม่กัดวัตถุชิ้นใหญ่กว่าตัวเองด้วย

ไอซ์ หีบเหล็ก
          นายอนุสรณ์ พงษ์เกษา เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ชุดกู้ภัยที่ลงปฏิบัติการเมื่อวานนี้ เปิดเผยว่า ยังไม่มีเจ้าหน้าที่พบเห็นปลาจระเข้ในบ่อ ส่วนปลาที่เจอในบ่อขณะนี้มีปลาคล้ายที่ปลาช่อน แต่ตัวใหญ่กว่า ปลาสวาย ปลายี่สก และปลาจีน โดยปลาเหล่านี้จะไม่เข้าใกล้เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ เชื่อว่าปลาในบ่ออาจว่ายลงดิน และปากของปลาอาจไปสะบัดโดนกระดูกกระเด็นออกไปคนละทิศคนละทาง โดยสันนิษฐานว่า อาจเป็นไปได้ที่ปลาในบ่ออาจไปแทะกินศพ เนื่องจากปลาเหล่านี้มักหาอาหารบริเวณใต้น้ำอยู่แล้ว

ไอซ์ หีบเหล็ก

          ด้าน นางวิภาสิริ วงษ์เส็ง อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายปลาที่ จ.ราชบุรี เผยว่า จะให้ปลาจระเข้กินอาหารสด ทั้งปลาแช่แข็ง ปลาทูน่า ปลาหลังเขียว หรือถ้าไม่มีเหยื่อ ปลาสามารถเลี้ยงด้วย เนื้อหมู หรือ เนื้อไก่ และปลาชนิดนี้จะไม่กินของเน่าเด็ดขาด ถ้ากินเนื้อเน่าเข้าไปจะคายออกมาทันที จึงไม่มีทางเป็นไปได้ที่ปลาจะกินศพ ที่ทิ้งในบ่อน้ำ

ไอซ์ หีบเหล็ก
(เจ้าของร้านขายปลา) - ภาพจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

          ปลาจระเข้จะไม่กินก้อนเนื้อสด ๆ ขนาดใหญ่ เนื่องจากแทะกินไม่ได้ แต่จะกินเนื้อสด ที่แล่เป็นชิ้น ๆ ส่วนกรณีที่ ไอซ์ หีบเหล็ก อาจเลี้ยงปลาไว้กินศพหรือไม่นั้น ตนมองว่าหากมีประตูเหล็กทับ และห่อด้วยผ้าปูที่นอนอย่างแน่นหนา เป็นไปได้ยากมากที่เศษเนื้อจะลอยออกมา โดยธรรมชาติของปลาแล้ว เมื่อเจอสิ่งกีดขวาง และว่ายหนีทันที ไม่มีทางที่ปลาจะพยายามกัดให้เนื้อคนออกมา

ไอซ์ หีบเหล็ก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ภัยเชื่อ ปลาจระเข้ ในบ่อมรณะ ไอซ์ หีบเหล็ก มีไว้แทะศพ-คนเลี้ยงปลาชี้เป็นไปได้ยาก อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 15:49:42 23,415 อ่าน
TOP