x close

หนุ่มหนีตำรวจ หลงป่า 13 วัน รอดตายเหลือเชื่อ กินมะกอกยื้อชีวิต กลางคืนนอนกอดก้อนหิน

          หนุ่มหนีตำรวจเข้าป่า หลงป่านาน 13 วัน รอดชีวิตปาฏิหาริย์ ฉีกเสื้อพันเท้าที่เลือดไหล กินมะกอกป่าประทังชีวิต เดินวนหนีไฟป่า กลางคืนนอนกอดหินอุ่นกันหนาวตาย


          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้าน ซึ่งเป็นญาติของนายปัตย์ภักดิ์ จิ๋วเจริญ หรือ ฝุ่น อายุ 27 ปี ว่า ได้หลงป่าบริเวณป่าท้ายน้ำตกท่าเล่ หมู่ที่ 5 ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก หลังจากที่ขี่รถมากับเพื่อน เนื่อจากหนีตำรวจ แต่รถไปชน ก่อนจะวิ่งหนีเข้าไปหลบในป่าตั้งแต่กลางดึกวันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา

           ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติลานสาง และทีมครูฝึกป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก ทำการค้นหา ก่อนที่ต่อมาจะไปพบนายฝุ่นอยู่บริเวณไหล่เขา ห่างจากจุดสูญหายประมาณ 6 กิโลเมตร ในสภาพเปลือยเปล่า เนื้อตัวมอมแมม ใบหน้าเปื้อนเถ้าถ่านสีดำ ร่างกายอ่อนเพลีย

           สอบถาม นายฝุ่น บอกว่า ในอดีตตนเคยติดคุกคดีเสพยามา 2 ครั้ง วันที่เกิดเหตุได้ไปหาเพื่อน แต่ระหว่างทางเจอตำรวจ ด้วยความตกใจจึงขี่รถหลบหนี แต่ขี่ไปชนกับต้นไม้ รถและเพื่อนกระเด็นกันไปคนละทิศทาง จากนั้นก็วิ่งหลบหนีเข้าป่าจนหลงป่า ระหว่างวิ่งเท้าก็บาดเจ็บเลือดไหล จึงฉีกเสื้อกับกางเกงมาพันแผล และใช้กางเกงพันเท้าเวลาเดินในป่า ระหว่างหลงป่าอาศัยกินผลมะกอกป่า ต้องคอยเดินหนีไฟป่าที่ไหม้ลามภูเขาวนไปวนมาจนเนื้อตัวมอมแมม กลางคืนอากาศหนาวมาก อาศัยนอนกอดก้อนหินที่อุ่นจากไฟป่าเผากันหนาวตาย

           ในวันที่ถูกพบตัว นายฝุ่นมีสภาพอ่อนแรงมาก นั่งพิงต้นไม้แทบไม่อยู่แล้ว จึงเอาเสื้อมัดตัวเองติดกับต้นไม้เพื่อกันวูบกลิ้งตกเขา คิดว่าจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตแล้ว แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่มาพบและช่วยเหลือ ซึ่งนายฝุ่นดีใจถึงขั้นน้ำตาไหลออกมา

           จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาตัวนายฝุ่นออกมาจากป่า โดยใช้ไม้ทำเปลสนาม ช่วยกันหามลัดเลาะมาตามไหล่เขา นานกว่า 1 ชั่วโมง นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก เพื่อทำการตรวจรักษา ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหนีตำรวจ หลงป่า 13 วัน รอดตายเหลือเชื่อ กินมะกอกยื้อชีวิต กลางคืนนอนกอดก้อนหิน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 16:55:00 43,863 อ่าน
TOP