x close

พระนักปฏิบัติ วัย 30 เข้าถ้ำนั่งวิปัสสนา พลาดตกเหวลึก 50 เมตร มรณภาพสลด

          เกิดเหตุสลด พระหนุ่มนักปฏิบัติธรรม ตกเหวลึก 50 เมตร ภายในถ้ำวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช จนคอหักมรณภาพ คาดเดินสำรวจที่แต่เกิดพลาดท่า


          วันที่ 20 มกราคม 2563 ครอบครัวข่าว 3 รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุ พระสงฆ์ตกเหวภายในถ้ำวัดเขาขุนพนม หมู่ 3 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนที่ผ่านมา ทราบชื่อคือ พระภัทรพงศ์ รัตนสุวรรณวุฒิ หรือ พระหลวงต๋อง อายุ 30 ปี เป็นพระภิกษุอยู่วัดน้ำรอบ ต.ไชยมนตรี มรณภาพในสภาพคอและแขนทั้ง 2 ข้างหัก

          โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมคีรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ รุดลงพื้นที่ตรวจสอบภายในถ้ำ ที่ต้องเดินขึ้นบันไดไปด้านบนภูเขาปากถ้ำ จำนวน 245 ขั้น และต้องเดินลงจากปากถ้ำมีความสูงชัน เป็นบันไดไต่เดินลงไปด้านล่างความสูงประมาณเกือบ 50 เมตร จึงพบศพ


          จากการสอบถามทราบว่า พระหลวงต๋อง เป็นพระสายธุดงค์ ขึ้นมาธุดงค์และจำวัดภายในถ้ำตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าน่าจะพลาดลื่นจนพลัดตกเหวทำให้ร่างตกกระแทกพื้นดังกล่าว

          ทั้งนี้ ถ้ำวัดเขาขุนพนม ตามประวัติเป็นวัดที่พระเจ้าตากสินมหาราช ใช้เป็นที่หลบซ่อนตัวเพื่อจำศีลภาวนาก่อนสวรรคต ทำให้มีการสร้างอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช ขึ้นภายในวัด ซึ่งถ้ำวัดเขาขุนพนมเคยตกเป็นข่าวดังเมื่อปลายปี 2560 กรณี เสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด หลังมาแสดงถวายพระเจ้าตากสินมหาราช

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระนักปฏิบัติ วัย 30 เข้าถ้ำนั่งวิปัสสนา พลาดตกเหวลึก 50 เมตร มรณภาพสลด อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 13:26:06 7,682 อ่าน
TOP