x close

จนท. ช่วยโคอาลาหนีตาย หลังน้ำท่วมคุกคามชีวิตสัตว์ ขณะที่ไฟป่ายังไม่สงบดี


          เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ในออสเตรเลีย ช่วยอุ้มโคอาลาหนีเอาชีวิตรอด หลังเจอภัยน้ำท่วมคุกคาม ในขณะที่ไฟป่าก็ยังไม่สงบดี

เจ้าหน้าที่ช่วยโคอาล่าจากน้ำท่วม

          เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 เว็บไซต์เอ็นบีซีนิวส์ เผยรายงานสถานการณ์ภัยพิบัติในออสเตรเลีย ภายหลังจากที่เผชิญกับวิกฤตคลื่นความร้อนและมหันตภัยไฟป่ามานานต่อเนื่อง ล่าสุด มีฝนตกหนักสุดในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา ทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองและน้ำท่วมฉับพลัน ในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย

เจ้าหน้าที่ช่วยโคอาล่าจากน้ำท่วม

          โดยสถานการณ์น้ำท่วมในภูมิภาคดังกล่าว ส่งผลให้หลาย ๆ พื้นที่ถูกน้ำท่วมขัง และถนนหลายจุดถูกปิดเส้นทาง รวมทั้งถนนทางหลักหลายเส้นในรัฐควีนส์แลนด์ และถนนบางส่วนในนิวเซาธ์เวลส์ก็ถูกตัดขาด รวมไปถึงสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในพื้นที่ถูกปิด แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายรุนแรง

เจ้าหน้าที่ช่วยโคอาล่าจากน้ำท่วม

          อย่างไรก็ดี ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักสร้างความยินดีต่อทีมหน่วยงานดับเพลิงของรัฐนิวเซาธ์เวลส์ เผยว่า ปริมาณน้ำฝนจำนวนมากสามารถช่วยความคุมเพลิงในพื้นที่ได้ประมาณกว่า 75 แห่ง แต่ก็ยังเหลืออีก 25 แห่งที่ไฟยังไม่สงบ

          ขณะที่ภายในอุทยานสัตว์เลื้อยคลานในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอขณะกระแสน้ำท่วมเข้าพื้นที่ เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้ต้องปิดทำการ ซึ่งทางอุทยานฯ เผยว่า เป็นฝนที่ตกหนักที่สุดเท่าที่เห็นมาในรอบ 15 ปี ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือสัตว์มายังที่ปลอดภัย รวมไปถึงโคอาลาน้อยที่ได้รับการช่วยชีวิต กอดเจ้าหน้าที่ไว้แน่นด้วยความหวาดกลัว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท. ช่วยโคอาลาหนีตาย หลังน้ำท่วมคุกคามชีวิตสัตว์ ขณะที่ไฟป่ายังไม่สงบดี โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2563 เวลา 14:15:43 8,813 อ่าน
TOP