x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

จับผู้นำศาสนาสูงสุด ISIS สภาพอ้วนจัด 136 กก. ต้องใส่ท้ายกระบะเคลื่อนย้าย

| 51,583 อ่าน


          เผยภาพการจับกุม ชีฟา อัล นีมา หรือ Shifa al-Nima ผู้นำศาสนาสูงสุด ISIS พบอยูในสภาพอ้วนจัด หนัก 136 กิโลกรัม ต้องใช้กระบะเคลื่อนย้าย 
 

          เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยว่า เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษของอิรัก บุกจับกุม ชีฟา อัล นีมา (Shifa al-Nima) ผู้นำศาสนาสูงสุดของกองกำลังรัฐอิสลาม หรือ ISIS ซึ่งเป็นมุฟตี คือ ผู้ชี้ขาด ออกคำวินิจฉัยทางศาสนา (ฟัตวา) ที่ให้เหล่าสาวกไปเข่นฆ่าเหล่านักวิชาการผู้มีความรู้ และนักบวช รวมทั้งทำลายสุสานโบราณ มรดกวัฒนธธรมต่าง ๆ ในเมือง
 

          ปฏิบัติการจับกุมดังกล่าวมีขึ้นเมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบชีฟาอยู่ในแหล่งซ่อนตัวบริเวณเขตมันซูร์ ในเมืองโมซุล ทางเหนือของประเทศอิรัก โดยอยู่ในสภาพอ้วนจัด มีน้ำหนักตัวมากถึง 300 ปอนด์ หรือราว 136 กิโลกรัม ไม่มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่นำตัวออกมาในห้องอย่างไร แต่มีภาพปรากฏภายนอกว่าต้องใส่ท้ายกระบะเพื่อเคลื่อนย้าย เนื่องจากไม่สามารถให้นั่งไปในรถของเจ้าหน้าที่ได้
 

          ตำรวจอิรัก ระบุว่า ชีฟา เป็นหนึ่งในผู้นำที่สำคัญที่สุดของ ISIS การจับกุมเขาในครั้งนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในการจับกุมที่ใหญ่ที่สุดในหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ทางกลุ่มผู้ต่อต้าน ISIS ในซีเรีย เผยว่า รู้สึกดีใจที่ชีฟาถูกจับตัวได้ในที่สุด โดยชี้ว่าเขาเป็นฆาตกรจิตใจอำมหิต ผู้อยู่เบื้องหลังการสั่งฆ่าและข่มขืนผู้คนทั้งชาย หญิง ไม่เว้นแม้แต่เด็ก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับผู้นำศาสนาสูงสุด ISIS สภาพอ้วนจัด 136 กก. ต้องใส่ท้ายกระบะเคลื่อนย้าย อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 15:51 51,583 อ่าน
TOP