x close

คดีปริศนา "ครูโน้ต" เสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม.. รอยหยดเลือดที่แท้แค่น้ำลูกพรุน

          เปิดปริศนา "ครูโน้ต" เสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม พบรอยหยดเลือดที่แท้แค่น้ำลูกพรุน ด้านทนายดังเชื่อถูกจัดฉากล้านเปอร์เซ็นต์ ตายเองไม่ได้ 

ภาพจาก รายการโหนกระแส

          จากกรณีพบศพ "ครูโน้ต" เสียชีวิตสภาพเปลือยในห้องน้ำภายในบ้านของตัวเอง พบน้ำลายฟูมปาก มีผ้าขนหนูปิดตั้งแต่หน้าอกไปจนถึงปลายเท้า ร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือการต่อสู้ คาดเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 3 วัน ขณะที่รถเก๋งและรถจักรยานยนต์ของผู้ตายยังจอดอยู่หน้าบ้าน ด้านพ่อผู้ตายคาใจ ลูกถูกฆาตกรรมหรือไม่ เพราะมีหลายจุดที่ผิดธรรมชาติ ทั้งกรณีผ้าคลุมร่างกาย ชักโครกที่มีร่องรอยผิดรูป

          ล่าสุด (20 มกราคม 2563) รายการโหนกระแส ทางช่อง 3 กดเลข 33 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ "กอล์ฟ" เจ้าของเพจที่นี่แปดริ้ว ซึ่งออกมาเปิดเผยถึงกรณีนี้ รวมทั้ง "ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์" และ  "รศ. นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี" รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มศว และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวช

ภาพจาก รายการโหนกระแส

ถามทนาย เบื้องต้นที่ติดตาม คิดว่าเสียชีวิตหรือฆาตกรรม ?

          ทนาย : จัดฉากแน่นอน คนตายเองใครจะมาห่มผ้าห่มให้ตัวเองบ้าง ถ้าเป็นลมหมดสติตาย ถ้าอาบน้ำอยู่ก็ต้องเปลือยเปล่า ไม่มีใครเอามาห่มได้

มุมอาจารย์ ?

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : มองว่าเป็นลักษณะการตายที่ผิดธรรมชาติ ลักษณะการเสียชีวิตแบบนี้ต้องดูอย่างละเอียด ต้องดูให้ครบหมด

คุณกอล์ฟตามมาตั้งแต่แรก เป็นเจ้าของเพจที่นี่แปดริ้ว ประเด็นเกิดเพราะคุณไปลงพื้นที่ พูดคุยกับตำรวจ เป็นยังไงบ้าง ?

          กอล์ฟ : เหตุการณ์นี้เกิดวันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม ช่วง 5 ทุ่ม คุณครูยังคุยกับแฟนอยู่ แฟนอยู่กรุงเทพฯ หลังจากนั้นแฟนครูโทร. มาอีกสายตอนเที่ยงคืน แต่ไม่มีการรับสายเกิดขึ้น

หลังจากนั้นเป็นไง ?

          กอล์ฟ : วันศุกร์ที่ 17 อาจารย์ต้องไปทำงานปกติ แต่อาจารย์ไม่ได้ไปทำงาน หายไปเลย ทางมหาวิทยาลัย เพื่อน ๆ ครูก็ติดต่อไม่ได้ทั้งวัน จากนั้นพ่อเขาก็พยายามติดต่อในวันศุกร์และเสาร์ แต่ติดต่อไม่ได้ ในช่วงเวลา 14.20 น. ของวันเสาร์ที่ 18 พ่อก็ใช้กุญแจสำรองมาไขประตู และพบศพคุณครูตามที่เป็นข่าว ศพอยู่ในห้องน้ำ

ลักษณะของศพเป็นยังไง ?

          กอล์ฟ : นอนมีผ้าคลุม คลุมจากบ่าจนถึงปลายเท้า คลุมแบบไม่ให้โป๊

ภาพจาก รายการโหนกระแส

ลักษณะเหมือนจะอาบน้ำ ร่างกายจะเปลือยเปล่า ผ้าคลุมตั้งแต่หน้าอกเกือบ ๆ ปลายเท้า ผ้าผืนเล็กอยู่ตรงไหน ?

          กอล์ฟ : บริเวณลำคอ เท่าที่ดูเบื้องต้นเหมือนมีอีกคนปิดไว้ให้ หมายความว่าอำพราง ปิดไว้ให้ เพราะครูไม่สามารถปิดเองได้อยู่แล้ว

          ทนาย : ผ้าศพทับอยู่ไหม

          กอล์ฟ : อยู่ข้างบนเลยครับ ส่วนคอมีรอยเป็นเส้นเหมือนแผล

รอยเล็ก ๆ หรือใหญ่ ?

          กอล์ฟ : ไม่ใหญ่ ไม่รอบ เฉพาะส่วนหน้า ยาวประมาณ 3-5 ซม. ประมาณนี้

หลังจากนั้นไปดูบริเวณร่องรอยมีการต่อสู้ไหม ?

          กอล์ฟ : ในที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ อันนี้จากข้อมูลตำรวจ สภ.ฉะเชิงเทรา ตรวจพื้นที่แล้วไม่มีร่องรอยต่อสู้ในห้อง ที่บอกว่าพบหยดเลือด เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ใช่หยดเลือด แต่เป็นน้ำลูกพรุน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยัน เบื้องต้นไปตรวจแล้วมีมดขึ้นอะไรขึ้น ตอนนี้มีการตรวจพื้นที่บริเวณใกล้เคียงก็บอกว่าพบรอยเท้า ซึ่งรอยเท้าก่อนหน้าเกิดเหตุมีการซ่อมแซมบ้านบริเวณหลังคา

แล้วที่นักข่าวไป เป็นเหล็กดัดทั้งหลัง คนร้ายเข้าไม่ได้แน่ ยกเว้นต้องเดินเข้ามาถ้าจะฆาตกรรม ?

          กอล์ฟ : ถูกต้องครับ

ชักโครกเคลื่อนคืออะไร ?

          กอล์ฟ : อันนั้นยังไม่ทราบครับ ต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุป ในบ้านไม่มีรอยงัด การล็อกประตู เป็นการล็อกจากด้านใน ประตูเป็นประตูอะลูมิเนียม การล็อกเป็นแบบแตะขึ้น

กุญแจปิดจากข้างนอกได้ไหม ?

          กอล์ฟ : ได้ ซึ่งกุญแจหาไม่เจอครับ ผู้กำกับพาชุดตรวจค้นโลหะไป ทั้งบ้านค้นแล้วไม่มีกุญแจบ้าน กุญแจหายไปพร้อมโทรศัพท์มือถือ ส่วนกุญแจรถเสียบอยู่ที่รถ เหตุน่าจะเกิดหลังจากที่คุยกับแฟน

          ทนาย : ถ้าประสงค์ต่อทรัพย์ ทำไมไม่เอารถยนต์ไป เอากุญแจไปทำไม แล้วประตูบ้านไม่มีรอยงัดเลย ถ้าประสงค์ต่อทรัพย์ เขาเสียชีวิตไปแล้วเอาผ้ามาห่มทำไม ผมคาดว่าเป็นคนคุ้นเคย

อาจารย์มีโรคประจำตัวไหม ?

          กอล์ฟ : ตอนนี้นิติเวชส่งผลมา ระบุว่าระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ภาวะการหายใจล้มเหลว

ภาพจาก รายการโหนกระแส

เหมือนเสียชีวิตเอง ?

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : ประเด็นคือเวลาจะผ่าชันสูตร โดยเฉพาะศพ 3 วันก็เริ่มอืด เพราะฉะนั้นในการผ่าชันสูตรเราต้องบอกผลเบื้องต้นให้เขาไปดำเนินการเพื่อพาศพเข้าวัด ต้องมีเหตุตายเบื้องต้น กรณีเคสแบบนี้ต้องรอผล นั่นคือการผ่าแล้วยังไม่พบว่ามีอะไรที่ชัดเจนในสาเหตุการเสียชีวิต เช่น ถ้าผ่าแล้วพบบาดแผล เราก็ลงได้ แต่มันยังหาอะไรไม่ได้ทั้งหมด ปลายทางเป็นกลไกการเสียชีวิต ก็ลงแบบนี้ไว้ก่อน ไม่ได้เป็นคำตอบนะว่ารายนี้เสียชีวิตเพราะตัวโรค ต้องรอผลข้อมูลการตรวจเพิ่มเติมอีกบางอย่าง

คุณพ่อครูบอกว่าไม่น่าตายตามปกติ ?

          ทนาย : ใครมาเห็นก็ไม่น่าตายตามปกติ

คุณพ่อบอกว่าไม่มีโรคประจำตัว ?

          ทนาย : ผมคาดว่าเผลอ ๆ พลั้งมือแล้วทำให้ตายแล้วหนีมากกว่า น่าจะเป็นคนรู้จัก ผมมองอย่างนั้น

มุมนิติฯ มองยังไง ?

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : เบื้องต้นเท่าที่ดูจากที่เกิดเหตุ มีเรื่องน้ำลายฟูมปาก ก็อาจสงสัยเรื่องสารพิษ เรื่องยา กรณีสงสัยเรื่องฆาตกรรม แม้วันนี้พิสูจน์แล้วว่าเลือดคือน้ำลูกพรุน แต่ก็ต้องเก็บรายละเอียดเรื่องดีเอ็นเอ เล็บ และบริเวณลำตัวของเหยื่อ อาจมีคนที่สาม มีการต่อสู้ อาจมีเนื้อเยื่อไปติดที่เล็บก็อาจเป็นไปได้ ถ้ามุมมองตอนนี้ในเบื้องต้น ผมเชื่อว่าการออกชันสูตรแบบนี้ รอผลเลือด ผลดีเอ็นเออะไรต่าง ๆ ประกอบกับแนวทางตำรวจ เขาคงสอบสวนสืบสวนต่อ ก็จะมาประจวบเหมาะกันพอดีกับข้อมูลที่จะนำมาให้สังคมรับทราบได้

ในมุมผ้าคลุมตัวเป็นไปได้เหรอที่คนเสียชีวิตทุรนทุราย มีน้ำลายฟูมปาก ผ้าที่คลุมไว้จะบ่งบอกอะไรได้บ้าง ?

          ทนาย : ผมมองว่ายังไงก็เป็นการจัดฉาก คงไม่เอาให้ตาย คงตกใจแล้วเอาผ้าปิดร่างกายไว้ ถ้าประสงค์เรื่องทางเพศ ไม่เห็นโจรหรือคนร้ายมานั่งทำอะไรแบบนี้ ไม่เห็นเอาทรัพย์สินอะไรไป เอาไปแค่กุญแจกับโทรศัพท์ รถยนต์กุญแจเสียบด้วยนะ อันนี้เอาไปแต่กุญแจบ้าน

โฟนอินสัมภาษณ์ "คุณเอ" เพื่อนบ้าน อ.โน้ต ปกติรู้จักอาจารย์โน้ตไหม ?

          เอ : เห็นแต่เข้านอกออกในเพราะเป็นบ้านใกล้เรือนเคียง แต่ไม่เคยพูดคุยเยอะ ๆ เจอกันก็ยิ้มให้กันซะเป็นส่วนใหญ่

มองเรื่องนี้ยังไง ?

          เอ : ต้องดูผลชันสูตรเราต้องยึดตรงนี้ก่อน ถ้าเป็นเหตุฆาตกรรมก็คงหวาดระแวง เพราะนี่สุดซอยหมู่บ้านแล้ว และเด็กอยู่เยอะ กำแพงบ้านหมู่บ้านนี้ก็มีป่าหญ้ารกร้างอยู่ด้วย ก็รู้สึกถึงความไม่ปลอดภัย อยากให้จับตัวคนร้ายได้

ภาพจาก รายการโหนกระแส

ปกติมีคนมาเจอคุณโน้ตไหม ?

          เอ : มีแต่คุณแม่ค่ะ คุณพ่อนาน ๆ มาครั้ง ส่วนแฟนคุณครูไม่เคยเห็น เพื่อนคุณครูหรือนักเรียนก็ไม่เคยเห็นมาเลยค่ะ

บ้านครูรั้วรอบขอบชิด คนร้ายไม่น่าเข้าไปได้ ?

          เอ : ใช่ค่ะ รั้วรอบขอบชิดมากค่ะ

ที่เขาบอกกุญแจ-โทรศัพท์หายไป เป็นแบบนั้น ?

          เอ : เห็นคุณพ่อเขาบอกเป็นแบบนั้น หลัก ๆ คุณพ่อบอกว่ากุญแจกับโทรศัพท์หาย เขาบอกเจ้าหน้าที่ช่วยหาแล้วก็ยังไม่เจอ

คิดว่าน่าจะเสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม ?

          เอ : ตอนแรกที่คุณแม่ครูเดินมาบอกก็ตกใจ คุณแม่เขาชวนขึ้นไปดูด้วย ก็เลยถามว่าคุณครูเสียชีวิตยังไง ที่เราถามเราอยากประมาณว่าคุณครูหัวใจล้มเหลวหรือมีการต่อสู้ ก็แปลกใจว่าบ้านไม่มีรอยงัดแงะ ก็เลยแปลกใจว่าแล้วเขาจะออกไปทางไหน

ถ้ามีคนไปเยี่ยมคุณครูในบ้านแล้วไปก่อเหตุแล้วออกมา ล็อกจากข้างนอกล่ะ ?

          เอ : ตรงนี้เรายังไม่รู้เรื่องเลย กล้องหน้าบ้านเราจะเห็นว่าบ้านคุณครูไฟไม่ปิดตอนดึก แต่ที่ผิดสังเกตอื่น ๆ ก็ยังไม่เห็น ส่วนใหญ่พี่สาวก็หมุนดูเช็กทั่วไป

ภาพจาก รายการโหนกระแส

มองยังไงครับ ?

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : คือประเด็นต่อเนื่องจากเมื่อกี้ เป็นไปได้ไหมว่าคนนี้ห่มผ้าตัวเองนอนแล้วเสียชีวิตในห้องน้ำ ก็เป็นมุมมองว่าการเสียชีวิตเมื่อกี้ทนายพูดเรื่องทุรนทุราย ถ้าคนจะเสียชีวิตกรณียกตัวอย่างได้รับยาหรือสารพิษอันนี้เป็นการฆ่าตัวตายโดยทั่วไป เพราะจะมีลักษณะเกร็ง ท่าทางคงไม่อยู่ในสภาพเรียบร้อย อยู่เฉย ๆ นอนห่มผ้า เป็นไปไม่ได้

          ทนาย : เอางี้อาจารย์ ผู้ตายเอาอะไรมามัดคอตัวเองได้ ถ้าเอาผ้าวางจะมีแรงกดขนาดมีรอยแผลกดที่ลำคอขนาดนั้นไหม

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : ต้องดูอีกว่ารอยจากลำคอเกิดจากวัตถุอะไร เป็นสาเหตุตายได้หรือไม่ แต่ผมมองว่าลักษณะร่างกายได้รับสารพิษ ยา หรือกระทั่งมีการกระทำ แม้กระทั่งมีโรคประจำตัวบางอย่าง เช่น กล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน ต้องมีการเกร็ง คงไม่ได้นอนในท่าเรียบร้อยปกติได้แล้วห่มผ้าเอาไว้ผ้าไม่ขยับ อันนี้ค่อนข้างยาก กรณีตรงนี้จึงมีน้ำหนักพอสมควรที่จะเป็นข้อสงสัย

          กอล์ฟ : ตอนนี้สิ่งที่กำลังตามอยู่คือประตูถูกล็อกในบ้านและกุญแจหายไป เจ้าหน้าที่ก็ตั้งประเด็นนี้อยู่ เขาก็ตามหากุญแจว่าอยู่ไหนโดยใช้เครื่องตรวจโลหะทั่วบ้าน ส่วนกล้องวงจรปิดที่อยู่ตรงข้ามบ้านอาจารย์ เป็นกล้องวงจรปิดไม่มีเมมโมรี่ ติดไว้ดูออนไลน์ทางมือถือ ส่วนกล้องหน้าหมู่บ้านกำลังรวบรวมกล้อง แต่แค่มุมผ่าน ไม่ใช่หน้าบ้านอาจารย์ ก็จะไม่เห็นว่าใครเข้า-ออก ส่วนรอยเท้าข้างบนมีการต่อเติม อาจเป็นรอยเท้าช่าง ที่ผมได้รับข่าวมาเพิ่งต่อเติมได้ไม่นาน ช่างต้องขึ้นไปติดจานดาวเทียม ตอนนี้กำลังหารอยเท้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์อยู่ว่าเป็นรอยเท้าช่างหรือผู้ก่อเหตุ

ทนาย จากประสบการณ์ ?

          ทนาย : คดีนี้ไม่ยาก อยู่ที่ตำรวจทำงานได้ไวขนาดไหน กับหลักฐานที่ได้มาจะเอาผิดคนร้ายได้ไหม ถ้าสมมติเขาไม่รับสารภาพ แต่ประเด็นคือคุณเอาโทรศัพท์เขาไป มันเช็กสัญญาณได้อยู่แล้ว เดี๋ยวคงรู้ว่าคนที่ตำรวจสงสัยไปกับโทรศัพท์หรือเปล่า

ภาพจาก รายการโหนกระแส

โอกาสน้อยมากเหรอที่ครูจะเสียชีวิตเอง ?

          ทนาย : ผมว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะเสียชีวิตเอง ถ้าครูแขวนคอตายแล้วมีรอยจะเชื่อ แต่นี่นอนแล้วมีรอยกดเหมือนโดนรัด

          กอล์ฟ : ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าถ้าเสียชีวิตจะมีรอยห้อเลือดอะไรหรือเปล่า ที่เกิดขึ้นเป็นจ้ำ ๆ แต่นี่เป็นรอยเส้น 3-5 ซม. ก็คิดอยู่ว่าอาจเสียชีวิตแล้วเกิดรอยช้ำขึ้นมาหรือเปล่า

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : อันนี้บอกยาก ถ้ามันรุนแรงมากก็ต้องมีรอยถลอกร่วมด้วย

อาจมีเงื่อนงำ ?

          รศ. นพ.วีระศักดิ์ : ผมว่าประเด็นเป็นประเด็นที่สงสัย ต้องตรวจให้ครบทุกอย่าง ทางนิติเวชคงไล่ตรวจอยู่ ผลชันสูตรจะเป็นตัวบอกว่าตายตามธรรมชาติหรือผิดธรรมชาติ อย่างไรก็ตามต้องตามผู้กระทำความผิดมาให้ได้

          ทนาย : ผมว่าจัดฉากล้านเปอร์เซ็นต์ ไม่มีใครตายด้วยตัวเองได้สภาพแบบนี้ ตำรวจต้องไปเร่งสอบให้ชัดเจนและให้ไวด้วยนะครับ

คุณมองยังไง ?

          กอล์ฟ : ในมุมผม ผมมองว่าผิดธรรมชาติ แต่ก็ต้องรอดูผลทางนิติเวช เพราะน้ำลายฟูมปากก็ไม่ทราบว่าเกิดจากการแพ้ยาหรือโรคประจำตัว ส่วนสิ่งของที่หายไปก็ยังตอบประชาชนที่สงสัยไม่ได้ ตอบเพื่อนอาจารย์ผู้ที่เฝ้าติดตามข่าวอยู่ไม่ได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีปริศนา "ครูโน้ต" เสียชีวิตเองหรือถูกฆาตกรรม.. รอยหยดเลือดที่แท้แค่น้ำลูกพรุน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 18:17:46 39,787 อ่าน
TOP