x close

อังกฤษแจกผ้าอนามัยฟรี หลังเกิดปัญหา เด็กผู้หญิงไม่มีเงินซื้อ จนยอมขาดเรียน


            รัฐบาลอังกฤษ แจกผ้าอนามัยฟรีเด็กผู้หญิง แก้ปัญหา เด็กไม่มีเงินซื้อผ้าอนามัย ทำให้ขาดเรียน เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า

แจกผ้าอนามัย


            เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2563 เว็บไซต์ Ladbible รายงานว่า รัฐบาลอังกฤษ ประกาศว่า จะมีการแจกผ้าอนามัยฟรีให้แก่เด็กนักเรียนหญิงทุกคน เพื่อเป็นการแก้ปัญหา Period Poverty ที่ก่อนหน้านี้กลายเป็นประเด็นที่น่าตกใจ เมื่อเด็กในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างสหราชอาณาจักร ไม่มีเงินเพียงพอที่จะซื้อผ้าอนามัย และมีจำนวนไม่น้อยที่เลือกหยุดเรียนในวันที่มีประจำเดือน เพื่อตัดปัญหา

            ตามรายงานเผยว่า ในจำนวนเด็กผู้หญิงที่ขาดเรียน มีมากถึง 49 เปอร์เซ็นต์ ที่มีสาเหตุมาจาก ไม่มีเงินซื้อผ้าอนามัย ในขณะที่บางรายเลือกใช้อย่างอื่นทดแทน เช่น กระดาษทิชชู หรือถุงเท้า นอกจากนี้ งานวิจัยของ Plan International UK องค์กรการกุศลเพื่อเด็กในสหราชอาณาจักร ยังเผยว่า นอกจากเด็กผู้หญิงที่ขาดเรียนแล้ว มีเด็กผู้หญิงกว่า 59 เปอร์เซ็นต์ ที่ต้องสร้างเรื่องโกหกขึ้นมา เนื่องจากเหตุผลเดียวกันนี้

            ในสหราชอาณาจักร ผ้าอนามัย และผ้าอนามัยแบบสอด ถูกจัดว่าเป็นสินค้าประเภทฟุ่มเฟือย และอยู่ในรายการของที่ไม่จำเป็น มีการจัดเก็บภาษีร้อยละ 5 ขณะที่สิ่งอื่น ๆ อาทิ หมวกกันน็อกจักรยาน หรือแสตมป์จดหมาย ได้รับการยกเว้น โดยเฉลี่ยค่าใช้จ่ายตลอดชีวิตของการใช้ผ้าอนามัยของผู้หญิงหนึ่งคน อยู่ที่ประมาณ 4,800 ปอนด์ หรือราว 189,000 บาท

            ด้วยเหตุนี้จึงมีการตั้งแคมเปญ เรียกร้องให้ทางรัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ เผยว่า เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า ทุกโรงเรียนและวิทยาลัยในอังกฤษ จะได้รับการแจกผ้าอนามัยฟรีโดยทุนของรัฐบาล และเด็กผู้หญิงยังสามารถสั่งประเภทของผ้าอนามัยได้ รวมไปถึงประเภทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษแจกผ้าอนามัยฟรี หลังเกิดปัญหา เด็กผู้หญิงไม่มีเงินซื้อ จนยอมขาดเรียน อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 17:42:36 12,189 อ่าน
TOP