x close

เจ้าอาวาสวัดดัง รับโพสต์บ่นโยมใส่ซองน้อย 200 จริง เพราะเป็นคนตรง ๆ

          พบแล้ว หลวงพ่อโพสต์บ่นโยมใส่ซองบวชน้อยแค่ 200 บาท จริง ๆ เป็นเจ้าอาวาสและเจ้าคณะตำบล เผยทำไปเพราะเกรงใจพระคู่สวดที่นิมนต์มาร่วมงานบวช ยันไม่ได้ละโมบ

พระบ่นใส่ซองน้อย
ภาพจาก สำนักข่าว INN 

          วันที่ 20 มกราคม 2563 เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองตะไก้ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา และเป็นเจ้าคณะตำบล ได้เปิดเผยว่า ตนเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวจริง เนื่องจากงานบวชเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการจัดงานบวชทั้งบวชหน้าไฟและบวชทดแทนบุญคุณพ่อแม่ ซึ่งมีผู้บวชหลายรูป ตนในฐานะเป็นพระอุปัชฌาย์ จึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาจากวัดอื่น เพื่อเป็นพระคู่สวด และพระนั่งหัตถบาสในพิธี รวมกว่า 10 รูป เมื่อเสร็จพิธีเจ้าภาพใส่ซองถวายพระคู่สวด 600 บาท และถวายตนที่เป็นพระอุปัชฌาย์ 200 บาท 

          ส่วนตัวตนก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร แต่อยากให้ญาติโยมเห็นใจพระคู่สวด และพระที่มาร่วมพิธีกว่า 10 รูปนั้น ซึ่งเดินทางมาจากวัดอื่น จึงได้ตัดสินใจโพสต์เพื่อให้ญาติโยมได้ถวายปัจจัยให้ท่านตามความสมควร แต่ในโพสต์ของตนก็ได้อธิบายไว้ตอนท้ายแล้วว่า หากไม่มีเงินก็บอกจะได้บวชให้ฟรี เพราะหลายคนที่ไม่มีเงินตนก็บวชให้ฟรีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าในโลกออนไลน์จับใจความเอาแต่จุดที่ถวายเงิน 200 บาทเท่านั้น ซึ่งตนก็เป็นคนที่พูดตรง ๆ ญาติโยมแถวนี้ก็รู้ดี ไม่ได้มีเจตนาละโมบโลภมากแต่อย่างใด และก็ยอมรับว่าการโพสต์เช่นนี้มีความไม่เหมาะสม หลังจากนี้ไปก็จะระมัดระวังในการโพสต์ข้อความใด ๆ ลงไปให้มากกว่านี้

พระบ่นใส่ซองน้อย
ภาพจาก Red Skull-addict 

          ขณะที่ พระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ซึ่งการโพสต์ลักษณะนี้ไม่ถือว่าผิดวินัย เพราะไม่มีบทบัญญัติวินัยใด ๆ เขียนไว้ เพียงแต่ว่าจะเป็นการไม่เหมาะสม ซึ่งถือว่าเป็นโลกวัชชะ หรือโลกติเตียน ซึ่งตนก็ได้แจ้งไปยังเจ้าคณะอำเภอหนองบุญมาก ให้เรียกพระรูปดังกล่าวมาตักเตือน เพราะถือว่าเป็นถึงระดับพระอุปัชฌาย์ และเจ้าคณะตำบลด้วย พร้อมกับฝากเตือนถึงพระสงฆ์ทุกรูปที่เล่นโซเชียลให้ระมัดระวังการโพสต์ข้อความต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งจะส่งผลเสียต่อพระพุทธศาสนาได้

พระบ่นใส่ซองน้อย
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัดดัง รับโพสต์บ่นโยมใส่ซองน้อย 200 จริง เพราะเป็นคนตรง ๆ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 22:40:07 24,376 อ่าน
TOP