x close

พระมหาไพรวัลย์ ติง พระโพสต์บ่นโยมใส่ซองน้อย 200 บาท ไม่รู้จักบุญคุณ

          พระมหาไพรวัลย์ ติงปมพระโพสต์บ่นโยม บวชหน้าไฟ แค่ใส่ซองน้อย 200 บาท ชี้รับทานของคนอื่นเลี้ยงชีพ แต่ยังตำหนิทานของเขา ไม่รู้จักบุญคุณ อะไรหนอ ที่ทำลายศาสนา

ภาพจาก Red Skull-addict

          ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากที่พระสงฆ์รูปหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า เอาลูกมาบวช ถวายพระคู่สวด 600 บาท ยังกล้าถวายหนอ นี่ก็บวชหน้าไฟ 200 บาท ยังกล้าถวายอยู่หนอ พระอุปัชฌาย์เป็นกันได้ง่าย ๆ หรือ อย่าทำเป็นเล่นไป กว่าจะอบรมสอบผ่านได้มาไม่ได้ง่ายดอก ถ้างั้นพระทุกรูปได้เป็นพระอุปัชฌาย์กันหมดแล้ว

อ่านข่าว : วิจารณ์ขรม ! หลวงพ่อโพสต์บ่น ญาติโยมใส่ซองน้อย พ้อ 200 ก็ยังกล้าถวาย

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 มกราคม 2563 พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้กล่าวว่า รับทานของคนอื่นเลี้ยงชีพ แต่ยังตำหนิทานของเขา แบบนี้เข้าตำราว่า ไม่รู้จักบุญคุณ อะไรหนอ ที่ทำลายศาสนา อะไรหนอ ที่บั่นทอนศรัทธา ระหว่างพระอุลตร้าแมน หรือพระที่บ่นว่าโยม เพราะได้เงินแค่ 200


          ชาวบ้านชาวเมืองเขาทุกข์ยากลำบากหนัก ข้าวยากหมากแพง พระสงฆ์ทำคุณอะไรหนักหนาหนอ ถึงเงิน 200 ยังไม่พอที่จะเจือจุน ไม่พึงดูหมิ่นแม้ในก้อนข้าวที่ตนลุกขึ้นยืนรับ ไม่พึงดูหมิ่นทานว่าเศร้าหมองหรือปราณีต

          พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ชัดเลย เป็นพระควรมีหิริ แม้เงินเพียง 5 บาท 10 บาท ที่ชาวบ้านเขายกขึ้นทูนหัวถวาย นั่นก็คือหยาดเหงื่อแรงกายของพวกเขา รับทานของคนอื่นเลี้ยงชีพ แต่ยังตำหนิทานของเขา แบบนี้เข้าตำราว่า ไม่รู้จักบุญคุณ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาไพรวัลย์ ติง พระโพสต์บ่นโยมใส่ซองน้อย 200 บาท ไม่รู้จักบุญคุณ อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2563 เวลา 23:12:10 18,425 อ่าน
TOP