x close

ผดส. หัวร้อน โวยเด็กร้องไห้บนรถไฟ เจ้าหน้าที่รีบแก้ไข ทำเอามนุษย์ลุงมีเงิบ


            ชาวเน็ตญี่ปุ่นแชร์ประสบการณ์ ผู้โดยสารชายหัวร้อนบนรถไฟชินคันเซ็น นั่งข้างแม่ลูกอ่อน รำคาญเสียงเด็กร้องไห้จนไปโวยพนักงาน พนักงานรีบแก้ไขทันที ทำเอาทุกฝ่ายโล่ง

รถไฟชินคันเซ็น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ภาพจาก Phuong D. Nguyen / Shutterstock.com

            เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2563 เว็บไซตโซระนิวส์ 24 รายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งได้โพสต์แชร์ประสบการณ์ขึ้นรถไฟชินคันเซ็น หรือรถไฟหัวกระสุน ซึ่งได้เกิดเรื่องตึงเครียดขึ้น แต่พนักงานสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว จนได้รับเสียงชื่นชมอย่างล้นหลามจากชาวโซเชียล

            เจ้าของแอคเคานต์ @asita_harehare  เล่าว่า ตอนที่ตนเองขึ้นรถไฟชินคันเซ็นนั้น พบว่าเก้าอี้ที่นั่งแถวหนึ่งมีผู้ชายคนหนึ่งนั่งอยู่ ที่นั่งถัดจากเขาคือผู้หญิงกับเด็กเล็ก จู่ ๆ ลุงผู้โดยสารคนนั้นก็แสดงท่าทางโกรธเกรี้ยวหัวร้อน ตะโกนเสียงดังใส่พนักงานบนรถไฟว่า "เด็กร้องไห้เสียงดังน่ารำคาญจนผมนอนไม่หลับ ! จัดการเปลี่ยนที่นั่งใหม่ซิ !"

รถไฟชินคันเซ็น
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            พนักงานเงียบไปอึดใจหนึ่ง ก่อนจะพูดขึ้นว่า "พอดีมีที่นั่งว่างในตู้สีเขียว (โซนวีไอพี) ได้โปรดไปนั่งและพักผ่อนให้สบายค่ะ" ผู้โดยสารหัวร้อนอาจจะคิดว่าพนักงานหมายถึงตัวเอง แต่ก็ต้องเงิบแรงมาก เพราะพนักงานได้พาแม่และเด็กลุกจากที่นั่งแล้วนำไปโซนวีไอพี

            โดยที่นั่งโซนนี้จะแตกต่างจากที่นั่งธรรมดา เพราะสบายกว่ามาก งานนี้กลายเป็นว่าแม่และเด็กได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางที่ดีกว่าเดิมหลายเท่า แถมยังเหมือนได้อัปเกรดตั๋วฟรีอีกด้วย

            ทวีตดังกล่าวถูกรีทวีตไปเกือบ 50,000 ครั้ง และมีคนกดไลก์ไปแล้วกว่า 236,000 ครั้ง ซึ่งชาวโซเชียลต่างเข้ามาชื่นชมพนักงานที่แก้ไขปัญหาได้ดี จบเรื่องได้อย่างรวดเร็วและสบายไปทุกฝ่าย บ้างก็ว่ารถไฟคือบริการขนส่งสาธารณะ ไม่ใช่ที่นอนส่วนตัวของใครบ้างคน

            บางคนก็บอกว่า การร้องไห้เป็นเรื่องปกติของเด็ก เพราะเด็กไม่สามารถพูดจาหรือสื่อสารได้ ดังนั้นการที่เด็กจะร้องไห้จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ขณะที่อีกรายกล่าวว่า คนเอาแต่พูดกันว่าญี่ปุ่นควรมีเด็กมากกว่านี้ แต่ผู้คนกลับทำตัวใจร้ายกับเด็กในพื้นที่สาธารณะ

            แต่ทั้งนี้ก็มีฝั่งที่ไม่เห็นด้วย มองว่าเสียงเด็กร้องไห้เป็นเรื่องอะไรที่น่ารำคาญมากจริง ๆ และบางคนอาจจะต้องการเดินทางอย่างสงบ แต่กลับเจอเสียงเด็กร้องจนต้องทนไม่ไหว

            นอกจากนี้แล้ว ชาวเน็ตยังกล่าวอีกว่า การที่พนักงานพาแม่และเด็กไปตู้สีเขียว อาจเป็นการเอาภาระไปให้ผู้โดยสารที่จ่ายเงินซื้อที่นั่งดี ๆ จากที่นั่งสบายอยู่แล้ว กลับต้องมาทนกับเสียงเด็กแทน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผดส. หัวร้อน โวยเด็กร้องไห้บนรถไฟ เจ้าหน้าที่รีบแก้ไข ทำเอามนุษย์ลุงมีเงิบ อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 09:53:57 42,906 อ่าน
TOP