x close

ฟังอีกด้าน ดราม่าลวกผักจานละ 100 โรงแรมชี้ ทำเต็มที่ แต่ลูกค้าทำผิดกฎเอง !


          โรงแรม อ.ขนอม ชี้แจงดราม่าค่าจ้างลวกผัก จานละ 100 บาท ยันบริการเต็มที่ แม้ลูกค้าทำผิดกฎ หอบของสดมาให้โรงแรมทำให้กิน แม้แต่น้ำเปล่ายังขนมาเอง


          จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กหนึ่ง ได้มีการโพสต์ข้อความถามความเห็นโซเชียล กรณีไปพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช โดยมีการซื้อของสด อาหารทะเลสดไปเอง และให้ทางโรงแรมปรุงสุกให้ ซึ่งพบว่าถูกคิดเงินค่าบริการถึง 4,200 บาท คิดแยกเป็น อาทิ ค่าลวกผักจานละ 100 บาท จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากนั้น

          อ่านข่าว : สาวสุดอึ้ง ซื้ออาหารทะเลกลับมาให้โรงแรมลวกให้ เจอค่าบริการกว่า 4 พัน !

ดราม่าโรงแรมลวกผักจานละ 100
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มาย รักษ์ศรีทอง

ดราม่าโรงแรมลวกผักจานละ 100
ภาพจาก เฟซบุ๊ก มาย รักษ์ศรีทอง

          ล่าสุด (20 มกราคม 2563) เพจเฟซบุ๊ก ขนอม ซันไรส์ รีสอร์ทเเอนด์โฮเทล - Khanom Sunrise Resort And Hotel ได้มีการออกหนังสือชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ขอทำความเข้าใจให้ทราบว่า ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้มาใช้บริการที่โรงแรม โดยเปิดห้องพักจำนวน 5 ห้อง ซึ่งแจ้งว่ามีผู้เข้าพักประมาณ 10 ท่าน ประมาณ 1 ทุ่ม ทางลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้มารับประทานอาหารที่ร้านอาหารริมทะเล ให้ทางร้านอาหารจัดเตรียมโต๊ะประมาณ 20 กว่าท่านโดยประมาณ และได้นำวัตถุดิบมาจากข้างนอกเพื่อจะให้ทางร้านอาหารปรุงสุกให้

          โดย ทางพนักงานได้แจ้งให้ทราบว่าค่าบริการปรุงอาหารคิค จานละ 100 บาท มีอาหารสด ได้แก่ ปลา, หมู, กั้งกระดาน, ลูกชิ้น, ผัก เป็นต้น และนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และน้ำเปล่ามาด้วยตนเอง โดยตามปกติทางโรงแรม ไม่อนุญาตให้นำอาหารจากข้างนอกเข้ามาปรุงในพื้นที่ของโรงแรม แต่ในเมื่อลูกค้าได้นำวัตถุดิบมาแล้ว ทางโรงแรมก็ให้เกียรติลูกค้า โดยบริการปรุงอาหารให้ซึ่งอุปกรณ์ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นจานช้อนแก้วน้ำ เป็นอุปกรณ์ทางโรงแรมทั้งหมด

          ทั้งนี้ ค่าใช้จ่ายในการบริการ ทางโรงแรมต้องมีค่าใช้จ่ายให้กับพนักงานไม่ว่าจะเป็นพนักงานในครัว พนักงานล้างจาน พนักงานบริการ ซึ่งค่าใช้จ่ายที่มีการโพสต์ลงเฟซบุ๊กดังกล่าว มิได้เป็นค่าใช้จ่ายของค่าบริการปรุงอาหารทั้งหมด มีสั่งอาหารจากทางโรงแรมคือ ข้าวผัดรวมมิตรทะเลจานใหญ่ จำนวน 2 จาน

          ทางโรงแรมปล่อยให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว นั่งดื่มและรับประทานจนทางร้านอาหารปิด และนั่งดื่มกันต่อ ซึ่งทางฝ่าย รปภ. ได้แจ้งว่า ลูกค้าบางส่วนขึ้นไปพักผ่อนในเวลาโดยประมาณ 03.00 น. ของรุ่งเช้าวันถัดไป แต่มีกลุ่มลูกค้าบางส่วนก็ยังนั่งดื่ม และรับประทานกันต่อปกติ โซนร้านอาหารจะปิดให้บริการประมาณ 22.00 น. แต่เพื่อเป็นการบริการลูกค้าจึงได้ปล่อยลูกค้านั่งดื่มและรับประทานตามอัธยาศัย

          จากข้อความดังกล่าวข้างบน มิใช่เป็นข้อแก้ตัว แต่เพื่อให้ทุกท่านได้ทราบข้อมูลที่เป็นจริง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ขนอม ซันไรส์ รีสอร์ทเเอนด์โฮเทล - Khanom Sunrise Resort And Hotel



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟังอีกด้าน ดราม่าลวกผักจานละ 100 โรงแรมชี้ ทำเต็มที่ แต่ลูกค้าทำผิดกฎเอง ! อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2563 เวลา 11:21:20 56,662 อ่าน
TOP